Tìm quà khó như lên trời!

08/03/2019 - 07:45

PNO - Áp lực tặng quà cho người thương bắt đầu cả tuần trước dịp lễ và ngày càng gia tăng với người có “thói quen” hoảng loạn thay cho hào hứng.

Tám tháng Ba, Giáng sinh, lễ tết, sinh nhật, ngày Tình nhân… xoay vòng hằng năm, cuốn theo chuyện đau đầu của người người: tặng quà gì bây giờ? Phải nói chuyện tặng quà rất ư là phức tạp. Dù nó vẫn chỉ quanh quẩn trong mối tơ vò của trùng điệp câu hỏi: người ấy thích quà gì? Tặng cách nào để thật ấn tượng? Quà trị giá bao nhiêu để đầy ý nghĩa? Năm ngoái mình đã tặng món gì rồi thì không lặp lại. Xu hướng quà tặng năm nay có gì mới? Làm sao để bất ngờ?

Tim qua kho nhu len troi!

Trong cái cố gắng để phù hợp với những quà tặng thời thượng, người quan tâm mất bao nhiêu thời gian để tìm được món quà hoàn hảo, kẻ chỉ ước ao cách nào có thể tìm thấy một cái gì thật nhanh chóng, mà vẫn không kém trang trọng.

Áp lực tặng quà cho người thương bắt đầu cả tuần trước dịp lễ và ngày càng gia tăng với người có “thói quen” hoảng loạn thay cho hào hứng. Thế nhưng, những món quà dành tặng nhau trong căng thẳng đó lại thường là những thứ mà người nhận có thể sẽ cảm thấy buộc phải sử dụng, thậm chí vô bổ. Có cặp đôi chia tay luôn, vì bực bội cái món quà không ưng cái bụng mà cứ “tái phạm” nhiều lần.

Tim qua kho nhu len troi!

Và ít ai để ý, chính lúc đâm sầm vào những trở ngại lớn để tìm kiếm quà tặng cho người yêu, chúng ta lại đánh mất thời gian hiện tại quý giá. Công việc, cơm áo gạo tiền vốn dĩ đã khiến chúng ta đi lạc khỏi những điều gần gũi cần thiết nhất trong cuộc sống. Vậy mà nó còn thường xuyên được tiếp sức bởi những áp lực vô lý, trong đó có chuyện mỏi mệt về quà tặng vào mùa này, lễ kia. Để rốt cuộc thời gian còn lại trong ngày vui chỉ đủ để xem phản ứng của người đón nhận món quà, đủ cái thoáng chốc chạm mặt qua thật nhanh.

Quà hay không, theo thiển ý của tôi, nào sánh bằng việc dành bao nhiêu thời gian để hiện hữu cùng ai đó. Bởi kỷ niệm lúc nào cũng chỉ được đo bằng giây phút được “là nhau” trong đời mà thôi. Việc gì chúng ta phải xới tung bộ não của mình cho chuyện “tặng chi, quà mô?”. To nhỏ món quà vẫn không xô ngã được cảm thức rằng: người ấy đang ở đây, sẽ ở đây bên mình, hay là không?

Tim qua kho nhu len troi!

Thượng đế ban cho bạn món quà quý giá là 86.400 giây sống mỗi ngày. Thế mà, bạn chỉ mất 1 giây để nói “anh nhớ em”, “anh xin lỗi em”, “anh cám ơn em”. Đừng phí phạm chính món quà thời gian đó cho hàng tiếng đồng hồ, có khi nhiều ngày, vài tuần lễ để tìm món quà sành điệu. Hãy thử sáng tạo với món quà thời gian của Đấng tạo hóa, bạn sẽ có ngay quà tặng tuyệt vời cho người mình yêu.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI