7 Đệ nhất phu nhân điển hình của mọi thời đại

03/05/2017 - 06:30

PNO - Không chỉ là hậu phương vững chắc, những đệ nhất phu nhân chứng tỏ sự nổi trội trên nhiều lĩnh vực. Họ tự tin xuất hiện độc lập, sẵn sàng đứng bên cạnh tôn thêm uy thế người bạn đời.

Với phong cách duyên dáng, thần thái tự tin cùng cá tính mạnh mẽ, họ đã trở thành hình tượng đệ nhất phu nhân điển hình của thời hiện đại. Đó chính là những đệ nhất phu nhân tự tin là chính mình.

1. Jacqueline Kennedy

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy từ có câu nói ấn tượng: “Nhiệm vụ của tôi là cho thế giới thấy được Mỹ không phải là quốc gia có nhiều điều không hay như mọi người nghĩ”.

Trong mắt người dân Mỹ, bà chính là đệ nhất phu nhân thổi luồng gió hiện đại vào cuộc sống ở Nhà Trắng.

Bà là phu nhân của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Bà chính là hình tượng truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế và các nhà sản xuất phim.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Jacqueline Kennedy là người đã thổi luồng gió hiện đại vào Nhà Trắng.

Jacqueline Kennedy được sinh ra trong một gia đình thượng lưu New York, là một phụ nữ năng động trong các hoạt động văn hóa xã hội.

Bà là người phụ nữ đau khổ đến cùng cực vì phải chứng kiến chồng bị ám sát và chết trong vòng tay mình nhưng vẫn cố gắng vượt qua nỗi đau vì cuộc sống tương lai của các con.

2. Michelle Obama

Trong suốt hai nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà Michelle đã thể hiện xuất sắc vai trò đệ nhất phu nhân với hàng loạt dự án dành cho cộng đồng.

Được nhắc nhiều nhất trong số đó là chương trình ‘Let’s Move!’ (Hãy cùng vận động) khuyến khích trẻ em, thanh thiếu niên chăm vận động, luyện tập, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Mục tiêu nhằm hướng đến một thế hệ tương lai khỏe mạnh.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Nhiều người dân Mỹ kỳ vọng bà Michelle Obama sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Bà được công chúng kỳ vọng chạy đua tranh cử vào Nhà Trắng trong năm 2020 nhưng bà đã nhiều lần thẳng thắn từ chối.

3. Grace Kelly

Grace Kelly Đệ nhất phu nhân, Công nương của xứ Monaco khi kết hôn với ông hoàng Rainier III. Bà sinh ra trong một gia đình giàu có với bố là triệu phú và hưởng khoản hồi môn 2 triệu USD khi kết hôn.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Bà Grace Kelly từng là một nữ minh tinh sáng giá của Hollywood.

Bà Grace Kelly còn được biết đến là nữ minh tinh xinh đẹp, tài năng ở Hollywood sánh ngang với Marilyn Monroe hay Elizabeth Taylor thời bấy giờ.

Khi kết hôn, bà chấp nhận từ bỏ sự nghiệp riêng. Năm 1982, bà qua đời vì tai nạn.

4. Carla Bruni

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân của nước Pháp, bà Carli Bruni là một người mẫu, ca sĩ tài năng, thành công, thông minh và xinh đẹp. Bà người mẫu hàng đầu ở Ý rồi sau đó là gương mặt ca sĩ thành công ở Pháp.

Truyền thông dành cho bà Carla sự chăm sóc đặc biệt hơn cả với Tổng thống Sarkozy vì quá khứ tình trường của bà. Bà có câu nói khá sốc: ‘Cuộc sống với một người đàn ông làm tôi phát chán’.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Carla Bruni sở hữu vẻ ngoài tự tin, duyên dáng và thông minh.

Thế nhưng, khi xuất hiện với vị trí Đệ nhất phu nhân Pháp, bà Carla đã có cách thể hiện chừng mực, khéo léo nhưng vẫn chứng tỏ là bản thân là một đệ nhất phu nhân tự tin vào khả năng của mình.

5. Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned

Cựu Hoàng hậu Qatar Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned là người vợ thứ hai trong số ba người vợ của cựu vương Sheikh Hamad bin Khalifa al-Thani. Bà là đệ nhất phu nhân tự tin nhất ở Trung Đông.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Cựu Hoàng hậu Qatar Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned là một trong những phụ nữ năng động nhất ở Trung Đông.

Bà gấy ấn tượng với khả năng đối nội đối ngoại hỗ trợ cựu vương Sheikh Hamad bin Khalifa al-Thani trong thời gian ông tại vị và thời gian sau đó.

Hoàng hậu Sheikha có gu thời trang hiện đại. Bà thường xuyên có mặt trong các danh sách xếp hạng những phụ nữ ăn mặc đẹp nhất do các tạp chí thời trang uy tín bình chọn.

6. Letizia Ortiz

Hoàng hậu Tây Ban Nha Letizia Ortiz xuất thân từ tầng lớp bình dân, không chỉ là người phụ nữ xinh đẹp mà còn là người rất tài năng. Hoàng hậu Letizia Ortiz tốt nghiệp tiến sĩ ngành báo hình và là một trong những nhà báo có thực lực, gây ấn tượng nhất ở Tây Ban Nha.

Bà từng có những phóng sự điều tra gây tiếng vang, là một trong rất ít nhà báo nữ quốc tế có mặt tại Iraq trong những ngày đầu tiên xảy ra cuộc chiến vào tháng 3/2003.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Hoàng hậu Tây Ban Nha Letizia Ortiz từng đảm nhiệm vị trí biên tập viên chính thức của đài truyền hình quốc gia lớn nhất Tây Ban Nha TVE.

Năm 2004, Letizia Ortiz chính thức bước vào Hoàng gia Tây Ban Nha và đến nay vẫn giữ được hình ảnh hiện đại, thanh lịch, trí thức của mình trước công chúng.

7. Rania al Yasei

Hoàng hậu Jordan Rania al Yasei luôn có tên trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất trong thế giới Ả Rập do nhiều tổ chức uy tín bình chọn. Không chỉ thông minh, tháo vát và quán xuyến tốt chuyện nội cung, hoàng hậu Rania còn là điểm tựa cho Quốc vương Abdullah II.

7 De nhat phu nhan dien hinh cua moi thoi dai
Hoàng hậu Jordan Rania al Yasei rất quan tâm đến việc tạo cơ hội cho nhiều trẻ em gái đến trường.

Hoàng hậu từng thẳng thắn chia sẻ quan điểm tôn trọng đạo Hồi nhưng điều khiến bà trăn trở chính là sự gò bó với phụ nữ và trẻ em phát sinh từ chính luật của Hồi giáo.

Rania cũng là hoàng hậu duy nhất sử dụng thường xuyên mạng xã hội như công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch tạo thêm nhiều cơ hội cho trẻ em, nhất là trẻ em gái được đến trường.

Di Lâm (Theo Bright Side)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI