Xót xa bé trai 7 tuổi mồ côi mắc bệnh ung thư máu

15/11/2015 - 07:52

PNO - Bố bỏ đi với “tình mới” không lâu, mẹ qua đời vì bạo bệnh, tai họa tiếp tục ập xuống khi bé Huy nhận tin bị bệnh ung thư máu quái ác.

Căn phòng bệnh chật chội của Khoa Nhi, Bệnh viện Ung Bướu, TP. Hồ Chí Minh, là nơi bé Nguyễn Nhất Huy, 7 tuổi, ngụ ấp Thanh Yên, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, bệnh nhân ung thư máu, đang nằm trên một manh chiếu nhỏ trải dưới gầm giường ẩm thấp.

Ở cái nơi sự sống và cái chết chỉ chênh nhau như một sợi chỉ mỏng manh, tiếng cười yếu ớt của Huy khiến nhói lòng những người xung quanh. Dáng người xanh xao, đầu “trọc lóc”, đôi tay sưng húp sau một đêm truyền hóa chất nhưng Nhất Huy đang cố gắng sắp xếp gọn gàng đống trò chơi vương vãi khi tiếp chuyện chúng tôi.

Xot xa be trai 7 tuoi mo coi mac benh ung thu mau
Dù phải chịu những cơn đau nhưng Nhất Huy vẫn rất lạc quan, yêu đời

Nhọc nhằn bón cho cháu từng thìa cháo nhỏ, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, 27 tuổi, dì ruột của Huy, không cầm nổi nước mắt khi kể về cuộc đời của người cháu bệnh tật của mình. Theo đó, bố mẹ Huy nên duyên khi cả hai người là công nhân ở Sài Gòn. Một đám cưới nhỏ được tổ chức. Sau khi mẹ sinh anh trai và mang bầu Huy tháng thứ 2 thì bố lên Sài Gòn làm, rồi cặp kè với một cô gái trẻ, giàu có, không về nhà nữa.

Quá thất vọng người chồng bội bạc, chị gắng gạt nỗi đau, mạnh mẽ một mình sinh con. Khi bé Huy cứng cáp, chị gửi con về cho ông bà ngoại trông nom, quần quật làm tối ngày để mong cho con có cuộc sống no đủ. Cũng vì quá mải mê, lăn lộn với công việc, chị đã ra đi vì bạo bệnh khi hai đứa con còn ngây thơ chưa biết gì.

Những ngày tháng sống không cha không mẹ, Huy và anh trai về sống cùng ông bà ngoại và dì út. Ông bà ngoại già yếu, hàng ngày nhổ cỏ thuê, dì út làm công nhân để nuôi cháu. “Được điều, cả Huy và anh trai đều chăm ngoan, học giỏi. Hàng xóm láng giềng ai cũng yêu mến cả”, chị Thảo tâm sự.

Thế nhưng “họa vô đơn chí”, đầu năm 2014, bé Huy đổ bệnh, cơ thể luôn mệt mỏi, ốm yếu, khó thở, các khớp tay chân sưng vù đau nhức. Điều kiện gia đình ông bà ngoại khó khăn nên bé Huy đành chịu những cơn đau. Ông bà ngoại phải gom tiền mua từng liều thuốc ở tiệm cho cháu uống.

Đến giữa năm 2014, cháu Huy đau đến ngất xỉu, gia đình hốt hoảng vay mượn tiền đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. Hồ Chí Minh, để chữa trị. Sau một tháng trời mê man trên giường bệnh, bác sĩ kết luận cháu bị ung thư máu.

"Nhận kết quả từ bác sĩ mà tay chân tôi rụng rời, đời cháu đã chịu phận mồ côi giờ lại còn mang căn bệnh hiểm nghèo như vậy nữa. Thương cháu bệnh tật hành hạ suốt đêm ngày nhưng không có bóng dáng ba mẹ ở bên, tôi đành xin nghỉ việc ở lại bệnh viện chăm cháu. Từ khi tôi nghỉ làm, cuộc sống gia đình ở quê càng khốn đốn, nói gì đến tiền chạy chữa cho cháu Huy.

Xot xa be trai 7 tuoi mo coi mac benh ung thu mau
Giấy chứng nhận trẻ mồ côi của Huy

Tháng 4/2014, bệnh tình ngày một nặng, bé Huy được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu hóa trị. Lúc đó, cơ thể bé rất yếu, 7 tuổi mà chỉ được 10kg, không đi lại được, những lúc đau quá, bé toàn khóc gọi mẹ: “Mẹ ơi về rước con đi với, con đau quá!!!”, khiến trái tim tôi như có ngàn mũi dao đâm thấu.

Để duy trì mạng sống, càng ngày cháu phải dùng thuốc liều nặng khiến cơ thể mệt mỏi, cả ngày không ăn uống được gì, cứ cái đà này không biết hai dì cháu trụ ở bệnh viện được bao lâu nữa".

Vừa chịu bệnh tật hành hạ, Huy buồn bã vì phải sống xa anh trai. Khoảng thời gian Huy hạnh phúc nhất là cứ 2 tháng, Huy được về nhà thăm anh trai một lần. Sức khỏe Huy đang yếu nên về chơi được vài ngày là phải lên lại bệnh viện điều trị. Cứ nói ngày mai vào bệnh viện, tối đó hai anh em ôm nhau khóc ròng cả đêm.

Lâu lâu không được về quê, Huy gọi điện thủ thỉ bắt anh hai lên thăm. Huy học lớp 1 được hai tháng thì phải nhập viện điều trị, nhưng cháu rất ham học và muốn đi học. Thế nên mỗi lần về nhà, bé đều đòi dì chở đến trường gặp cô, gặp bạn thì mới thôi.

Được biết, để có tiền điều trị cho Huy, ông bà ngoại phải vay mượn gần 70 triệu đồng nhưng không đủ vì chi phí quá cao, cháu phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục. Mỗi tháng, riêng tiền thuốc của Huy trung bình mất 10 triệu đồng. Sắp tới, bé phải sử dụng loại thuốc viên đặc trị, mỗi ngày uống 1 viên/1 triệu đồng.

"Những nơi có thể vay mượn được gia đình đã vay mượn rồi, bây giờ không còn khả năng vay mượn nữa nên sắp tới chắc gia đình tôi phải bán căn nhà ở quê để chữa trị cho cháu. Chứ cháu đã mồ côi rồi nay còn chịu cảnh bệnh tật thế này thì thương quá!!!", chị Thảo lại ứa nước mắt khi nhìn về đứa cháu của mình.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI