Tiểu thương An Đông Plaza đề nghị giảm 30% giá sạp

12/11/2014 - 17:11

PNO - PN - Tiểu thương Trung tâm thương mại An Đông (An Đông Plaza, Q.5, TP.HCM) đã đồng lòng gửi một bản thỉnh nguyện lên chủ đầu tư, ban quản lý (BQL) trung tâm đề nghị giảm 30% giá thuê sạp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tieu thuong An Dong Plaza de nghi giam 30% gia sap

Tiểu thương An Đông Plaza đề nghị giảm 30% giá sạp. Ảnh Thanh Niên

Bản thỉnh nguyện nêu, mức giá và điều kiện thanh toán mới chưa thực sự hợp lý và thỏa đáng để tiểu thương có thể “chịu đựng”, tiếp tục kinh doanh, nhất là trong điều kiện khó khăn, sức mua kém như hiện nay. Tiểu thương đồng loạt đề nghị giảm 30% cho tất cả các hình thức thanh toán (bao gồm trả hết một lần trước 30/1/2015 hay trả ba đợt) và thêm ưu đãi, giảm 20% cho những hộ thanh toán 100% trước 31/1/2015.

Trước đó, vào đầu tuần, BQL An Đông Plaza đã đưa ra mức giá bằng văn bản, có chữ ký của Tổng giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Hải. Mức giá này chính là mức giá ban đầu chủ đầu tư đưa ra, đồng thời trùng khít với mức giá viết tay trước đó. Giá mới được định theo từng sạp. Nếu tiểu thương nào thanh toán 100% trước ngày 31/1/2015 sẽ được giảm 20% trên tổng giá trị sang nhượng gian hàng, nếu thanh toán làm ba đợt sẽ không được hưởng bất cứ ưu đãi nào.

Chẳng hạn, với trường hợp ông H., đang kinh doanh tại lầu 1, ngày 7/2/2015 tới đây ông sẽ hết hạn hợp đồng 10 năm. Ông H. đã nhận được văn bản thông báo giá sang nhượng mới là 4,1 tỷ đồng/trong 5 năm. Nếu thanh toán 4,1 tỷ trước ngày 31/1/2014, ông H. sẽ được giảm 20% (còn 3,280 tỷ đồng). Nếu thanh toán làm ba đợt thì ông không được hưởng bất cứ ưu đãi nào. Theo đó, trước ngày 8/2/2015, ông H. phải thanh toán 50% (tương đương 2,050 tỷ đồng), hai năm tiếp theo, mỗi năm ông phải thanh toán 25% (tương đương 1,025 tỷ đồng). Trường hợp tiểu thương có nhu cầu vay tiền ngân hàng để thanh toán sang nhượng, công ty sẽ giới thiệu ngân hàng cho vay và hỗ trợ mọi thủ tục cần thiết theo yêu cầu của ngân hàng để tiểu thương tiếp xúc vay vốn. Tuy nhiên, việc xem xét cho vay và thời điểm tháo khoán tiền vay thuộc thẩm quyền ngân hàng, công ty không liên đới trách nhiệm.

Sau khi nhận bảng báo giá, rất nhiều tiểu thương đã đến UBND Q.5 nhờ can thiệp để được mức giá hợp lý hơn. Tuy nhiên, theo biên bản làm việc với UBND Q.5, bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó văn phòng UBND quận cho biết: “Với kiến nghị của tiểu thương, chúng tôi ghi nhận và báo cáo lãnh đạo UBND quận”. Thất vọng, nhóm tiểu thương đã lên Sở Công thương “cầu cứu” và ngay lập tức, Sở đã cử đại diện xuống UBND Q.5 làm việc cùng tiểu thương. Tuy nhiên, khi đại diện của Sở xuống tới nơi thì đại diện UBND quận cho biết đã làm việc với BQL An Đông Plaza, trong một vài ngày tới, BQL sẽ trao đổi trực tiếp với từng tiểu thương.

Hầu hết các tiểu thương cho rằng, họ đang bị phó mặc vì khi BQL An Đông Plaza chưa đưa ra khung giá bằng văn bản thì UBND Q.5 cho biết chưa có căn cứ để can thiệp. Khi tiểu thương phản ứng, BQL mới chịu ra văn bản, khi có văn bản thì quận lại dường như muốn hai bên tự giải quyết với nhau. Sáng ngày 11/11, sau khi BQL An Đông Plaza hẹn gặp tiểu thương để làm việc, tiểu thương đến thì nhận thông báo giám đốc... đi vắng. Ngay sau đó, hơn 30 tiểu thương đã đến UBND TP.HCM gửi đơn nhờ can thiệp. Các tiểu thương cho biết, “gõ cửa” UBND TP là hy vọng cuối cùng sau khi họ cầu cứu nhiều đơn vị mà chưa nơi nào thật sự quan tâm, nhất là khi thời hạn hợp đồng cũ chỉ còn hơn hai tháng nữa là chấm dứt, nhiều người hiện không dám tiếp tục nhập hàng về bán, mặc dù từ nay đến Tết Nguyên đán là dịp bán tốt nhất trong năm tại An Đông Plaza.

 ĐĂNG THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI