Nữ du học sinh Việt Nam bị bắt vì mang nem chua có thịt nhiễm dịch tả heo châu Phi vào Nhật Bản

23/07/2019 - 15:06

PNO - Ngoài 10kg nem chua, nữ du học sinh này còn mang theo 360 trứng vịt lộn khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Tờ Ashia của Nhật đưa tin vào hôm nay về nữ du học sinh Việt Nam tên H. T. P. L. (23 tuổi) bị bắt giữ tại sân bay khi nhập cảnh vào Nhật Bản tại sân bay Haneda cùng với một số lượng thực phẩm cấm. Ngoài 360 trứng vịt lộn, nữ sinh này còn mang theo 10kg nem chua. Điều đáng nói là sau khi kiểm nghiệm, kết quả cho thấy thịt heo trong số nem chua này đã bị nhiễm dịch tả heo châu Phi. Sự việc được giới truyền thông Nhật Bản đánh giá là khá ngiêm trọng.

Clip truyền thông Nhật Bản đưa tin về vụ việc:

 Ngoài việc cố mang theo thực phẩm cấm, nhiễm bệnh vào Nhật Bản, du học sinh này còn đang đối mặt với cáo buộc kinh doanh trái phép tại đất nước này. Tuy L. khai đây là số nem chua do chính mẹ cô chế biến nhằm để con gái dùng nhưng cảnh sát Tokyo nghi ngờ rằng với số lượng lên đến 10kg, rất có thể số nem chua trên được cô mang sang để bán.

Đây không phải lần đầu tiên có trường hợp người Việt Nam bị xử lý vì mang thực phẩm cấm khi nhập cảnh Nhật Bản. Một người Việt từng bị phạt đến 140 triệu đồng vì mang ruốc và trứng vịt lộn đến xứ sở mặt trời mọc.

Nu du hoc sinh Viet Nam bi bat vi mang nem chua co thit nhiem dich ta heo chau Phi vao Nhat Ban
Du học sinh L. bị bắt

Từ tháng 10/2018, Nhật Bản đã công bố sẽ kiểm soát nghiêm ngặt số thực phẩm được mang vào nước này, thậm chí tăng thêm hình phạt nếu vi phạm. Trong đó, du khách và du học sinh đến từ Việt Nam được khuyến cáo rất nhiều.

N. Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI