Ấn Độ: Nổ lớn ở đám cưới khiến 18 người thiệt mạng

19/02/2018 - 13:45

PNO - Lực lượng cứu hộ phát hiện thêm 9 thi thể vào ngày 18/2, bên dưới đống đổ nát của một khách sạn ở Ấn Độ, nâng số người thiệt mạng sau vụ nổ lên tới 18 người.

Vụ việc xảy ra vào tối hôm thứ Sáu 16/2, tại khách sạn ba tầng ở thành phố Beawar, thuộc bang Rajasthan. Một bình gas phát nổ gây cháy lớn và phá hủy hoàn toàn tòa nhà.

Vào tối thứ bảy, các quan chức cho biết đã tìm thấy 9 thi thể.

Tuy nhiên, con số này tăng mạnh vào ngày Chủ nhật khi đội cứu hộ và lực lượng quân đội tìm thấy thêm 9 nạn nhân từ dưới đống đổ nát, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

An Do: No lon o dam cuoi khien 18 nguoi thiet mang
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường.

Gaurav Goyal, một quan chức hành chính cấp cao ở Ajmer, cách thủ phủ Jaipur 200 km, cho biết: "Cho đến nay cơ quan chức năng đã tìm thấy 18 thi thể”.

Ông nói thêm với AFP: "Năm người bị thương nghiêm trọng hiện đang điều trị tại bệnh viện”.

Các đội tìm kiếm vẫn đang lùng sục bên dưới lượng bê tông và thép khổng lồ. Vụ nổ san phẳng hoàn toàn khách sạn ba tầng, nơi đám cưới diễn ra.

Những người chứng kiến ​​nói với đài truyền hình địa phương NDTV rằng vụ nổ xảy ra khi một đầu bếp cố gắng nạp nhiên liệu cho bếp nấu.

An Do: No lon o dam cuoi khien 18 nguoi thiet mang
Vụ nổ san bằng hoàn toàn khách sạn 3 tầng nơi đang tổ chức tiệc cưới.

Bộ trưởng Rajasthan Vasundhara Raje đến thăm hỏi những người sống sót ở bệnh viện vào cuối ngày thứ Bảy 17/2 và thông báo hỗ trợ 200.000 rupee cho mỗi gia đình có người thiệt mạng.

Bà nói trên Twitter rằng vụ nổ tại lễ cưới ở Beawar chẳng khác nào cơn ác mộng.

Các vụ nổ khí gas xảy ra khá phổ biến ở Ấn Độ, nơi những tiêu chuẩn an toàn bị xem nhẹ. Tuy nhiên, vụ việc lần này là cực kỳ nghiêm trọng.

Linh La (Theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI