Ba nạn nhân đặc biệt trong vụ đánh bom Manchester

24/05/2017 - 06:53

PNO - Cảnh sát Manchester hôm 23/5 đã công bố danh tính ba nạn nhân đầu tiên, bao gồm một bé gái 8 tuổi, một nữ fan cuồng 18 tuổi và một nam thanh niên địa phương 26 tuổi.

Danh tính người thứ tư cũng được tiết lộ, đó là kẻ đánh bom Salman Abedi, gốc Libya.

Bé gái 8 tuổi Saffie Rose Roussos, nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ đánh bom Manchester, là một “cô bé xinh đẹp”, sống cùng cha mẹ ở Leyland, hạt Lancashire.

Vụ nổ xé tan đám đông phần lớn là các khán giả thanh thiếu niên khi các em ùa ra ngoài sau khi kết thúc buổi biểu diễn của ngôi sao nhạc pop Mỹ.

Ba nan nhan dac biet trong vu danh bom Manchester
Bé gái Saffie Rose Roussos, nạn nhân 8 tuổi của vụ đánh bom Manchester

Chris Upton, hiệu trưởng Trường Tiểu học Cộng đồng Tarleton, chia sẻ: "Saffie là một cô bé xinh đẹp trong mọi lĩnh vực, cô được tất cả mọi người yêu mến, tình cảm ấm áp và lòng tốt của Saffie sẽ còn được nhớ mãi”.

Ông Upton còn cho biết Saffie là một nữ sinh ít nói và khiêm tốn một cách tế nhị.

"Tin tức về cái chết của Saffie trong vụ tấn công khủng khiếp đã gây sốc cho tất cả chúng tôi và tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể gia đình và bạn bè của cô ấy. Ý nghĩ ai đó đi xem buổi hòa nhạc và không trở về thật đau lòng!”, ông Upton nghẹn ngào.

Nạn nhân “đặc biệt” thứ hai được công bố danh tính là cô gái 18 tuổi Georgina Callander. Giám mục Học viện Anh của Nhà thờ Rawstorne cho biết trước kia cô từng là sinh viên trường này.

Ba nan nhan dac biet trong vu danh bom Manchester
Callander khoe tấm ảnh chụp chung với Grande tại buổi hòa nhạc năm 2015.

Callander là một fan cuồng của ngôi sao nhạc pop Ariana Grande. Một ngày trước buổi hòa nhạc cô đã đăng lên Twitter nội dung cô liên lạc với Grande “Thật thích khi ngày mai được gặp chị”.

Gia đình Callander đã gọi điện báo cho trường cũ về sự mất tích của cô gái.

Callander từng gặp nữ ca sĩ Grande yêu quý của mình năm 2015. Các tấm ảnh trên trang facebook của cô cho thấy thiếu nữ thích vui nhộn này yêu thích các nhóm nhạc pop như One Direction và Fifth Harmony.

Nạn nhân thứ ba được công bố danh tính là John Atkinson, một thanh niên 26 tuổi người địa phương ở thành phố Manchester.

Ông Ivan Lewis, một chính khách địa phương, đã nói chuyện với các thành viên gia đình Atkinson tại lễ tưởng niệm ở Radcliffe sáng 23/5 và chia sẻ lời chia buồn của ông trên Twitter.

Ba nan nhan dac biet trong vu danh bom Manchester
Nạn nhân John Atkinson, 26 tuổi

Những lời chia buồn của gia đình Atkinson và bạn bè anh tràn ngập trên mạng xã hội.

Lee Paul, một trong những người bạn của Atkinson, đăng trên trang Facebook của mình: "Hãy ngủ ngon, John Atkinson, suốt đêm qua gia đình bạn và gia đình 21 nạn nhân khác, cùng với chúng tôi, đã cầu nguyện cho bạn và người thân của họ”.

Một người bạn khác, Neeley Rice, chia sẻ một bức ảnh của cô với Atkinson kèm theo những lời đau đớn của người bạn ở lại.

Atkinson từng là sinh viên của trường Bury trong khu vực.

Hiệu trưởng Trường Bury, Charlie Deane, nói: "Chúng tôi bị sốc và đau buồn bởi tin tức một cựu học sinh của Trường Bury, John Atkinson, đã qua đời tối thứ Hai”.

Freak Dance Radcliffe, đoàn múa ở địa phương, mô tả Atkinson là "thành viên của gia đình khiêu vũ chúng tôi" trong một bài đăng trên Facebook.

"John luôn là một người dịu dàng, vui vẻ, thật thú vị khi anh ấy đến các lớp dành cho người lớn của chúng tôi và thậm chí John còn dự thi cho Freak Dance", thông báo của Freak Dance Radcliffe chia buồn với gia đình John Atkinson.

Cảnh sát cũng lần đầu tiên công bố danh tính nghi phạm đánh bom tự sát tại buổi biểu diễn ca nhạc ở thành phố Manchester là Salman Abedi, gốc Libya.

Trước đó, cảnh sát vũ trang đã lục soát căn nhà nơi Abedi sống trên đường Elsmore, ở phía nam Manchester. Cảnh sát cũng lục soát căn nhà của Ismael, người anh em của Abedi, tại khu phía nam Manchester, họ đã bắt một người đàn ông 23 tuổi gần địa chỉ gia đình từng sống.

Việt Hưng (Theo CNN, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI