Mẹo du lịch bụi Bali

28/02/2015 - 07:14

PNO - PN - Bali là điểm du lịch nổi tiếng Indonesia và cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt. Hiện nay, đi Bali không quá tốn kém, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo du lich bui Bali 

Đền Tanah Lot - điểm tham quan nổi tiếng của Bali 

Bali là một hòn đảo xinh đẹp của Indonesia, được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch của thế giới với những hàng cọ dài thẳng tắp, biển xanh cát trắng và đặc biệt là hàng trăm ngôi đền đậm nét văn hóa Hindu. Thời gian tốt nhất để du lịch Bali là từ tháng 3 đến tháng 9 vì sang tháng 10, Bali gần như mưa suốt ngày.

Phương tiện đi Bali

Đi Bali không khó. Có nhiều hãng hàng không giá rẻ bay từ Sài Gòn, Hà Nội đến sân bay Denpasar của Bali như Tiger Airways, Malaysian Airlines hay Thai Airways với giá khứ hồi từ 3-7 triệu đồng.

Tiger Airways quá cảnh ở Singapore và Malaysian Airlines quá cảnh ở Kuala Lumpua. Nếu thời gian quá cảnh dài, có thể tranh thủ đi dạo vài địa điểm ở các thành phố này.

Tổng cộng thời gian bay không đến 5 giờ và nên chọn chuyến bay có thời gian quá cảnh từ 2 đến 5 tiếng để nếu bay lúc 9 giờ sáng ở Sài Gòn, quá cảnh ở Singapore gần 5 tiếng thì 8 giờ tối bạn sẽ đến Bali.

Di chuyển ở Bali

Meo du lich bui Bali

Giá xăng ở Bali rẻ nên tiền đi taxi hoặc thuê xe cũng không quá cao 

Bali không có tàu điện hay xe lửa như Thái Lan, Singapore… cho nên di chuyển ở Bali chủ yếu là xe hơi. Từ sân bay Denpasar về Ubud hơn 35km, bạn nên ra ngoài tự thương lượng vì các tài xế đều nói được tiếng Anh.

Một điểm tiết kiệm chi phí là xăng ở Bali nói riêng và Indonesia nói chung rất rẻ, bằng phân nửa giá ở Việt Nam nên taxi hay thuê xe có tài xế lái ở Bali không mắc lắm. Có thể nhờ khách sạn nơi ở thuê giùm (cộng thêm khoảng 20% so với tự thuê) với giá khoảng 600 ngàn đồng cho 10 tiếng (từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều).

Nếu bạn đi nhiều nơi xa và kết thúc chuyến đi ở một địa điểm khác nơi thuê xe như thuê ở Ubud nhưng trả xe ở Kuta, giá thuê không quá 1 triệu đồng. Xe thuê ở Bali thường là xe 7 chỗ nên nếu bạn đi theo nhóm 6 người thì chi phí sẽ càng rẻ.

Chỗ ở 

Meo du lich bui Bali

Bữa sáng miễn phí tại nhà nghỉ, khách sạn 

Rải rác khắp Bali là các homestay với giá từ 200.000-300.000 đồng cho một phòng 2 người, có ăn sáng. Rất dễ dàng chọn lựa và đặt phòng qua mạng như Booking.com hay Agoda. Nhiều homestay không bao gồm các tiện nghi như khăn, xà bông, kem, bàn chải… nên khách phải mang theo để có tthể dùng khi cần.

Trước mỗi phòng có kê sẵn bàn ghế để ngồi ăn, chung quanh là cây cỏ hoa lá tươi tốt như cà phê sân vườn ở Việt Nam. Bữa sáng ở Bali thường rất dễ ăn với người Việt, gồm một món chính, món tráng miệng và thức uống do gia đình chủ nhà tự nấu nướng. Mỗi khi nghe tiếng mở nhạc với tiếng trống bập bùng là biết bữa sáng đã chuẩn bị xong, chủ nhà sẽ mang lên cho từng phòng khi được yêu cầu.

Các điểm du lịch chính

Meo du lich bui Bali

Đền Mẹ Pura Agung Besakih được xây dựng từ 2000 năm trước

Hầu như đền đài là các điểm du lịch chính ở Bali, mỗi đền đài có một vẻ đẹp huyền bí khác nhau. Giá vào cửa gần như bằng nhau: khoảng 30.000- 50.000 đồng cho mỗi người.

Meo du lich bui Bali

Đền suối nước Tirta Empul tại làng Tampaksiring, trong đền có một lòng hồ với 12 vòi nước thánh chảy ra để mọi người từ khắp nơi đến tắm hoặc rửa mặt, cầu nguyện cho sức khỏe và may mắn

Nếu bạn đến Bali 6 đêm thì nên ở Ubud 3 đêm, Kuta 3 đêm. Ở Ubud bạn có thể thuê xe trong hai ngày đi Tegallalang thăm ruộng bậc thang, hồ và núi lửa Batur, làng Trunyan, các đền đá như Gunung Kawi và các đền đài nổi tiếng phía Bắc như Pura Agung Besakih (Mother Temple), Pura Ulun Danu…

Meo du lich bui Bali

Đền Pura Ulun Danu (hay Đền Nước) được xây dựng từ thế kỷ 17 thờ thần Dewi Danu (thần Nước)

Nên ở Kuta những ngày còn lại vì Kuta gần sân bay. Muốn thoải mái, có thể thuê khách sạn có hồ bơi, giá cũng trên dưới 500.000 đồng cho phòng 2 người có ăn sáng.

Meo du lich bui Bali

Rock Bar

Nếu thuê xe đi ngắm bình minh ở đền Uluwatu, khi trên đường trở lại Kuta, bạn có thể ghé vào Ayana Resort & Spa Bali để thăm Rock Bar - một trong 10 bar rượu ấn tượng nhất thế giới dựng trên ghềnh đá sát biển tại đây.

Meo du lich bui Bali

Đến Bali, đừng bỏ qua cảnh ngắm hoàng hôn ở Tanah Lot - điểm tham quan đẹp nhất Bali

Mua sắm 

Bạn chỉ nên đổi tiền Rubiah ở phi trường vừa đủ dùng trong ngày vì tỷ giá quy đổi khá thấp, quầy đổi tư nhân cũng vậy, lại dễ bị tráo gạt. Nên vào các điểm đổi ngoại tệ ở phố lớn có bảng hiệu và tỷ giá rõ ràng để so sánh.

Meo du lich bui Bali

Ở Ubud có khu chợ Sukawati Art Market chuyên bán các sản phẩm lưu niệm mỹ nghệ muôn hình muôn vẻ. Nhưng bạn phải cẩn thận, một cái nón mây rộng vành kiểu cao bồi Texas có giá 20.000 Rubiah (khoảng 30.000 đồng) nhưng người bán nói giá tới… 150.000 (gấp 7,5 lần), các món khác toàn bị đẩy giá lên gấp hai ba lần.

Meo du lich bui Bali

Sukawati Art Market ở Ubud

Ở Kuta, khách du lịch đến tham quan Bali luôn dành thời gian khám phá khu chợ Kumbasari. Đây là khu chợ nổi tiếng trên đảo Bali với mặt hàng truyền thống là những sản phẩm điêu khắc từ gỗ, như đũa, hộp gỗ, gạt tàn, gậy chống… chạm trổ hoa văn đến những bức vũ công hay tượng Phật được chăm chút tỉ mỉ… Giá cả hàng hóa rất rẻ, không nói thách “trên trời” như ở Ubud nhưng phải chịu khó trả từ nửa giá trở lên.

Ăn uống 

Meo du lich bui Bali

Đồ ăn ở Bali khá rẻ với khách du lịch. Không cần vào nhà hàng, các tiệm ăn ở Bali đều có bán thức ăn như cơm chiên, mì xào, crispy chicken, bánh pancake (nhân chuối, xoài…) ăn no mỗi người chỉ từ 30.000-70.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể ghé vào ăn thử các món xiên que trên lề đường rất rẻ mà ngon.

Trước khi bay về, bạn nhớ dành sẵn 150.000 Rubiah để đóng thuế ở sân bay vì họ không nhận bất kỳ loại tiền nào khác.

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI