Chàng rể Trung Quốc chém mẹ vợ: Từng dọa giết nhiều người vì 330 triệu đồng tiền mai mối

12/11/2016 - 11:49

PNO - Khi thấy C. nói chuyện nhiều với những cô dâu Việt khác, Kuang nghĩ rằng vợ mình đang bàn cách bỏ trốn. Kuang đã cầm dao kè vào cổ C. mà đe dọa sẽ giết nếu chị bỏ trốn.

Lấy chồng ngoại quốc để cha mẹ bớt khổ

Tiếp tục thông tin về việc bà Nguyễn Thị Mum (SN 1965, trú tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, tỉnh Tiền Giang) bị con rể là Kuang Wenliang (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) chém liên tiếp nhiều nhát vào người gây thương tích nặng, PV đã có buổi nói chuyện với chị Lê Kim C. để hiểu rõ sự việc.

Trước sự việc đã rồi, chị Lê Kim C. (SN 1996, con gái bà Mum, vợ của Kuang Wenliang) tâm sự, trước đây vì điều kiện hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị đã quyết tâm lấy chồng ngoại quốc để cha mẹ bớt khổ.

Người chồng C - Kuang Wenliang cũng đã từng dọa giết chị một lần vì chị sợ bỏ trốn về quê nhưng chị không ngờ tới việc trong chuyến về thăm nhà lần này người bị chém lại chính là mẹ của mình.

Chang re Trung Quoc chem me vo: Tung doa giet nhieu nguoi vi 330 trieu dong tien mai moi
Ảnh cưới của C. và người chồng quốc tịch Trung Quốc

Được biết, nhà C. có 3 chị em, C. là con út trong gia đình. Hai người chị lấy chồng gần nhà nhưng đều làm nông, cuộc sống khổ cực nên đã lên TP.HCM làm thuê. Bản thân C. cũng chỉ được học hết lớp 9 rồi đi làm công nhân may.

Thấy cuộc sống cha mẹ quá khó khăn, C. quyết định lấy chồng ngoại quốc để được đổi đời, có nhiều tiền cho cha mẹ. Nghe con trình bày, bà Mum lên tiếng ngăn cản nhưng vì C. vẫn cương quyết nên gia đình cũng đồng ý.

C. đã nhờ một người họ hàng xa mai mối với một người đàn ông Trung Quốc. Đến tháng 4/2016, C. về nhà chồng. Trước ngày cưới, người mai mối có đưa cho gia đình bà Mum 30 triệu đồng, nói rằng đây là toàn bộ số tiền lễ cưới của gia đình nhà trai Trung Quốc.

C. kể lại, bố mẹ chồng cô bên Trung Quốc là người hiền lành. Mẹ làm ruộng, bố làm công nhân, còn Kuang làm nhân viên bảo hiểm. Gia đình chồng sống trong ngôi nhà 3 tầng, tại một vùng nông thôn nhưng cuộc sống vẫn khá giả hơn so với nhà chị rất nhiều.

Dọa giết vợ vì sợ vợ bỏ trốn

Sau khi lấy nhau, cuộc sống gia đình vẫn hòa thuận. Do chưa thạo tiếng nên ban đầu C. vẫn ở nhà lo việc cơm nước.

Kuang thường ngày vẫn luôn lo sợ việc chị sẽ bỏ về quê. Bởi, khu vực nơi chị sinh sống cũng có rất nhiều người đàn ông lấy vợ người Việt Nam nhưng đa số chỉ được một thời gian là những người phụ này đều bỏ trốn về nhà. Do đó càng khiến Kuang lo sợ hơn.

Khi thấy C. nói chuyện nhiều với những cô dâu Việt nơi đây, Kuang nghĩ rằng vợ mình đang bàn cách bỏ trốn. Kuang đã cầm dao kè vào cổ C. mà đe dọa sẽ giết nếu chị bỏ trốn. Đêm hôm đó, người chồng đã để con dao trên đầu giường khi ngủ càng khiến chị hoảng hốt.

Thêm vào đó, trong một lần nói chuyện, C. có hỏi chồng đã chi bao nhiêu tiền cho người mai mối để cưới được chị về làm vợ. Kuang cho biết mình đã đưa cho người mai mối tổng cộng 330 triệu đồng.

Biết được việc gia đình C. chỉ nhận được 30 triệu đồng trong số đó thì Kuang tỏ ra vô cùng tức giận. Người đàn ông này nói rằng khi nào trở về Việt Nam sẽ tìm gặp người mai mối để giết chết và giết luôn cả mẹ của người mai mối.

Chia sẻ thêm, C. cho hay, ban đầu chị không có ý định bỏ trốn vì gia đình chồng cũng vẫn tốt với mình và bản thân Kuang chưa đánh chị bao giờ. Tuy nhiên, thấy chồng liên tục dọa giết mình rồi giết hai mẹ con nhà bà mối nên chị cũng hoảng sợ. Nhưng chị cũng không thể ngờ, trong lần về thăm này, người bị Kuang chém lại chính là mẹ của mình.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI