Bài toán đố khiến cư dân mạng thế giới đau đầu vì 99,99% giải sai

18/07/2017 - 10:22

PNO - Một bài toán kiểm tra trí thông minh, yêu cầu người tham gia tìm chữ số còn thiếu trong chuỗi phép toán, đang “làm mưa làm gió” trên Internet vì khiến nhiều cư dân mạng nghĩ nát óc mà vẫn không ra.

Thử nghiệm do nhóm “Go Tumble” tạo ra và chia sẻ trên trang Wikr, gợi ý rằng bài toán có hai câu trả lời khác nhau, nhưng không phải ai cũng có thể tìm được.

Bai toan do khien cu dan mang the gioi dau dau vi 99,99% giai sai
Bài toán này đang làm hàng nghìn người đau đầu suy nghĩ.

Nhóm tác giả viết: “Điều quan trọng nhất là không tư duy theo lối mòn sẵn có. Câu đố toán học này không hề đơn giản. Mặc dù các vấn đề toán học thường chỉ có một lời giải, hai đáp án phổ biến vẫn đang gây tranh cãi trên toàn thế giới”.

Theo họ, chỉ 1 trên 1.000 người có thể tìm ra câu trả lời thứ hai cho bài kiểm tra. Vậy liệu bạn có thông minh hơn 999 người còn lại, hãy cùng suy nghĩ trước khi xem đáp án!

Đáp án thứ nhất

Hầu hết mọi người bắt đầu bằng cách lấy 1 + 4 để đạt kết quả = 5.

Sau đó, ở phương trình thứ hai, họ thêm 2 + 5 vào kết quả phương trình thứ nhất (5) đẩ ra kết quả = 12.

Từ đây, phần lớn sẽ sử dụng cùng một nguyên tắc ở dòng tiếp theo. Thêm 3 + 6 vào tổng trong phương trình ở trên (12) để ra câu trả lời = 21.

Ở phép tính cuối, 8 + 11 = 19, sau đó thêm vào tổng của phép tính trước (21) và nhận về đáp án cuối cùng cho dấu “?” là 40.

Bai toan do khien cu dan mang the gioi dau dau vi 99,99% giai sai
 

Các nhà sản xuất nói rằng 40 là câu trả lời được chấp nhận rộng rãi và chính xác, nhưng còn một câu trả lời khác mà rất ít người có thể nhận ra.

Đáp án thứ hai

Thay vì lấy 1 + 4 = 5, những người có óc logic toán học cao sẽ đưa ra kết quả bằng cách tách phép tính thành 1+ (4 x 1) = 5.

Sử dụng cùng công thức đó, phương trình thứ hai sẽ là 2 + (2 x 5) = 12.

Sau đó, phương trình thứ ba có thể viết thành 3+ (6 x 3) = 21.

Và để đạt được câu trả lời cuối cùng cho dấu “?”, chúng ta sẽ viết lại phương trình thành 8 + (11 x 8) để có được đáp số là 96.

Bai toan do khien cu dan mang the gioi dau dau vi 99,99% giai sai
 

Bảo Tùng (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI