Hai mẹ con mắc võng sống ngoài đường: Chồng đi theo bồ, bố mẹ không cho vào nhà

01/08/2016 - 21:40

PNO - Thấy chị T. gặng hỏi về tin nhắn lạ trong máy, anh Tr. thẳng thừng tuyên bố đó là bồ nhí. Sau tuyên bố ấy, anh Tr. giáng xuống đầu chị một trận đòn nhừ tử vì tội... xem trộm tin nhắn.

Tòa soạn báo nhận được đơn cầu cứu của chị Nguyễn Thị T. (33 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) về việc bị chồng bạo hành, đuổi ra ngoài đường ngủ khi đang mang thai. Nhận được lá đơn đẫm đầy nước mắt, người viết đã tìm về địa phương tìm hiểu và được chính chị T., cùng nhiều nhân chứng xác nhận sự việc.

Lúc yêu nhau, chị T. được anh Huỳnh Hữu Tr. (30 tuổi) - chồng chị hứa rằng sẽ cho chị một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tin vào lời thề non hẹn biển của người đàn ông kém mình 3 tuổi, chị chấp nhận tiến tới hôn nhân sau gần một năm yêu nhau. Chị không ngờ được rằng, ngày bước chân về nhà chồng cũng là chuỗi ngày chị gặm nhấm những nỗi đau khổ.

Hai me con mac vong song ngoai duong: Chong di theo bo, bo me khong cho vao nha
Mẹ con chị T. đang phải ở ngoài đường. Ảnh: GĐ&XH

“Những ngày mới yêu Tr. cũng là những ngày hạnh phúc nhất của tôi. Anh ấy luôn quan tâm, chăm sóc”, chị T. chia sẻ.

Sau ngày cưới, anh Tr. luôn trong tình trạng sáng xỉn chiều say. Những lúc ấy, anh Tr. lại lôi vợ ra đánh đập vô cớ. Nhiều lần bị đánh tới thừa sống thiếu chết, chị vẫn cắn răng cam chịu. Chị T. chỉ biết hy vọng, khi đứa con đầu lòng ra đời thì chồng sẽ tu chí, thương yêu mình trở lại. Nhưng ngày chị trở dạ, không một ai trong gia đình quan tâm. Chị phải nhờ người hàng xóm đưa đi sinh và vay tiền nộp viện phí.

Từ khi đứa bé ra đời, anh Tr. còn trở nên lạnh nhạt hơn với vợ. Sau những giờ đi làm, anh thường tụ tập bạn bè nhậu nhẹt tới tận đêm khuya, bỏ mặc chị với đứa con thơ tự chăm sóc cho nhau.

“Từ khi sinh con không đi làm được, chi tiêu, sinh hoạt tôi cũng phải ngửa tay xin chồng. Bị chồng nhiếc móc, tôi rớt nước mắt, muốn mang con về nhà mẹ đẻ. Nhưng nghĩ lại thương con, tôi đành cam chịu”, chị T. trần tình.

Bi kịch chưa dừng ở đó, khi một lần tình cờ chị phát hiện điện thoại chồng có tin nhắn của một cô gái lạ. Khi vợ gặng hỏi, anh Tr. thẳng thừng tuyên bố đó là bồ nhí. Sau tuyên bố ấy, chồng giáng xuống đầu chị một trận đòn nhừ tử vì tội... xem trộm tin nhắn.

Hai me con mac vong song ngoai duong: Chong di theo bo, bo me khong cho vao nha
Căn nhà bị khóa cửa, mẹ con chị T. phải ở ngoài đường. Ảnh: GĐ&XH

Từ ngày công khai chuyện bồ bịch, anh Tr. đã đuổi mẹ con chị T. ra khỏi nhà. Không nơi nương tựa, chị T. đành phải mắc võng ngoài đường ngủ. Oái oăm hơn là lúc này, chị đang mang trong mình giọt máu thứ hai của người chồng vũ phu. “Từ ngày đuổi mẹ con tôi ra đường tới nay cũng đã hơn 1 tháng, anh ta không một lần trở về xem mẹ con tôi sống chết ra sao”, chị T. chia sẻ.

Xác nhận sự việc, ông Huỳnh Phước Châu (60 tuổi, chú ruột chồng chị T. - PV), cho biết, tuy chị T. là cháu dâu ông, còn gia đình Tr. là anh em với ông, nhưng ông không vì thế mà bênh vực cái sai. Ông cho biết:

“Mặc dù tôi là chú của thằng Tr., là em của cha mẹ nó nhưng tôi rất bức xúc trước những hành động bạo hành vợ, bạo hành con dâu của họ. Từ ngày về làm dâu, T. hiền lành, ngoan ngoãn, biết nhà chồng như vậy nên lúc nào cũng nhẫn nhịn, không dám nói nửa câu. Thế nhưng mẹ con Tr. lại đánh đập không thương tiếc.

"Hiện giờ, nó đã bỏ đi với nhân tình cả tháng rồi, mẹ con cái T. thì không được cha mẹ chồng cho vào nhà, hai mẹ con phải ngủ ngoài đường. Chúng tôi sống xung quanh thương cảm, mỗi người giúp cho bữa cơm. Nhưng lâu dài mà tình trạng này vẫn tiếp diễn thì không ổn chút nào”, ông Châu bức xúc nói.

Theo chị T. cho biết, hiện tại chị đang đợi Tòa án Nhân dân huyện Lai Vung xem xét đơn ly hôn của chị. Chị cũng cho biết nếu một tháng nữa mà tòa vẫn không giải quyết thì chị sẽ đưa con về nhà cha mẹ ruột sinh sống để nhờ ruột thịt chăm sóc.

Khi được hỏi về việc chị T. bị gia đình chồng bạo hành, đại diện Ban An ninh xã Long Hậu cho biết, sự việc chị T. bị chồng bạo hành hiện chính quyền vẫn chưa nắm được vì phía ấp không báo lên. Chị T. từng nộp đơn xin rút khẩu khỏi địa phương nhưng chưa được xem xét giải quyết. Chính quyền địa phương sẽ cho mời anh Tr. lên làm việc, yêu cầu chấm dứt hành vi ngược đãi vợ con.

Thanh Nhàn (Lược theo GĐ&XH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI