Ấn Độ: Bác sĩ bị sa thải vì ‘khai tử nhầm’ trẻ sơ sinh còn sống

04/12/2017 - 19:11

PNO - Hai bác sĩ cho rằng cặp trẻ song sinh đã không thể sống sót ngay sau khi chào đời. Nhưng lúc nhận lại thi thể của các hài nhi, gia đình đã sốc và giận dữ khi phát hiện một bé vẫn cựa quậy.

Kênh truyền hình địa phương NDTV đưa tin, sự cố này xảy ra từ hôm 30/11 tại Bệnh viện Max, một bệnh viện tư ở Delhi, Ấn Độ.

Khi đó, các bác sĩ cho rằng hai trẻ song sinh đã không còn sống và cho các em vào túi nhựa, trao trả lại gia đình.

An Do: Bac si bi sa thai vi ‘khai tu nham’ tre so sinh con song
Bệnh viện Max, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc với một bé trai song sinh - Ảnh: NDTV

Theo kênh NDTV, người mẹ mang thai song sinh 22 tuần tuổi, trong đó, một bé gái được xác định là đã chết lưu.

Tuy nhiên, sáu giờ sau khi cả hai đứa trẻ được trao trả lại cho gia đình để làm tang lễ, cha mẹ các em nhận thấy có cử động trong túi nhựa.

"Họ trao cho chúng tôi hai thi thể bọc kín ‘như những gói bưu kiện’ từ cổng sau của bệnh viện. Sau khi đi chừng 3km, chúng tôi cảm thấy có chuyển động trong một túi.

Chúng tôi xé toạc túi ra, tìm thấy nhiều mảnh nhựa và đứa bé bên trong đang thở” - ông nội của đứa bé kể lại.

An Do: Bac si bi sa thai vi ‘khai tu nham’ tre so sinh con song
Bộ trưởng Y tế Ấn Độ yêu cầu điều tra vụ việc tại bệnh viện Max - Ảnh: India Today

Em bé lập tức được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ tại đó cho biết em bé vẫn sống. Mặc dù bé còn thở, nhưng cần được chăm sóc y tế đặc biệt và phải giữ lại trong phòng dưỡng nhi.

"Liên quan tới trường hợp hai trẻ sinh đôi chào đời quá sớm, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với hai bác sĩ điều trị, bác sĩ A P Mehta và bác sĩ Vishal Gupta" -Bệnh viện Max ra tuyên bố về hai bác sĩ trực tiếp phụ trách trường hợp này, sau khi vụ việc vỡ lở.

Bệnh viện cho biết một nhóm chuyên gia đã được thành lập để điều tra vụ án, đồng thời, Bộ Y tế Ấn Độ cũng phát động một cuộc điều tra độc lập vụ việc này.

Hôm 2/12, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Satyendra Kumar Jain cho biết có thể hủy giấy phép của bệnh viện nếu phát hiện cơ sở này vi phạm lỗi sơ suất y tế.

Tô Châu (Theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI