Những cung đường hoa giấy

09/07/2015 - 16:34

PNO - PN - Nếu từng mơ ước đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản, tử đinh hương Nam Phi, oải hương Hokkaido, những vườn hồng kiêu kỳ nước Anh, thì tin rằng bạn sẽ sững sờ khi đứng trước những cung đường hoa giấy mê hoặc của Nha Trang.

Hoa giấy là loài kỳ lạ. Dù cằn khô, hoa vẫn vươn lên mạnh mẽ. Càng nắng, hoa càng rực rỡ bung nở. Khi tôi hỏi, ai trồng những rặng hoa đẹp như vậy, người đàn ông bán nước giải khát trong khu Vinpearl Land Nha Trang chỉ lên đỉnh núi đá và nói, “Tôi chỉ ném lên vài cành, thế mà giờ mọc cả vạt. Ngoài hoa giấy, cô nghĩ xem còn loài hoa nào thích hợp hơn?”

Nhung cung duong hoa giay

Những cung đường hoa giấy lãng mạn tại Vinpearl Nha Trang

Nha Trang, khỏi phải bàn, vốn là một trong những tiên cảnh nhiệt đới với biển xanh và cát trắng. Nhưng tôi tin rằng, ấn tượng đầu tiên đến với du khách khi lần đầu đặt chân tới Nha Trang chưa phải là những miền cát trắng thơ mộng, chưa phải là biển xanh như khối màu đông đặc. Mà trước hết phải là những triền hoa giấy.

Nhung cung duong hoa giay

Hoa giấy tô điểm vẻ đẹp của Vinpearl Golf Club Nha Trang

Hoa ở đây nở quanh năm, nhưng rực rỡ nhất là khi bắt đầu vào mùa khô. Hai bên đường từ sân bay vào thành phố, hoa cứ thế nở miên man như bung tràn, như tô màu, như chắt hết tinh hoa của đất. Đường Bạch Thái Bưởi hoa buông như suối, như thác. Nếu hoa trong đất liền đẹp với vẻ cuồng nhiệt, thì hoa giấy trên đảo Hòn Tre lại mang vẻ lãng mạn hiếm có.

Nhung cung duong hoa giay

Hoa rực rỡ trong công viên giải trí Vinpearl Land

Vừa đặt chân lên Vinpearl, mấy cô bạn tôi đã thốt lên một tiếng, rồi đua nhau tới rặng hoa giấy ven đường chụp ảnh. Họ len mình giữa thảm hoa, lúng liếng, dang tay với vẻ vừa e ấp nữ tính vừa phấn khích. Tôi thì thích ngồi trên xe điện từ khu nọ tới khu kia, thấy mình bập bềnh trên những con đường uốn lượn mềm mại, và hai bên đường là những rặng hoa giấy đẹp một cách duyên dáng. Cứ thế, con đường chạy quanh đảo, giữa bạt ngàn hoa giấy. Hoa tím, hoa hồng, hoa cam, hoa trắng…

Nhung cung duong hoa giay

Hoa lấp ló bên rặng dừa ven bờ biển Vinpearl

Vinpearl Nha Trang nay đã có 3 khu nghỉ dưỡng, 1 sân gôn và 1 quần thể vui chơi. Nhà xây đến đâu, hoa mọc lên ở đó, như một ngón tay cái xanh kỳ diệu nào đã lướt qua. Hoa nở dọc lối đi, mọc ven bờ biển, hoa lẩn khuất giữa rặng cây, hoa tràn trên những bờ rào đá. Cứ như một bức toan được vảy màu, cố ý một cách cực kỳ tự nhiên.
Nhìn ngắm khung cảnh này, thật khó tưởng tượng hơn chục năm trước, đây chỉ là một hòn đảo khô cằn gần như hoang hóa!
 

Vinpearl Nha Trang là thành viên hệ thống Thiên đường Nghỉ dưỡng Vinpearl trên toàn quốc.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website: http://vinpearl.com/vi-VN/home


VŨ THỦY 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI