Andy Murray và hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời

11/07/2013 - 07:28

PNO - PN - Chiến thắng của Andy Murray trong trận chung kết Wimbledon 2013 khiến cả nước Anh nổ tung vì hạnh phúc. Sau 77 năm, người Anh mới lại thấy một công dân của mình đăng quang. Trong nỗi mừng vui nghẹn ngào này, Murray một lần nữa thể...

Người trở thành bà hoàng ở sân Trung tâm hôm đó là Kim Sears. Khi trận chung kết chấm dứt, Kim là người thứ nhì được Andy ôm hôn trên khu khán đài dành cho người thân của VĐV (người đầu tiên là HLV Ivan Lendl). Điều này không có gì lạ, bởi Kim chính là bạn gái của Andy.

Kể từ năm 2006, không lâu sau khi hai người bắt đầu hẹn hò, cô gái 25 tuổi này luôn có mặt bên cạnh Andy Murray trong các giải đấu. Lần đầu họ gặp nhau cũng trên sân quần vợt, khi Kim tháp tùng cha mình (một HLV quần vợt) đến Nam Phi để xem một giải đấu. Khi đó, cô mới 17 tuổi. Từ đó, số phận gắn kết họ với nhau. Cuộc tình nào cũng có lúc sóng gió, năm 2009, họ từng chia tay nhưng chỉ sáu tháng sau, mọi chuyện “lại đâu vào đấy” như Andy thừa nhận “Tôi không thể chịu đựng được sức ép khi thiếu vắng Kim”.

Tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật, Trường ĐH Sussex University, Kim hoàn toàn có khả năng trở thành một họa sĩ, nhưng điều đó giờ đây lại là không thể, vì cô quyết định sẽ luôn có mặt bên cạnh Andy trong những chuyến du đấu của anh. “Không nhìn thấy cô ấy trên khán đài, tôi cảm thấy như mất đi điều gì đó rất quan trọng trong động lực thi đấu”, nhà tân vô địch Wimbledon thừa nhận.

Andy Murray va hai nguoi phu nu quan trong nhat cuoc doi

Andy Murray và Kim Sears luôn bên nhau tại các giải đấu (ảnh: Getty)

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau chiến thắng, nhà báo nữ Holly Willoughby của kênh ITV hỏi Murray: “Anh đã có chức vô địch US Open, HCV Olympic, giờ là Wimbledon, liệu đến lúc anh chinh phục Kim Sears bằng một lời cầu hôn?”. Murray trả lời: “Tôi vừa gặp cô có 10 phút, nên cô không phải là người đầu tiên biết được câu trả lời”. Tuy nhiên, ai cũng biết chuyện kết đôi giữa Kim Sears và Andy Murray chỉ là vấn đề thời gian. Bà Judy Murray, mẹ của Andy, từng nói “điều tốt đẹp nhất trong đời Andy chính là Kim”.

Andy Murray ôm hôn nhiều người sau khi anh phóng lên khu vực dành cho người thân, nhưng người cuối cùng anh làm điều đó là mẹ anh, bà Judy Murray. Có hề gì, bà Judy biết lúc nào bà cũng có vị trí quan trọng trong lòng Andy, cả vai trò của một người mẹ lẫn một HLV. Đó là đứa con trai do chính tay bà định hướng và dẫn dắt đến với quần vợt từ khi vừa biết đi lẫm chẫm. Giờ thì mọi điều bà kỳ vọng vào Andy Murray đều đã trở thành sự thật.

Andy Murray va hai nguoi phu nu quan trong nhat cuoc doi

Bà Judy Murray hồi hộp xem con trai Andy Murray thi đấu tại Wimbledon 2013 (ảnh: Independent)

Còn gì hạnh phúc hơn đối với người mẹ bằng việc chứng kiến con mình đăng quang đến hai lần trong sự hân hoan của đất nước (lần trước là tại Olympic London 2012). Thế nhưng, bà Judy từng phải hứng chịu không ít “lời ong tiếng ve” trong thời gian còn huấn luyện cho con mình. Khi Andy Murray thất bại cả bốn trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của anh, tay vợt kỳ cựu Boris Becker cho rằng, nếu muốn thành công, Murray phải cắt đứt mối quan hệ về quần vợt với mẹ. Bà Judy không đồng ý với quan điểm đó. “Những người biết tôi đều hiểu tôi không phải bà mẹ lúc nào cũng thúc ép con mình”, bà Judy đáp trả. Bà Judy sớm nhận ra điểm yếu của con là về tâm lý thi đấu nên đã tìm người thích hợp để sửa chữa. Rốt cuộc, bà mời được Ivan Lendl, tay vợt Tiệp Khắc lừng danh từng tám lần vô địch các Grand Slam. “Hiểu con không ai bằng mẹ” là điều mà giờ đây người ta phải thừa nhận về bà Judy Murray.

 THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI