Tuổi thơ ùa về với 'Dumbo: Chú voi biết bay'

30/03/2019 - 16:00

PNO - Dưới bàn tay đạo diễn của Tim Burton, phim không quá rực rỡ, tươi sáng như nhiều phim khác của hãng Walt Disney mà phảng phất màu sắc huyền bí.

Dưới bàn tay đạo diễn của Tim Burton, phim không quá rực rỡ, tươi sáng như nhiều phim khác của hãng Walt Disney mà phảng phất màu sắc huyền bí.

Những bộ phim hoạt hình kinh điển của Walt Disney được làm lại với phiên bản mới do người thật đóng (live- action) luôn được người xem hào hứng đón chờ, bởi đó không đơn thuần là cơ hội để khán giả thưởng thức một tác phẩm điện ảnh mới mà còn là dịp để người xem sống lại với những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ.

Năm nay, trong khi chờ đợi hai siêu phẩm về thần đèn Aladdin và vua sư tử Simba ra mắt vào mùa hè, khán giả được Walt Disney cho gặp lại nhân vật chú voi con dễ thương Dumbo qua bộ phim live-action Dumbo: Chú voi biết bay (khởi chiếu từ ngày 29/3).

Tuoi tho ua ve voi 'Dumbo: Chu voi biet bay'

Chuyện phim bắt đầu khi chủ rạp xiếc Max Medici thu nhận cựu chiến binh Holt Farrier vào đoàn xiếc làm nhiệm vụ chăm sóc một chú voi con có đôi tai ngoại cỡ. Milly và Joe - hai con của Holt Farrier - trong một lần vào đoàn xiếc chơi tình cờ phát hiện chú voi con đáng yêu Dumbo có khả năng bay.

Dumbo bắt đầu được nhiều người biết đến bởi màn trình diễn kết hợp với nghệ sĩ xiếc Colette Marchant. Chủ rạp xiếc Max Medici tận dụng năng lực kỳ lạ này của Dumbo để gầy dựng lại danh tiếng và thu hút sự chú ý của V.A. Vandevere - một doanh nhân thành đạt có sở thích sưu tầm động vật lạ. Khi phát hiện ra tài năng đặc biệt của Dumbo, V.A. Vandevere nảy ra ngay ý định biến chú thành ngôi sao kiếm tiền tại công viên Dreamland của hắn, bắt Dumbo phải rời xa những người yêu thương chú. Holt Farrier bắt đầu lờ mờ nhận ra ý đồ xấu của V.A. Vandevere cùng những bí ẩn đen tối đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của Dreamland… 

Công nghệ làm phim hiện đại đã chắp cánh cho hình ảnh những nhân vật trong bản phim hoạt hình năm 1941 trở nên sống động, nhất là tạo hình của chú voi Dumbo với đôi mắt nhiều biểu cảm. Tuy nhiên, dưới mắt của khán giả người lớn, phần xử lý đồ họa nhân vật Dumbo trông khá “ảo”. Dưới bàn tay đạo diễn của Tim Burton, phim không quá rực rỡ, tươi sáng như nhiều phim khác của hãng Walt Disney mà phảng phất màu sắc huyền bí.

Ngoài cốt truyện xúc động về tình thân, truyền tải thông điệp nhân văn về tinh thần yêu thương động vật, Dumbo: Chú voi biết bay còn lôi cuốn nhờ diễn xuất của dàn diễn viên ngôi sao như Michael Keaton (vai V.A. Vandevere), Eva Green (vai Colette Marchant), Colin Farrell (vai Holt Farrier)… 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI