APEC CEO Summit 2017 đánh dấu sự đồng thuận lịch sử cách mạng 4.0

09/11/2017 - 08:06

PNO - Nhiều sự kiện diễn ra đánh dấu thành công trong tổ chức của nước chủ nhà cũng như tình thần cởi mở hợp tác của các quốc gia thành viên tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều 8/11, tại Trung tâm hội nghị Ariyana, thành phố Đà Nẵng, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 (CEO Summit 2017) được tổ chức với sự tham dự và phát biểu của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

APEC CEO Summit 2017 danh dau su dong thuan lich su cach mang 4.0
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Nhật

Tham dự các phiên họp của hội nghị có lãnh đạo các nền kinh tế APEC: Australia, Chile, Trung Quốc, Hong Kong-Trung Quốc, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines và Hoa Kỳ và hơn 2.000 doanh nghiệp hàng đầu khu vực, quốc tế và 800 doanh nghiệp Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức quốc tế.

APEC CEO Summit 2017 danh dau su dong thuan lich su cach mang 4.0
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Nhật

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch APEC CEO Summit 2017 Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc tin tưởng rằng toàn cầu hóa tích hợp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những cải cách thể chế mạnh mẽ trong các nền kinh tế.

Theo ông, để hướng tới mục tiêu phát triển bao trùm cả về kinh tế, xã hội và tài chính, sẽ cần sự chung tay của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên và doanh nghiệp trong việc tạo ra môi trường và bệ đỡ cho sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp.

APEC CEO Summit 2017 danh dau su dong thuan lich su cach mang 4.0
 

Đó bao gồm tất cả doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững trong nền kinh tế toàn cầu.

Mục tiêu là nhằm tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi và minh bạch, thúc đẩy liên kết doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong các chuỗi giá trị toàn cầu để “mọi người cùng thắng,” để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đây không chỉ là khát vọng mà sẽ là hiện thực trong kỷ nguyên số. APEC CEO Summit 2017 sẽ đi vào lịch sử như một dấu mốc quan trọng của sự đồng thuận đó.

APEC CEO Summit 2017 danh dau su dong thuan lich su cach mang 4.0
Chuyên gia, nhà phân tích nước ngoài tham dự hội nghị. Ảnh: Minh Nhật
APEC CEO Summit 2017 danh dau su dong thuan lich su cach mang 4.0
Các khách mời và nhà nghiên cứu, chuyên gia nước ngoài tham dự hội nghị. Ảnh: Minh Nhật

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung,” ngày đầu tiên của hội nghị đã tập trung thảo luận vào những thách thức đặt ra trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Hội nghị cũng đã thảo luận về vai trò của lãnh đạo các nền kinh tế và các công ty trong việc đảm bảo rằng người lao động khỏe mạnh, được đào tạo bài bản và có khả năng đảm nhận công việc trong tương lai.

Anh Thông (Tổng hợp)
Ảnh: Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI