Nhất quyết từ chối mẹ chồng giúp đỡ, vợ tôi một mực đòi thuê giúp việc

15/12/2018 - 09:44

PNO - Tôi muốn mẹ vào ở cùng để trông cháu và đỡ hiu quạnh lúc tuổi già. Nhưng vợ tôi không đồng ý vì không muốn nảy sinh mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Quê tôi ở miền Trung, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi không xin được việc làm nên mới vào Sài Gòn lập nghiệp. Ở đây, tôi gặp vợ khi cùng thi tuyển vào công ty liên doanh của Nhật. May mắn, cả hai cùng trúng tuyển nên mới yêu nhau và tiến tới hôn nhân.

Nhat quyet tu choi me chong giup do, vo toi mot muc doi thue giup viec
Mẹ tôi muốn được tự tay chăm sóc cháu nội. Ảnh minh họa

Vợ tôi cũng là dân tỉnh nhưng cô ấy lên thành phố ở cùng với dì ruột từ nhỏ. Nhìn chung, vợ không xinh xắn nhưng tính cách tháo vát và quyết đoán. Chính cô ấy đề ra kế hoạch, lúc nào có nhà mới sinh con nên cưới nhau ba năm, chúng tôi mới có con đầu lòng.

Về hoàn cảnh của gia đình tôi khá neo đơn, tôi sinh ra đã không biết mặt cha chỉ có mẹ nuôi nấng bảo bọc. Khi học xong, bạn bè kiếm việc làm để ở lại thành phố nhưng tôi nhất quyết về quê với mẹ. Nhưng cuộc đời không như là mơ, tôi đành rời quê xa xứ.

Tôi luôn mong muốn, một ngày nào đó sẽ đưa mẹ vào sống cùng. Mỗi lần về quê, tôi đều tâm sự với mẹ về ý định này. Nhưng mẹ bảo, để lúc nào vợ chồng tôi có con, mẹ sẽ vào giúp chứ giờ mẹ muốn ở quê để lo hương khói cho ba. Mẹ cũng bày tỏ mong muốn được chăm sóc cháu nội.

Bởi vậy, khi vợ mới có mang, tôi đã thông báo để mẹ thu xếp nhà cửa, chuẩn bị vào thành phố với tôi. Nhìn thấy các đồng nghiệp tất tưởi tìm người giữ con, tôi thấy yên tâm vì đã có mẹ.

Nhưng vợ tôi dường như không mấy vui khi biết mẹ sẽ vào ở cùng. Đến khi vợ sinh, mẹ vào chăm sóc. Tuy nhiên, mẹ đụng vào việc gì vợ đều không cho, cứ bảo mẹ nghỉ ngơi đi. Những thứ mẹ mang từ quê vào để vợ tôi ở cữ đều không được dùng đến.

Mang tiếng vào nuôi con dâu để nhưng không có việc gì để làm vì vợ tôi tự làm hoặc nhờ dì ruột qua giúp. Ở chăm cháu được một tháng thì mẹ thấy mình như người thừa nên đòi về quê.

Mặc dù tôi năn nỉ nhưng mẹ nhất quyết về, chỉ hứa, khi nào vợ tôi đi làm lại, mẹ sẽ vào trông cháu. Khi tôi hỏi vợ, sao không để mẹ phụ chăm cháu, vợ chỉ nói: do thấy mẹ hay đau lưng, sợ mẹ mệt nên để mẹ nghỉ.

Tôi vẫn đinh ninh điều vợ nói là lý do thực sự. Vì khi tôi đề cập đến chuyện mẹ sẽ vào ở cùng để giữ con cho vợ đi làm, vợ cũng đem lý do để từ chối. Vợ bảo, mẹ già rồi để mẹ nghỉ ngơi, trông cháu không phải là trách nhiệm của ông bà, thỉnh thoảng mẹ vào chơi với cháu là quý rồi.

Cho đến gần đây, còn một tháng nữa là vợ hết thời gian thai sản, cô ấy nhờ bạn tìm người giúp việc. Tôi chỉ biết việc đó khi vô tình đọc được tin nhắn trao đổi trên facebook của vợ khi mượn ipad chơi điện tử.

Vợ nói với bạn, không thích mẹ chồng ở chung. Bà ở quê nên làm gì cũng không vừa ý mình, thấy bà bồng cháu còn ngại chứ nói gì đến chăm sóc. Thà bỏ ra ít tiền thuê người giúp việc để sống thoải mái.

Nhat quyet tu choi me chong giup do, vo toi mot muc doi thue giup viec
Vợ tôi nhất định thuê người giúp việc khiến tôi rất buồn. Ảnh minh họa

Mới vào ở chung hơn tháng mà đã thấy bí bách lắm rồi, làm cái gì cũng bảo kiêng cữ phát mệt. Nàolà con mình mình nuôi, sau này không phải mang ơn mang nghĩa. Tóm lại, vợ muốn thuê người giúp việc chứ không thích bà nội giữ cháu.

Tôi thực sự buồn khi biết những suy nghĩ đó của vợ. Tôi không kiềm chế được nên đã nói thẳng với vợ về điều đó. Tôi muốn mẹ vào ở cùng, thứ nhất là chăm cháu, thứ hai để mẹ đỡ hiu quạnh lúc về già.

Nhưng vợ nhất quyết không chịu, vợ nói tôi có thể đưa mẹ vào ở chung nhưng việc giữ con sẽ thuê người giúp việc. Cô ấy không muốn lệ thuộc vào ai trong chuyện chăm con. Vả lại, vợ không muốn nảy sinh mâu thuẫn với mẹ từ việc nuôi con nhỏ.

Trong khi đó, mẹ tôi đã bán bớt ruộng ở quê, gửi gắm nhà cửa cho họ hàng để chuẩn bị vào chăm cháu. Giờ mẹ vào mà biết vợ tôi thuê giúp việc giữ con trong khi mẹ ngồi không thì đời nào bà chịu.

Tôi chẳng biết sẽ phải giải thích với mẹ như thế nào về chuyện này. Phải mất nhiều năm, tôi mới có lý do để thuyết phục mẹ vào ở cùng mà vợ lại không thống nhất. Tôi vẫn nghĩ để mẹ chăm con sẽ yên tâm hơn người giúp việc nhưng vợ không nghĩ thế. Được chăm cháu cũng là một niềm vui tuổi già bấy lâu mẹ chờ đợi nhưng vợ tôi lại nỡ tước mất.

Duy Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI