Tòa tiếp tục hoãn phiên hòa giải vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV

02/02/2018 - 12:16

PNO - Sáng 1/2, theo đúng lịch hẹn của tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM, nghệ sĩ Duy Phương và luật sư Nguyễn Quốc Cường đã có mặt tại tòa để tham dự phiên hòa giải vụ kiện HTV và NSX chương trình 'Sau ánh hào quang'.

Theo chia sẻ từ nghệ sĩ Duy Phương, đại diện pháp lý của HTV và NSX chương trình Sau ánh hào quang đã có mặt tại phiên hòa giải diễn ra vào sáng 1/2 tại TAND quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên kết thúc buổi làm việc, tòa vẫn chưa thể tiến hành thủ tục hòa giải như mong muốn và phải tiếp tục tạm hoãn, chờ ngày làm việc tiếp theo.   

Toa tiep tuc hoan phien hoa giai vu nghe si Duy Phuong kien HTV
 

Nguyên nhân được luật sư Nguyễn Quốc Cường - người đại diện bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ Duy Phương trong vụ kiện lần này - cho biết: "Hai bị đơn là HTV và công ty Đông Tây Promotion đều cử đại diện đến tham dự phiên tòa nhưng họ chỉ mới trình một số giấy tờ, chứng cứ trước tòa chứ chưa cung cấp lời khai cần thiết để tòa có thể tiến hành thủ tục hòa giải. Do vậy, phiên hòa giải đã không thể diễn ra như mong muốn. Sau khi tuyên bố tạm hoãn phiên hòa giải, tòa cho biết sẽ thông báo ngày làm việc tiếp theo sau cho các bên". Hiện tại, do Tết Nguyên đán đang đến gần nên theo luật sư Nguyễn Quốc Cường, phiên xử tiếp theo có thể sẽ diễn ra sau Tết. 

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của HTV và công ty Đông Tây Promotion - nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang tại tòa kể từ khi nghệ sĩ Duy Phương chính thức gửi đơn kiện hai đơn vị trên lên TAND quận 1, TP.HCM vào ngày 11/12/2017. Trước đó, phía tòa đã mời hai đơn vị này lên làm việc trước khi tiến hành phiên hòa giải nhưng cả hai bị đơn đều im lặng, không phản hồi bất kỳ thông tin gì. 

Toa tiep tuc hoan phien hoa giai vu nghe si Duy Phuong kien HTV
 

Trước đó, nghệ sĩ Duy Phương cho rằng chương trình Sau ánh hào quang với khách mời Lê Giang đã  gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của ông. Tuy nhiên phía NSX chương trình cùng nhà đài không có động thái xin lỗi hay nhận trách nhiệm về vụ việc trên với Duy Phương. 

Bức xúc, nghệ sĩ Duy Phương đã khởi kiện và đưa ra 4 yêu cầu với HTV và NSX Sau ánh hào quang: Phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của Duy Phương; 2 đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin; liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang; bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương.

Hiện tại, cuộc sống của nghệ sĩ Duy Phương cùng hai người con Duy Phước và Lê Lộc đã bình ổn trở lại sau sóng gió. Nam nghệ sĩ cho biết anh nhận được một số lời mời tham gia quay hình. Ngoài ra, công việc kinh doanh quán ăn của Duy Phương cũng ổn định hơn sau thời gian bị công chúng tẩy chay vì sự việc đáng tiếc trên. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI