Người từng bị bạo hành đổ đốn ăn chơi, đuổi mẹ cha ra đường

04/09/2014 - 07:45

PNO - PNO - Sau khi xây nhà mới từ tiền đóng góp của các nhà hảo tâm, Hào Anh bước vào con đường ăn chơi, tiêu tiền như nước, lại còn hỗn hào và ngược đãi cha mẹ. Bị Hào Anh đuổi, quăng đồ đạc ra sân, bà Thoa và ông Hùng phải tìm...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bà Phạm Thị Thoa (SN 1972, mẹ ruột Hào Anh) nói trong buồn bã: “Vợ chồng tôi vừa thuê căn nhà trọ này với giá 700.000 đồng/tháng. Tuy giận mà thương, tôi hy vong một ngày nào đó con mình sẽ thay đổi, biết tu tâm dưỡng tính mà lo làm ăn”.

Câu chuyện bà Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh, tức Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi) bị thanh niên này đuổi ra khỏi căn nhà do mình đứng tên khiến dư luận tại Cà Mau bất bình suốt nhiều ngày qua. Nhiều người đặt câu hỏi: cậu bé nghèo khó, bị đánh đập dã man một thời như thế, liệu có còn biết thương yêu cha mẹ khi bỗng dưng trở thành “đại gia”?

Nguoi tung bi bao hanh do don an choi, duoi me cha ra duong

Bà Thoa, mẹ ruột Hào Anh, trong căn nhà trọ mới thuê.

Mẹ tiếp tục đời ở trọ

Hào Anh là cậu bé được dư luận đặc biệt quan tâm và cũng làm tốn không ít giấy mực của các cơ quan truyền thông 4 năm trước. Tháng 5/2010, Hào Anh được chính quyền huyện Đầm Dơi (Cà Mau) giải cứu khỏi trại tôm giống Minh Đức do vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm làm chủ. Trong suốt khoảng thời gian ở đợ, Hào Anh bị chủ đánh đập, hành hạ như thời trung cổ.

Sau đó, Hào Anh được bạn đọc gần xa ủng hộ số tiền lớn. Đầu năm 2014, Hào Anh đủ 18 tuổi, được thụ hưởng số tiền trên 700 triệu đồng (cả tiền đồng và đô la) của các nhà hảo tâm hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận số tiền ấy sang tên của mình, Hào Anh nhờ cha mẹ mua miếng đất cất nhà với giá 385 triệu đồng tại đường Trương Phùng Xuân (khóm 4, phường 8, TP Cà Mau), ngang 5m, dài hơn 20m.

Nguoi tung bi bao hanh do don an choi, duoi me cha ra duong

Mẹ con Hào Anh lúc vừa dọn về nhà mới.

Thế nhưng, đây cũng là mốc thời gian đánh dấu Hào Anh bước vào con đường ăn chơi, tiêu tiền như nước, lại còn hỗn hào và ngược đãi cha mẹ.
Dù đã bốn ngày trôi qua kể từ khi bị Hào Anh đuổi ra khỏi nhà, nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi trong căn phòng trọ ở khu Cảng Cá (phường 8, TP Cà Mau), bà Thoa như vẫn chưa tin đó là sự thật. “Lúc nó (Hào Anh) cất được căn nhà, vợ chồng tôi vui mừng lắm. Nghĩ con bị đánh đập một thời, tôi nguyện sẽ dành nhiều thời gian chăm sóc nó, dạy bảo nó nên người. Vậy mà…”, bà Thỏa bỏ lửng câu nói khi đôi mắt hoen đỏ.

Hỏi về chuyện bà bị Hào Anh đuổi ra khỏi nhà vào tối ngày 30/8, bà Thoa nước mắt ngắn dài: “ Số tiền còn lại khoảng 200 triệu đồng, tôi mở số tiết kiệm riêng cho Hào Anh 50 triệu đồng, còn lại tôi giữ hộ con. Không ngờ khi có tiền, nó tập tành ăn chơi. Chỉ trong 8 tháng, nó đổi xe hết 4 lần, toàn xe tay ga đắt tiền. Gần đây, Hào Anh còn thường xuyên kêu tôi đưa tiền cho nó xài, có đôi ba lần tôi khuyên can, nhưng mỗi lần như vậy nó đều nổi giận, đập phá đồ đạc. Gần đây, nó còn lớn tiếng đuổi hai vợ chồng tôi ra ngoài”.

Bị con đuổi và quăng đồ đạc ra sân, bà Thoa và ông Hùng phải tìm nơi ở trong đêm tối. Sau khi thuê căn phòng trọ ở Cảng Cá, hàng ngày bà Thoa đi làm công nhật cho các nhà máy hải sản, còn ông Hùng tiếp tục làm nghề thợ mộc như trước đây.

Bà Thoa kể, lúc mua đất cất nhà, có đôi ba lần Hào Anh khoe với mẹ chuyện có bạn gái và cho cô bạn gái này mượn 50 triệu đồng. “Hay tin con có bạn gái, tôi mừng thầm, nhưng nghĩ lại, sợ con bị lợi dụng nên tôi cũng khuyên lơn. Lúc đầu Hào Anh còn nghe lời, nhưng từ khi nó chia tay với cô bạn đó, tôi nhắc tới khoản tiền cho bạn gái mượn trước đây thì nó nổi giận, đập phá đồ đạc và mắng tôi”, bà Thoa nói trong tiếng thở dài.

Theo lời bà Thoa, từ khi chia tay bạn gái, Hào Anh càng chìm sâu hơn vào con đường ăn chơi. Biết mẹ còn giữ hộ mình số tiền lớn nên cứ vài ngày, Hào Anh lại đòi đưa tiền, có khi vài trăm ngàn, có khi vài triệu đồng, bà Thoa không đưa thì Hào Anh kiếm chuyện quậy phá nhà cửa. “Lúc tôi bị Hào Anh đuổi ra khỏi nhà, tiền Mạnh Thường Quân ủng hộ trong sổ tiết kiệm chỉ còn 125.000 đồng”, bà Thoa nói.

Ngược đãi mẹ cha vì một chữ "tiền"

Công an phường 8 cho biết, khoảng 21g tối 30/8, người dân ở khóm 4 điện thoại trình báo chuyện Hào Anh ngược đãi cha mẹ. Nhận được thông tin, công an phường đã xuống lập biên bản, mời Hào Anh về phường làm việc.

Theo cơ quan chức năng, sau khi đi chơi về, Hào Anh đòi mẹ đưa thêm tiền, nhưng bà Thoa không đồng ý vì sáng cùng ngày đã đưa cho Hào Anh hơn 120.000 đồng. Bị mẹ từ chối, Hào Anh nổi giận đập phá nhiều đồ đạc trong nhà, lớn tiếng đuổi bà Thoa và ông Hùng ra ngoài đường và quăng đồ đạc cha mẹ ra sân.

“Chúng tôi đang xem xét xử lý hành chính đối với hành vi ngược đãi cha mẹ của Hào Anh”, lãnh đạo Công an phường 8 cho biết.

Trước khi tìm gặp bà Thoa, chúng tôi đến căn nhà tường còn thơm mùi sơn của Hào Anh ở khóm 4, phường 8 nhưng nhà khóa trái cửa.

Nhiều người hàng xóm của Hào Anh cho biết, mấy ngày qua, Hào Anh đi chơi suốt đêm, ít khi về nhà.

“Đây không phải lần đầu nó ngược đãi mẹ cha. Lúc đầu, thấy nó nhỏ tuổi nên một vài người trong xóm đến khuyên can, nhưng họ bị Hào Anh chửi, vác dao đòi chém nên không ai dám tới nữa”, một người hàng xóm của Hào Anh kể.

Vì sao Hào Anh thay đổi nhanh như thế, khi mà trước đó chưa lâu, em còn tâm sự với chúng tôi rằng: “Con sẽ cố gắng học nghề hớt tóc để sống bằng chính đồng tiền của mình làm ra, để không phụ lòng cha mẹ và các nhà hảo tâm đã quan tâm đến con”.

Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI