Bạn gái mắc ung thư giai đoạn cuối, bạn trai vẫn một mực đòi cưới

20/08/2017 - 12:26

PNO - Một cô gái trẻ tên Phạm Hương quê ở Hồ Nam mắc ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối. Cô không muốn liên luỵ đến bạn trai, anh Hải Ninh, nên đã nói lời chia tay.

Nhưng chàng trai ấy khi biết được tình hình của cô, không những không bỏ lại cô mà còn toàn tâm chăm sóc cô, và còn hứa rằng: đời này nhất định sẽ lấy em làm vợ! 

Ngày 4/1/2017, chính quyền nơi 2 người đang ở đã cấp giấy đăng ký kết hôn ngay tại phòng bệnh của Hương. Sau đó vài ngày, một bộ ảnh cưới cũng được thực hiện ngay tại đây. 

Ban gai mac ung thu giai doan cuoi, ban trai van mot muc doi cuoi

Ngày cưới, cô cũng muốn được khoác lên mình chiếc váy cưới lộng lẫy như những cô dâu khác. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại của cô, việc mặc váy cưới trong thời gian dài là quá khó.

Vậy nên cô rất muốn có bộ đồ mới dành cho tân nương mặc trong ngày vui của mình: "Nhất định phải là màu đỏ, màu đỏ mới là hỷ", mẹ cô đề nghị. Ngày cưới mặc màu đỏ không chỉ là phong tục quê nhà mà mọi người còn muốn nhờ màu đỏ đem lại may mắn cho cô, mong cô sớm khỏi bệnh. 

Nhưng việc ra ngoài với Hương là rất khó khăn. Anh Ninh phải cẩn thận, nhẹ nhàng bế cô lên xe lăn, đẩy xuống lầu gọi taxi, để đến tiệm phục trang gần bệnh viện cho cô lựa đồ. 

Một chiếc áo bông màu đỏ truyền thống của người Trung Quốc khiến cô nhìn mãi không thôi. Nhưng cô lại không cho anh Ninh đẩy xe về phía trước, vì giá của nó khá đắt, 899 tệ (khoảng 3 triệu đồng). 

Mẹ anh Ninh ra hiệu cho anh đẩy cô ra ngoài, rồi trả tiền mua chiếc áo mà cô thích. Bà nhờ chủ cửa hàng nói rằng chiếc áo đó chỉ có giá 200 tệ thôi. "Sau khi Hương lấy con trai tôi thì nó cũng là người nhà của chúng tôi, chúng tôi không để con bé phải chịu thiệt thòi". 

Bố mẹ anh Ninh đi làm thuê, lương tháng chỉ hơn 1.000 tệ. Nhưng biết tin cô mang bệnh, khi xuống thăm cô, ông bà đã mang theo hơn nửa số tiền mà ông bà tích cóp lâu nay. 

Ngày cưới 

Ngày cưới cuối cùng cũng đến. Mọi người cùng nhau trang hoàng "lễ đường" - hội trường của bệnh viện, và chuẩn bị đồ đạc cho ngày đặc biệt. Anh Ninh mua cơm về, xúc từng thìa nhỏ, cho lên miệng thổi, ăn thử rồi mới đút cho Hương ăn. 

Chuẩn bị đến giờ cử hành hôn lễ, Hương được trang điểm và mặc chiếc váy cưới xinh đẹp. Hương nói lời tạm biệt mẹ trước khi về nhà chồng: "Mẹ à, mẹ phải chăm sóc tốt cho mình, không có con bên cạnh, mẹ nhất định phải sống tốt".

Người cha ngày thường vụng về chuyện ăn nói, nay nhìn đứa con bé bỏng của mình sắp thành vợ, thành con người ta, nước mắt ông lăn dài. 

Ban gai mac ung thu giai doan cuoi, ban trai van mot muc doi cuoi

Trong hôn lễ, sức khỏe của Hương được quan tâm sát sao, chỉ cần cô xảy ra bất cứ biểu hiện gì, mọi người sẽ lập tức gọi bác sĩ. 

Hương được cha nắm tay dắt vào lễ đường, nhạc vang lên. Anh Ninh với bó hoa trong tay đón cô từ phía người cha. Nhìn 2 con nắm tay nhau bước ra giữa sân khấu, ông lại lấy tay gạt vội nước mắt. 

Vì bệnh tật nên mỗi bước đi của Hương đều rất đau đớn và khó khăn. Anh Ninh trở thành điểm tựa cho cô. Cứ thế 2 người từng bước sánh đôi, không rời xa nhau. 

Trong hội trường bỗng phát lên một đoạn bài hát do chính anh Ninh thu: "Nha đầu hư mà lại ngoan của anh, em là vết thương ngọt ngào trong tim anh. Dù trông em có ra sao, chúng ta sẽ mãi luôn sát cánh...".

Còn trên màn hình là những bức ảnh, những kỉ niệm trước đây của 2 người. Họ tay nắm chặt tay cùng ngước lên màn hình, nở nụ cười hạnh phúc. 

Anh Ninh đã viết sẵn một bức thư bày tỏ, và giờ anh đọc nó, trước mặt mọi người: "Vợ yêu, em nhất định phải kiên cường. Anh sẽ luôn là chỗ dựa cho em, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì em cũng phải nhớ kĩ, chỉ cần anh vẫn ở đây, em đừng sợ.

Cho dù thời gian, không gian có thay đổi, anh vẫn sẽ bên cạnh em, là bờ vai cho em dựa, bảo vệ và che chở cho em. Anh sẽ mãi nắm tay em, vợ yêu à... ".

Tại đây, Hương cũng nói đôi lời: "Đời này có thể gặp được anh là may mắn của em. Từ khi gặp anh em đã yêu anh rồi nhưng chỉ là ngại không dám nói ra.

Và từ khi mình yêu nhau, anh luôn quan tâm, bao dung em, khi em mang bệnh, anh cũng luôn ở bên. Có lẽ em là người hạnh phúc nhất thế gian này. Cảm ơn anh vì tất cả. 

Nghe lời bày tỏ của 2 người, những người chứng kiến đều không ngăn được nước mắt. 

Anh Ninh chia sẻ: "Chúng tôi đã tổ chức hôn lễ, chính thức thành vợ thành chồng, tôi sẽ chăm sóc cô ấy cả đời này.

Còn bây giờ tôi phải nỗ lực hết sức, cùng cô ấy vượt qua bệnh tật, rồi sau đó sẽ giống như các cặp vợ chồng khác, có những đứa con riêng của mình. Tôi tin rằng cô ấy nhất định sẽ khoẻ lại".

Cha Chi (nguồn gandongs)
                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI