Khó dẹp xe dù, bến cóc vì ô dù, bảo kê

27/05/2015 - 10:55

PNO - PN - Xe dù, bến cóc hoạt động rầm rộ tạo môi trường kinh doanh không bình đẳng, làm mất an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự nhưng vẫn tồn tại hàng chục năm bởi cơ quan chức năng không xử lý quyết liệt, do tình trạng “ô dù”...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dù còn những kẽ hở trong luật để xe hợp đồng du lịch lách luật chạy tuyến cố định nhưng những chế định hiện nay đủ để Thanh tra giao thông (TTGT), cảnh sát giao thông (CSGT) và các địa phương xử lý nạn xe dù, bến cóc, không thể nại khó khăn để tình trạng này tồn tại nhiều năm. Nếu CSGT xử lý quyết liệt thì sẽ dẹp được ngay. Thậm chí các bến cóc hoạt động rầm rộ hiện nay đều có người điều hành, bảo kê, địa phương không thể không biết.

Để giải quyết tận gốc thực trạng này, ông Hùng yêu cầu CSGT, TTGT cần có chuyên đề tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm của xe dù và phải "kéo" các địa phương vào cuộc để quy rõ trách nhiệm. Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM nhanh chóng quy hoạch, công bố các điểm đón, trả khách dọc đường để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại, tránh tình trạng khách ở Suối Tiên đi Phan Thiết phải đi vòng vèo vào bến xe Miền Đông mua vé.

“Chúng tôi sẽ đề xuất Tổng cục Đường bộ sớm triển khai chuyên đề giám sát quy luật hoạt động của xe hợp đồng, xe du lịch qua thiết bị giám sát hành trình và cung cấp cho Sở GTVT TP.HCM nắm rõ quy luật hoạt động của loại hình này, từ đó tìm giải pháp xử lý triệt để”, ông Hùng thông tin.

T.HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI