MC Phan Anh: Tôi thích phụ nữ thông minh và mạnh mẽ

12/02/2017 - 11:32

PNO - Trong mắt tôi, phụ nữ có rất nhiều giá trị, nhưng người phụ nữ đẹp phải là người phụ nữ tự tin.

Với tôi thì bất kể ai cũng có giá trị và thế mạnh riêng của mình, nhưng người nào được thừa nhận những thế mạnh ấy thì sẽ tự tin hơn. Ai được khen tặng mà lại không thấy tự tin hơn, đàn ông cũng vậy thôi. Quan điểm của tôi là không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ không làm cho người khác thấy được giá trị của mình nên kém thu hút hơn.

MC Phan Anh: Toi thich phu nu thong minh va manh me
MC Phan Anh

Một lời khen tặng của đàn ông dành cho phụ nữ sẽ dễ dàng thôi nếu anh ta biết tôn trọng phái đẹp. Văn hóa tôn vinh sẽ được hình thành khi mình luôn nhìn thấy được cái hay của người khác và cái hay ấy phải được cảm nhận bằng trái tim, điều này nên bắt nguồn từ trong gia đình. Cái hay - cái không hay tùy thuộc vào sự cảm nhận của mỗi người. Khi đi vào rừng, bạn thích thú ngắm cỏ cây, muôn thú thì bạn thấy khu rừng thật đẹp, còn bạn đi với tâm trạng sợ mình lạc vào rừng sâu thì sẽ thấy nó đáng chán.

Khi bạn thật lòng cảm thấy điều đó đẹp thì việc bạn thể hiện cảm xúc với vẻ đẹp đó và khen ngợi nó chẳng khó khăn. Vậy nên, một người đàn ông muốn mình vui mỗi ngày, muốn được nhìn thấy những người phụ nữ bên cạnh mình thật xinh đẹp, rạng rỡ hoặc anh muốn sống nặng nề mỗi ngày, nhìn xung quanh mình đâu đâu cũng thấy xấu thì hẳn là phải biết chọn cho mình một cách nhìn phù hợp để cảm nhận cuộc sống trôi qua.

Bạn chỉ có thể thay đổi góc nhìn của mình về một sự vật, sự việc để cảm nhận khác đi chứ không thể thay đổi những thứ diễn ra xung quanh. Cuộc sống là một hành trình và mỗi người là một cá thể khó hiểu trên hành trình đó. Vì vậy, tôi nghĩ trên hành trình sống của mình, mỗi người sẽ có thêm giá trị này và đôi khi lại đánh mất những giá trị mình đã có.

Chính vì những giá trị trong mỗi con người có thể thay đổi nên nhiều khi cảm nhận của chúng ta về một con người vào từng thời điểm cũng có khác nhau và tôi thì luôn nhìn mặt tích cực của người khác, điều đó tốt cho tôi.  Trong mắt tôi, phụ nữ có rất nhiều giá trị, nhưng người phụ nữ đẹp phải là người phụ nữ tự tin.

Và điều làm nên vẻ tự tin ấy chính là sự thông minh và mạnh mẽ. Một người thông minh thường đem lại sự thú vị cho những người xung quanh, có thể bằng cách bạn ấy đánh giá đúng đắn về những sự việc xảy ra, bằng câu chuyện hài hước bạn ấy kể hoặc nghiêm túc bình luận về một vấn đề gì đó.

Một người phụ nữ hơi “tồ”  một chút khi không nhận ra sự duyên dáng của mình hay khi mình đã làm điều gì đó khiến người khác cảm động thì tôi thấy cũng dễ thương. Tuy nhiên, thật tình, tôi vẫn đánh giá cao những phụ nữ thông minh, biết nhìn nhận về giá trị của bản thân, biết điểm mạnh ở đâu để phát huy - điểm yếu ở đâu để hạn chế. Chúng ta sống trong thời đại được giáo dục và có thể cập nhật nhiều thông tin nên việc cảm nhận bản thân không có gì là khó khăn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI