Đến Singapore lên rừng xuống biển

21/11/2013 - 15:45

PNO - PNO - Singapore không chỉ nổi tiếng với những khu mua sắm, khu vui chơi với đầy đủ dịch vụ, sẵn sàng phục vụ du khách đến tận răng, mà còn có hệ sinh thái phát triển tự nhiên, nơi trú ẩn của hàng ngàn loài động vật hoang dã.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lên Rừng

Den Singapore len rung xuong bien
Những chú gấu trúc dễ thương ở River Safari

Hai điểm đến gần như không thể thiếu trong hành trình của các tour du lịch đến Singapore là Night Safari và vườn chim Jurong. Nhưng nếu chỉ có vậy thì e rằng du khách chỉ mới “chạm” đến một phần của thế giới hoang dã ở Singapore. Nằm cách Night Safari không xa, vườn thú Singapore cũng là điểm đến thu hút  đông đảo du khách. Dùng bữa sáng trong rừng rậm, chụp hình kỷ niệm với những chú đười ươi đã được thuần hóa và ngắm nhìn chú gấu trắng Bắc cực bơi lội đùa nghịch ngay ở vùng đất nhiệt đới là một trong những trải nghiệm khó quên ở vườn thú Singapore.

Den Singapore len rung xuong bien
Chú gấu trắng bơi lội tung tăng tại Vườn thú Singapore

Den Singapore len rung xuong bien
Loài cọp trắng quý hiếm

Cũng nằm trong chuỗi vườn thú còn có River Safari, một điểm đến mới vừa khai trương một phần vào tháng 4/2012. Những khu rừng rậm dọc theo các con sông nổi tiếng của thế giới: sông Hằng, sông Nile, sông Mississipi,sông Dương Tử, sông Mekong,sông Amazon… được tái hiện khá sống động với những loài động vật độc đáo trên cạn và dưới nước: kỳ nhông, rái cá, cá trê khổng lồ, lợn biển, cá hải tượng… Một trong những điểm nhấn thú vị của River Safari là khoảnh khắc được ngắm nhìn hai chú gấu trúc Kai Kai và Jia Jia ung dung nhai lá trúc ở khoảng cách thật gần. Dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2013, River Safari sẽ chính thức đưa tuyến đường sông vào hoạt động. Cảm giác được ngồi thuyền đi dọc dòng sông để ngắm nhìn toàn bộ khu vực River Safari hẳn sẽ rất thú vị.

Den Singapore len rung xuong bien
Một góc khu Công viên đầm lầy Sungei Buloh Wetland Reserve

Den Singapore len rung xuong bien
Khám phá đầm lầy

Muốn tìm đến vùng đất hoang dã hơn, Công viên Bảo tồn Đầm lầy Sungei Buloh Wetland Reserve là một “ứng cử viên” nặng ký. Trải dài trên diện tích hơn 87 hecta ở phía tây bắc Singapore, đây là điểm dừng chân của hàng trăm loài chim khác nhau trong hành trình trú đông hoặc quay về chốn cũ. Không chỉ đến từ một vài nước lân cận, nhiều loài chim thực hiện hành trình trú đông từ Úc, thậm chí ở tận Siberia xa xôi. Công viên Bảo tồn Đầm lầy Sungei Buloh Wetland Reserve cũng là nơi cư trú của một quần thể động thực vật hoang dã rất phong phú và đa dạng: cua biển, cá thòi lòi (mudskipper), tôm hùm… Gần như ở nhiều khu vực trong đầm lầy, du khách có thể nghe âm thanh xào xạc cùa rừng đước lẫn trong tiếng chim hót, tiếng đàn cá quẫy nước…

Xuống biển

Kết thúc chuyến lên rừng, nếu còn đủ thời gian và muốn xuống biển, bạn có thể đến với Thế giới dưới nước (Underwater World Singpore) và Bảo tàng Hàng hải (Maritime Experiential Museum).

Den Singapore len rung xuong bien
Các loài cá nước ngọt ở Underwater World Singpore

Nếu Thế giới dưới nước đưa du khách vào lòng đại dương để khám phá khoảng 2.500 loài sinh vật biển thuộc hơn 250 loài bằng chiếc thang cuốn dài 83m thì Bảo tàng hàng hải (vừa đưa vào hoạt động đầu năm 2013) sẽ mang lại cảm giác ngạc nhiên thú vị từ phong cách bày trí đến lối dẫn dắt câu chuyện liên quan đến lịch sử hàng hải Singopore và một số nước lân cận.

Den Singapore len rung xuong bien
“Kho báu của Muscat”

Bảo tàng bắt đầu bằng hành trình khám phá những cảng biển của con đường Tơ lụa với những nét đặc trưng riêng về con người, văn hóa, sản vật…Với du khách Việt Nam, ấn tượng được nhân lên gấp bội với những chiếc nón lá, mô hình sân khấu rối nước, chú tễu và màn hình chiếu rối nước với âm nhạc đặc trưng của loại hình nghệ thuật này. Ngay sau hạm đội khổng lồ của Đô đốc Trịnh Hòa được tái hiện bằng một bản sao với kích thước y như thật là chiếc thuyền buồm “Kho báu của Muscat” - món quà của quốc vương Oman tặng Singapore cũng với phiên bản có kích thước như những chiếc thuyền buồm thế kỷ thứ 9.

Hãy thử trải nghiệm cơn thịnh nộ của biển cả ở Nhà hát Typhoon Theatre. Được dẫn dắt từ câu chuyện kể về một chuyến đi biển trước cơn bão trên con thuyền Trung Hoa thế kỷ thứ 9, hành khách của chuyến hải trình sẽ trải qua từng giai đoạn của cơn bão biển: đại dương gào thét, bầu trời tối sầm, những cơn gió lạnh kèm mưa … khiến con thuyền lắc lư, lật nhào và cuối cùng đắm dần xuống biển. Ở cuối cuộc hành trình, hành khách nhận ra mình đang ở dưới đại dương sâu thẳm, cạnh những mảnh vỡ của con tàu đắm và những đàn cá đang tung tăng bơi lội.

Den Singapore len rung xuong bien
Hàng trăm loài động, thực vật biển tại S.E.A Aquarium

Cạnh Bảo tàng Hàng hải còn có S.E.A Aquarium, điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt bởi sự hiện diện của hàng trăm loài động vật biển, trong đó có những loài: rồng biển, cua nhện khổng lồ, cá mập leopard, sứa biển, bò biển dugong dugon (nàng tiên cá)…

Den Singapore len rung xuong bien
Du khách tham quan S.E.A Aquarium

Den Singapore len rung xuong bien
Loài sứa biển như những "vũ công" bay lượn trong lòng biển

Sự thú vị khi đi giữa lòng S.E.A Aquarium không phải chỉ là cảm giác như đang lạc dưới lòng biển sâu, thử cảm giác đối mặt với những loài cá mập hung dữ… mà còn là cảm giác đắm chìm trong thế giới đại dương nhờ sự khéo léo trong cách sắp đặt, cách bố trí ánh sáng cho từng khu vực, từng bể cá hay sự phối hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và nhịp bơi của những loài cá khổng lồ.

Bài & ảnh: THẢO VÂN  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI