Nữ sinh viên tặng hoa tiễn Tổng thống Mỹ từng được truyền cảm hứng từ ông Donald Trump

01/03/2019 - 08:35

PNO - Có mặt tại sân bay chiều ngày 28/2 cùng các lãnh đạo nhà nước tiễn Tổng thống Mỹ về nước, cô gái Đào Lê Linh Chi gây chú ý với truyền thông bởi tà áo dài và khuôn mặt khả ái.

Nữ sinh viên khoa Luật Quốc tế, Học viện Ngoại giao, Đào Lê Linh Chi (SN 1998) đã vượt qua nhiều ứng viên khác để được chọn làm người tặng hoa tiễn Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thời điểm ông lên máy bay về nước vào chiều hôm qua.

Chi cho biết: “Tôi thấy rất tự hào, tôi tự hào vì được học tại Học viện Ngoại giao, nơi cho tôi cơ hội được tặng hoa cho ngài Tổng thống trước khi ông rời Việt Nam. Tôi thấy hạnh phúc vì có thể góp một phần công sức bé nhỏ của mình vào thành công của đất nước trong việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”.

Nu sinh vien tang hoa tien Tong thong My tung duoc truyen cam hung tu ong Donald Trump
Đào Lê Linh Chi tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump trước khi ông lên máy bay về nước.

Nữ sinh viên Ngoại giao chia sẻ rằng mình từng được truyền cảm hứng từ bài diễn thuyết của Tổng thống Mỹ tại Wisconsin năm 2016. 

“Trong bài diễn thuyết của mình, tổng thống Trump đã nhấn mạnh “The harder you work, the luckier you get”. Bằng việc chia sẻ câu chuyện thành công của Gary Player, tay golf mà ông yêu thích nhất, ông liên tục khẳng định rằng sự chăm chỉ là yếu tố then chốt để đem lại may mắn cho bản thân”, Chia nói.

Để được chọn làm người tặng hoa cho ông Trump, sau 4 ngày nộp hồ sơ ứng tuyển, Chi đã được Cục Lễ tân - Bộ Ngoại giao, liên lạc mời phỏng vấn và nhận thông báo chính thức trong cùng ngày.

Trong cuộc phỏng vấn, Chi đã được hỏi về tầm quan trọng của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đối với Việt Nam, sẽ nói gì khi gặp Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, với khả năng giỏi hai ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Trung) cùng kinh nghiệm phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng như Diễn đàn kinh tế Thế giới WEF 2018 cũng là lý do Đào Lê Linh Chi được nhận vinh dự này.

Nu sinh vien tang hoa tien Tong thong My tung duoc truyen cam hung tu ong Donald Trump
Đào Lê Linh Chi với bộ áo dài in hình hoa sen. Đây cũng là trang phục Chi mặc khi đưa tiễn Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Vương Vũ Việt

Dù chỉ nhận trách nhiệm tặng hoa cho Tổng thống Mỹ, nhưng để chuẩn bị cho sự kiện này, cô sinh viên 9x này đã phải bỏ nhiều công sức để tìm hiểu thông tin về Hội nghị thượng đỉnh cũng như thông tin về ông Donald Trump, qua các chuyến thăm và làm việc tại các nước.

“Tôi cũng được cô chú và anh chị trong Cục Lễ tân hướng dẫn các thể thức ngoại giao khi tham gia sự kiện. Bên cạnh đó, được sự đồng ý của Ban tổ chức, tôi chọn cho mình bộ áo dài truyền thống để mặc trong sự kiện đặc biệt này”, Chi chia sẻ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Đào Lê Linh Chi cho biết cô sẽ tiếp tục hành trình hoàn thiện bản thân và ưu tiên cho học tập, trang bị các kiến thức Luật Quốc tế - chuyên ngành mà cô đang theo học.

Nu sinh vien tang hoa tien Tong thong My tung duoc truyen cam hung tu ong Donald Trump
Nữ sinh viên 9x rạng rỡ trong bộ trang phục áo dài truyền thống.

Với sự ham học hỏi, cô sinh viên Ngoại giao này có bề dày thành tích đáng nể, tham gia nhiều hoạt động xã hội. Chi có hai năm là phóng viên nhỏ của Ban phát thanh Thiếu nhi Đài Tiếng nói Việt Nam, là đại sứ của sự kiện Trại hè Công dân toàn cầu hay Trưởng ban Đối ngoại của chương trình Thủ lĩnh tân sinh viên Học viện Ngoại giao.

Những hoạt động đó đã trao cho cô gái trẻ cơ hội giao tiếp, làm việc với những con người khác nhau và củng cố sự tự tin trong giao tiếp. Trong những năm học đại học, Đào Lê Linh Chi cũng thử nghiệm các cơ hội như làm thực tập sinh cho tổ chức phi chính phủ REACH, một tổ chức dạy nghề và tạo việc làm cho các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; thực tập sinh mảng truyền thông xã hội tại một công ty truyền thông. Bên cạnh đó, cô cũng tham gia các hoạt động đối ngoại của của Hội sinh viên Học viện Ngoại giao.

Nói về dự định tương lai, Chi cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục thử sức với các mảng công việc liên quan đến phát triển và cả kinh tế, nhằm tìm ra cho mình định hướng đúng đắn nhất để phát huy tối đa các kiến thức và khả năng, cũng như có những đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Sự kiện này là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân tôi, giúp tôi tự tin hơn với các kiến thức và kỹ năng được trang bị. Tôi sẽ tiếp tục học tập thật tốt và tham gia những hoạt động xã hội phù hợp để ngày một trưởng thành hơn".

An Vũ - Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI