6 bước trang điểm mắt đơn giản giúp phái đẹp ăn gian tuổi hiệu quả

23/03/2019 - 06:00

PNO - Chọn cách trang điểm mắt phù hợp với tuổi tác và tình trạng của làn da sẽ khiến phụ nữ quyến rũ hơn mọi lúc mọi nơi.

Vào những năm 80 của thế kỷ 20, William Shakespeare từng nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, cho đến nay, câu ngạn ngữ đó vẫn giữ nguyên được giá trị. Khi người phụ nữ biết chăm sóc đôi mắt và làm đẹp đúng cách, họ sẽ trở nên tỏa sáng và rạng rỡ hơn.

Các chuyên gia trang điểm đã đưa ra những gợi ý vô cùng đơn giản để giúp đôi mắt đẹp vượt thời gian.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Sử dụng kem dưỡng cho mắt là một bước vô cùng quan trọng để giúp cho làn da xung quanh mắt trở nên khỏe mạnh và được bảo vệ tốt hơn dưới những tác động xấu từ môi trường. Đặc biệt, làn da ở mắt cũng cần được giữ ẩm và bổ sung những thành phần khoáng chất thiết yếu để chống lại sự xuất hiện của các nết nhăn.

6 buóc trang diẻm mát don giản giúp phái dẹp an gian tuỏi hieu qua

Tuy nhiên, khi chọn kem dưỡng cho vùng mắt, bạn nên cân nhắc các thành phần có chứa trong sản phẩm để tránh tiết nhờn và dầu thừa trên da.

Chọn màu lông mày cùng tông với màu da

Một đôi lông mày đẹp là một đôi lông mày phù hợp với khuôn mặt và làn da. Vì vậy, việc định hình cho lông mày là một bước cần thiết trong trang điểm đôi mắt.

Gợi ý đơn giản là bạn có thể trang điểm lông mày bằng bột hoặc gel lông mày màu. Bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và vừa phải để đôi lông mày trở nên tự nhiên thay vì làm lông mày trở nên quá dày và nặng nề.

Sử dụng kem lót cho mắt

Sử dụng kem lót cho mắt chính là bước đầu tiên trong trang điểm mắt bởi kem lót có tác dụng làm nền giúp những lớp trang điểm sau đó giữ được lâu hơn, đặc biệt ở phần mí mắt bị sụp.

Ngoài ra, kem lót sẽ giúp che đi những nếp nhăn của tuổi tác như vết chân chim ở vùng đuôi mắt và vùng thâm cuồng ở bọng mắt do mất ngủ.

6 buóc trang diẻm mát don giản giúp phái dẹp an gian tuỏi hieu qua

Sử dụng phấn mắt tự nhiên

Những màu mắt quá đậm và tối sẽ khiến cho đôi mắt trở nên sắc bén và làm rõ những nết nhăn quanh mắt hơn. Với phụ nữ trung niên, những gam màu phấn mắt nhạt như nâu vàng, vàng nhạt sẽ là những lựa chọn phù hợp khiến đôi mắt trông tự nhiên nhất.

Đặc biệt, bạn có thể tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng phấn nhũ cùng tông màu với phấn mắt để đôi mắt có chiều sâu và quyến rũ hơn.

6 buóc trang diẻm mát don giản giúp phái dẹp an gian tuỏi hieu qua

Các chuyên gia trang điểm gợi ý để đôi mắt trông to hơn bằng cách đánh đậm hơn ở phần mí mắt trên và nhạt dần về các vùng khác của đôi mắt.

Kẻ viền mắt

Kẻ viền mắt sẽ khiến đôi mắt của bạn hấp dẫn và thu hút hơn. Khi bước vào tứ tuần, các nếp nhăn ở viền mắt sẽ xuất hiện rõ hơn khiến đôi mắt trở nên già nua và mệt mỏi.

6 buóc trang diẻm mát don giản giúp phái dẹp an gian tuỏi hieu qua

Để giúp đôi mắt trông có sức sống hơn, các chuyên gia trang điểm khuyên nên sử dụng bút chì kẻ mắt để định hình lại những đường viền mắt đã bị nết nhăn làm cho mất đi sự trẻ trung.

Sử dụng mascara cho mi mắt

6 buóc trang diẻm mát don giản giúp phái dẹp an gian tuỏi hieu qua

Chuốt mascara là bước cuối cùng trong trang điểm mắt và có thể dụng ở tất cả các lứa tuổi. Đối với hàng mi thưa, mascara sẽ trở thành “vị cưu tinh” để giúp đôi mắt có sức sống và quyến rũ hơn.

Lưu ý: Uốn cong phần mi mắt để đôi mắt trở nên trẻ trung và gây ấn tượng cho người đối diện.

Thúy Hà

Nguồn theo Allure
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI