Bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong vụ án ông Kim Jong-nam

15/02/2017 - 19:34

PNO - Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ một nữ nghi phạm trong vụ án ông Kim Jong-nam và tiếp tục truy tìm những người có liên quan còn lại.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un qua đời hôm thứ Hai, sau khi bất ngờ đổ gục tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay trở về Macau.

Nhà chức trách Malaysia nói rằng họ vừa bắt giữ một phụ nữ có liên quan đến vụ việc để điều tra. Cô gái 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài sa lưới khi quay lại hiện trường xảy ra vụ án, hãng tin Bernama dẫn lời Phó tổng thanh tra cảnh sát.

Bat giu nghi pham dau tien trong vu an ong Kim Jong-nam
 
Bat giu nghi pham dau tien trong vu an ong Kim Jong-nam
Cô gái vội vã rời khỏi sân bay sau khi xịt thuốc vào mặt ông Kim Jong-nam.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, nhóm nghi phạm gồm sáu người, hai nữ và bốn nam. “Một trong hai cô gái dùng khăn tay bịt mặt ông Kim, trong khi cô gái còn lại xịt dung dịch lạ vào mặt nạn nhân. Cô ấy giữ yên trong 10 giây vì nghĩ rằng toàn bộ vụ việc chỉ là một 'trò đùa’ vô hại,” một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho biết.

Nghi can nữ xuất hiện trên camera an ninh của sân bay dường như bị “bỏ lại” bởi những nghi phạm khác. Cô gái cũng thừa nhận không thể liên lạc “nhóm bạn” sau vụ việc nên đã quay lại sân bay tìm họ.

Hình ảnh từ camera an ninh công bố trên trang web báo The Star cho thấy người phụ nữ mặc áo thun trắng in chữ LOL và bận váy màu xanh. Cô quàng chiếc túi xách nhỏ bên vai.

Bat giu nghi pham dau tien trong vu an ong Kim Jong-nam
Nữ nghi phạm xuất hiện lại tại hiện trường vào ngày 15/2

Một tài xế taxi khoảng 30 tuổi, cũng đã bị bắt ngay sau khi giới chức năng phân tích cảnh quay.

Bat giu nghi pham dau tien trong vu an ong Kim Jong-nam
Quầy lễ tân nơi ông Kim đổ gục.

“Cảnh sát đang tìm kiếm một vài nghi phạm khác, tất cả đều người nước ngoài,” Phó Tổng Thanh tra Noor Rashid Ibrahim nói với Reuters. Ông từ chối cung cấp quốc tịch của nhóm nghi phạm.

Tấn Vĩ (Theo The Star, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI