5 sai lầm gây ấm ức nhất World Cup vì không có 'trọng tài video'

15/06/2018 - 09:00

PNO - Công nghệ trợ lý trọng tài qua video (VAR) lần đầu tiên áp dụng tại World Cup 2018 gợi nhắc những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến lịch sử bóng đá thế giới.

1. Bàn thắng của Frank Lampard bị phủ nhận trong trận tứ kết Đức-Anh năm 2010

Ở phút thứ 38, Frank Lampard lẽ ra có bàn thắng san bằng tỷ số 2-1 mà Đức đang dẫn trước. Trọng tài người Uruguay Jorge Larrionda đã không công nhận bàn thắng và khi xem lại băng ghi hình, ông chỉ biết kêu trời.

5 sai lam gay am uc nhat World Cup vi khong co 'trong tai video'
Frank Lampard không thể làm gì khác được.

Hình ảnh chiếu lại cho thấy bóng đã nằm sau vạch vôi nửa mét. Thủ môn Đức Manuel Neuer cũng thừa nhận đó là một bàn thắng đúng luật.

2. Fabio Grosso “diễn sâu” trong trận vòng 1/16 Italia-Australia năm 2006

Những tưởng dễ dàng áp đảo được tuyển Australia nhưng Italia phải nhờ đến trò tiểu xảo của Fabio Grosso trong vòng cấm để có một quả phạt đền (do Totti thực hiện).

5 sai lam gay am uc nhat World Cup vi khong co 'trong tai video'
Cú ngã tiểu xảo của Fabio Grosso.

3. Hàn Quốc bị chỉ trích vì những quyết định khó hiểu WC 2002

World Cup 2002 được nhắc đến với vô vàn hạt sạn trong công tác trọng tài. Người hâm mộ không hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến trọng tài Ecuador Byron Moreno ngang nhiên xử ép Italia và Tây Ban Nha trong các trận gặp Hàn Quốc.

5 sai lam gay am uc nhat World Cup vi khong co 'trong tai video'
Các cầu thủ Italia tức giận với vị trọng tài người Ecuador.

Trọng tài này không công nhận bàn thắng ở phút 111 của Damiano Tommasi, được cho là bàn thắng vàng giúp Italia chiến thắng Hàn Quốc ở vòng 1/16. Sau đó, ở vòng 1/8, vị trọng tài này tiếp tục phủ nhận hai bàn thắng của Tây Ban Nha.

Nếu có công nghệ VAR, vị trọng tài này đã không gian lận một cách lộ liễu như thế.

4. Diego Maradona và “bàn tay của Chúa” trong trận tứ kết Argentina-England năm 1986

Maradona chơi khá mờ nhạt ở những vòng đầu nhưng đến vòng tứ kết, anh đã may mắn ghi bàn mở tỷ số… bằng tay. Vì diễn biến quá nhanh nên trọng tài không theo kịp. Sau đó, Maradona tiếp tục ghi thêm bàn thắng, nâng tỷ số 2-0 cho Argentina.

5 sai lam gay am uc nhat World Cup vi khong co 'trong tai video'
Maradona và "bàn tay của Chúa".

Người hâm mộ Argentina xem Maradona như người hùng nhưng với người Anh, họ đến nay vẫn còn nỗi uất hận với bàn thắng tai tiếng này.

5. “Bàn tay của Chúa” phiên bản thứ hai

Tiền đạo Henry của Pháp trong trận vòng loại  play-off World Cup  với Ireland đã sử dụng tay chơi bóng, giúp Gallas ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cùng tấm vé đến Nam Phi.

5 sai lam gay am uc nhat World Cup vi khong co 'trong tai video'
Chơi bóng bằng tay qua mặt được trọng tài.

Sau đó, Henry cũng đã thừa nhận về lỗi của mình nhưng FIFA cho rằng, anh không phải chịu trách nhiệm vì trọng tài đã không bắt phạt ngay lúc đó.

Anh Thông (Theo sportskeeda)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI