Bình Thuận thông tin về vụ đối tượng kích động, đập phá trụ sở UBND tỉnh

11/06/2018 - 15:13

PNO - Trong cuộc kích động và đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào đêm 10/6, lực lượng chức năng tỉnh này đã bắt giữ hơn 100 người có hành vi quá khích, kích động trong vụ việc.

Binh Thuan thong tin ve vu doi tuong kich dong, dap pha tru so UBND tinh
 

Chiều 11/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Thuận tổ chức cuộc gặp, thông tin cho báo chí về vụ những đối tượng quá khích, phá hoại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và tối khuya 10/6 trước đó.

Binh Thuan thong tin ve vu doi tuong kich dong, dap pha tru so UBND tinh
Hình ảnh hàng trăm người bao vây trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào đêm 10/6

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Bình Thuận Huỳnh Thái Dương cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp vào tối qua, sáng nay Tỉnh ủy Bình Thuận đã có cuộc họp xử lý vụ việc và thông tin đến cơ quan báo chí. Hiện có một số trang mạng xã hội thông tin theo hướng kích động người dân nên báo chí cần thông tin kịp thời, giúp người dân hiểu bản chất của sự việc.

Ông Dương cảnh báo, các hành vi kích động, phá hoại sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo ông Dương, sự việc vừa qua do người dân ít thông tin nên chưa hiểu dẫn đến những hành động sai trái.

Binh Thuan thong tin ve vu doi tuong kich dong, dap pha tru so UBND tinh
Nhiều xe máy bị đốt gần khu vực UBND

“Đây là lần đầu tiên sau 44 năm mới xảy ra một sự việc kinh động như vậy, đây là hành động không thể chấp nhận được, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra. Sáng nay Quốc hội đã rút nội dung đưa dự án Luật đặc khu, mong báo chí cùng tỉnh phản ánh khách quan đấu tranh với những hành vi sai trái giúp cho Bình Thuận sớm ổn định tình hình", ông Dương phát biểu.

Trước đó vào sáng cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, trong vụ việc đập phá trụ sở UBND tỉnh tối qua, cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn 100 người quá khích, sẽ điều tra và xử lý theo quy định pháp luật. 

Binh Thuan thong tin ve vu doi tuong kich dong, dap pha tru so UBND tinh
Hàng trăm người ở thị trấn Phan Rí Cửa bao vây quốc lộ 1 vào ngày 10/6

Trước đó, tối 10/6, hàng trăm người quá khích đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, đốt nhiều xe, tấn công lực lượng công an làm nhiệm vụ tại đây. Cảnh sát đã dùng nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng không ngăn được đám đông quá khích, hung hăng. 

Trong khi đó, tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) tràn ra chặn đường quốc lộ 1A khiến giao thông trên tuyến huyết mạch của đất nước ùn tắc nhiều giờ liền.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI