Học lớp 8 có 11 gia sư: Điểm thấp nhận đòn roi, chuyện không lạ

07/04/2016 - 09:23

PNO - Nhiều học sinh thật thà chia sẻ bức xúc về việc bị ép học, bên cạnh đó là cả những cách chống đối rất "ma mãnh" mà phụ huynh không ngờ tới.

''Khổ như vậy ai chịu được''

Liên quan đến câu chuyện cậu bé Q.A (học sinh lớp 8, trường THCS Thịnh Quang)bị mẹ thuê 11 gia sư ép học khiến cậu bé có tâm lý căm hận mẹ mình, rất nhiều học sinh đã chia sẻ quan điểm cũng như những bức xúc của mình.

Hoc lop 8 co 11 gia su: Diem thap nhan don roi, chuyen khong la

Em N.Q.L (học sinh lớp 8, trường THCS Thái Thịnh) cho biết: "Em thấy mẹ bạn mẹ bạn trong câu chuyện ác quá, bác ấy giống như đang đày đọa con mình chứ không phải là thương con rồi. Em nghĩ, bạn ấy hành động như vậy không phải là sai vì khổ như vậy thì ai mà chịu được chứ. Bố mẹ em cũng ép em học ghê lắm nhưng không đến mức như vậy. Dù sao em vẫn có thời gian để chơi thể thao và xem phim."

Còn em D.H (học sinh lớp 10, trường THPT Sơn Tây) cũng gay gắt phản đối: "Chắc bác ấy không phải là mẹ ruột của em này rồi. Phải là em, chắc em đã chết quách đi cho xong chuyện."

''Bạn em chỉ có 5 gia sư''

Đáng chú ý, khi tiếp xúc với các em học sinh độ tuổi này, chúng tôi mới biết rằng, những câu chuyện tương tự như em học sinh lớp 8 nói trên là khá phổ biến.

Em N.P.T (học sinh lớp 8, trường THCS Thái Thịnh) thì thẳng thắn chia sẻ: "Em thấy mình cũng có điểm gì đó giống với bạn nam trong câu chuyện. Bố mẹ em cũng thuê tới 5 gia sư dạy em, ban ngày đi học cũng đủ mệt rồi, buổi tối lại có gia sư ngồi kè kè ở bên, em thấy mệt mỏi lắm.

Nhiều hôm, oải quá, em cứ gục xuống bàn, chả thèm viết, cũng chả muốn nghe, mặc kệ chị gia sư muốn nói gì thì nói. Có lần, chị ấy mách mẹ em lười học và em đã bị mẹ đánh cho một trận nhừ tử. Thực sự là khi đó em cũng ghét, cũng hận mẹ em lắm. Em chỉ muốn bỏ đi thật xa thôi."

Em N.T.L (học sinh lớp 9, trường THCS Đống Đa đồng cảm: "Nghe câu chuyện này em cũng không thấy có gì là lạ cả. Thực tế thì bạn em cũng đầy đứa bị bố mẹ ép học dã man lắm. Bạn M.A lớp em cũng có tới 8 gia sư, học liên tục chẳng lúc nào nghỉ.

M.A nói với bọn em, chỉ cần được điểm dưới 8.5 thôi là đã bị ăn đòn rồi nên mỗi khi bị điểm thấp là nó đã mếu máo từ trên lớp rồi."

Em N.T.N (học sinh lớp 8, trường THCS Đống Đa) cũng tỏ thái độ bức xúc không kém khi nghe câu chuyện trên. Hơn nữa em N cũng thật thà chia sẻ: "Nhà em không có điều kiện nên mẹ em không thuê gia sư nhưng em nghe bạn T.D lớp em kể, mẹ bạn ấy thuê gia sư cho bạn ấy 5 gia sư: Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa nhưng T.D gét học môn Văn lắm. Nó kể, cứ mỗi hôm chị gia sư đến dạy là nó lại nhờ chị ngồi làm bài hộ.

Nó nói, tao chỉ cần bảo "chị mà không làm là em kêu mẹ em đuổi chị, em chỉ cần bảo mẹ em chị dạy chán thôi là mẹ em tìm người khác ngay", thế là bà ấy ngoan ngoãn ngồi làm bài còn tao thì tranh thủ nằm ngủ. Những hôm nào, không có gia sư đến thì đã có google trợ giúp hoặc nhờ các bạn khác làm bài hộ."

Thương Nguyễn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI