7 chợ gia vị lớn nhất thế giới

15/10/2014 - 15:24

PNO - PNO - Khắp nơi trên thế giới đâu đâu cũng có những khu chợ bày bán các loại gia vị từ quen đến lạ, từ rẻ đến mắc. Nơi mang đến bạn cơ hội lạc lối trong mê cung của vô vàn gia vị tuyệt vời. Dưới đây là những ngôi chợ gia vị hàng đầu thế giới mà chắc hẳn bạn sẽ thích thú khi có dịp đến thăm.

edf40wrjww2tblPage:Content

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Khari Baoli được xem là chợ gia vị lớn nhất châu Á 

1. Khari Baoli, Ấn Độ

Người ta vẫn gọi Khari Baoli ở Delhi (Ấn Độ) là chợ gia vị, thảo mộc lớn nhất châu Á, vì vậy, hãy hít một hơi thật sâu trước khi bạn bước vào vùng đất của các loại gia vị cổ tại Old Delhi và cẩn thận nếu không muốn bị lạc vào “mê cung gia vị” này.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Trên những con đường hẹp lùa gió, bao trùm bởi ánh sáng lờ mờ của khu chợ là những vốc lớn thảo quả, gừng, quế, hoa hồi, nghệ… và còn nhiều nhiều loại gia vị khác. Không khí đương nhiên là đặc quánh những mùi hương mà phải tinh ý lắm mới có thể cảm nhận được một vài hương vị nồng nàn quen thuộc trong mớ ngồn ngộn mùi hương ấy. Tuy nhiên, không việc gì phải quá lo lắng nếu chẳng may lạc đường hoặc bối rối khi chưa tìm được thứ mình cần, bởi những chủ nhân của các cửa hàng gia vị thân thiện ở đây sẽ giúp bạn. Không chỉ có gia vị, tại đây còn bán các loại thực phẩm, đậu, trái cây và các món ngon địa phương tha hồ cho bạn lựa chọn.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Hoạt động từ thế kỷ 17, khu chợ nằm gần pháo đài đỏ của trung tâm Delhi này từ lâu đã là một địa điểm du lịch nằm trong dòng chảy di sản của khu Old Delhi. Lời khuyên dành cho bạn khi đến đây là luôn luôn xin phép trước khi chụp hình và muốn đứng lại lâu trong lối đi hẹp.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

2. La Boqueria, Tây Ban Nha

Đây là một khu chợ trời tồn tại từ khoảng năm 1200. Đến năm 1911, chợ được xây lại với các cột trụ lớn vòm cao khiến bạn có cảm giác như đang mua sắm thực phẩm trong nhà thờ! 

7 cho gia vi lon nhat the gioi

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Là một ngôi chợ lớn với hàng hóa đa dạng, La Boqueria được xem là một trong những địa danh du lịch quan trọng nhất của Barcelona. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn có được một bữa ăn ngoài trời với ham Iberia, phô-mai Basque, ô-liu, quả sung, đào.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

3. Spice Bazaar, Thổ Nhĩ Kỳ

Spice Bazaar là một trong những chợ lớn nhất ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Một số tài liệu cho rằng tên ban đầu của chợ là "New Bazaar". Sau đó, chợ được xây dựng trên nền của nhà thờ Hồi giáo có tên "Ai Cập Bazaar" trong năm 1660.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Không chỉ là trung tâm buôn bán gia vị ở Istanbul, nơi đây còn có nhiều gian hàng bán gia vị, đồ trang sức, đồ lưu niệm, hoa quả khô và các loại hạt đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ để bạn thỏa sức lựa chọn. Không những bên trong mà các con hẻm ngoài chợ cũng chứa đầy các loại gia vị, thuốc nhuộm thực vật và cây thuốc.

4. Chợ Benito Juarez, Mexico

Chợ Benito Juarez của Oaxaca (Mexico) quả là một nơi tuyệt vời để mua sắm. Thậm chí, nếu bạn chưa có kế hoạch để mua bất cứ thứ gì cho gian bếp, bạn cũng sẽ bị lôi cuốn bởi những món ăn truyền thống vùng Trung Mỹ như: Tamales, tacos, molote… , những hương vị thơm nồng của thì là, ớt, rau mùi; và bị thu hút bởi những người phụ nữ tuyệt vời trong trang phục truyền thống. Đừng ngần ngại thử thechapulines - món châu chấu nướng giòn với tỏi, muối, cốt chanh; tejate - thức uống được làm từ ngô ngọt, ca cao, hạt của quả sapoche và hoa cacao hay một tách chocolate nóng để lấy năng lượng tiếp theo cho cuộc hành trình.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

5. Chợ Testaccio, Italia

Testaccio tại vùng Campo de' Fiori của thành phố Rome (Italia) là một ngôi chợ mang kiến trúc La Mã cổ điển, nơi tập trung nhiều loại gia vị vùng Địa Trung Hải như hạt thì là tươi, rau thì là, hạt tiêu, gia vị hỗn hợp... Sau khi dừng lại ở chợ Testaccio nhộn nhịp, bạn có thể đến thăm Volpetti, một quán ăn nổi tiếng tại Via Marmorata, thưởng thức những món ngon đặc trưng nước Ý và ngắm nhìn toàn cảnh Rome.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Ngoài Testaccio, bạn có thể ghé qua Campo dei Fiori, một ngôi chợ đậm màu sắc địa phương và được các hướng dẫn viên xem là một trong những ngôi chợ tốt nhất ở Ý. Không chỉ là địa điểm mua sắm các loại thực phẩm đa dạng theo mùa, Campo dei Fiori còn là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất ở Rome để bạn tham quan.

6. Mellah Spice Souk, Ma rốc

So với các chợ bên trên, chợ Mellah Spice Souk của thành phố “nghìn lẻ một đêm” - Marrakech (Ma rốc) có phần nhỏ hơn, vì thế nó khá yên tĩnh và đương nhiên là dễ di chuyển hơn. Đến đây, các “núi” gia vị hình chóp cao với thì là, gừng, hoa hồi khiến những người yêu thích nấu ăn mê mẩn.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

7 cho gia vi lon nhat the gioi

Mách bạn là nếu không phải là dân “sành” hoặc chuyên nghiệp thì chớ mua nghệ tây hoặc dầu argan vì chúng thường bị làm giả hoặc pha trộn với các thành phần khác. Thay vào đó, hãy tìm kiếm các gia vị, ẩm thực Bắc Phi và rau quả.

7. Kalustyan's Spices, Mỹ

Mặc dù diện tích không lớn bằng các chợ gia vị khác nhưng cam đoan là bạn vẫn phải mất hàng giờ đồng hồ để có thể khám phá cho kỳ hết các hộp, lọ, khay đựng gia vị được sắp xếp ngay ngắn trên các kệ dài, cao bất tận tại Kalustyan's Spices ở New York, Hoa Kỳ.

Không chỉ là địa chỉ quen của những “tín đồ” ẩm thực, đây còn là chốn dừng chân yêu thích thường được đề cập đến trong các sách dạy nấu ăn “best-seller “của hai tác giả Mỹ nổi tiếng là Paula Wolfert và Madhur Jaffrey.

7 cho gia vi lon nhat the gioi

7 cho gia vi lon nhat the gioi

TRÚC LINH
(Theo CN Travel, Wiki)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI