Người cha tặng thận cứu sống cô con gái 3 tuổi

09/08/2016 - 06:45

PNO - Nhận được tin con gái Esme bất ngờ đột quỵ, người cha Lee Chester đã dũng cảm hiến tặng thận để cứu con gái.

Nguoi cha tang than cuu song co con gai 3 tuoi

Bé gái Esme bị suy thận khi mới chập chững biết đi, bé đã phải dành 14 tháng chạy thận nhân tạo, 12 giờ 1 ngày, bảy ngày một tuần. Vào tháng Sáu năm ngoái, bé được chẩn đoán là suy thận giai đoạn cuối.

Ông Lee Chester, 37 tuổi, một người quản lý tài khoản Canon Vương quốc Anh, đã không cần suy nghĩ lần thứ hai đối với việc hiến thận cho con gái Esme của ông, để đảm bảo cô gái nhỏ của mình có thể có một tuổi thơ vui vẻ, khỏe mạnh như bao bạn bè.

Nguoi cha tang than cuu song co con gai 3 tuoi

Ca phẫu thuật đã diễn ra một cách suôn sẻ, hiện tại hai cha con đang hồi phục rất tốt trong bệnh viện. Người mẹ Rachel Mulhearn, 27 tuổi đã phải phân chia thời gian của mình để chăm sóc theo dõi cả hai cha con tại bệnh viên Manchester Hoàng gia và Bệnh viện Manchester trẻ em.

Ông Lee cho biết: “ Tôi rất vui vì ca phẫu thuật thành công. Chúng tôi đều đang hồi phục rất tốt. Tôi chắc rằng bất kỳ phụ huynh nào cũng muốn làm gì đó cho con cái họ, nhất là trong trường hợp này". Ông cũng chia sẻ thêm: " Nếu thận của tôi không phù hợp với Esme, tôi vẫn muốn hiến tặng nó cho người phù hợp để họ không phải trải qua những cơn đau như Esme và có cuộc sống tốt hơn."

Nguoi cha tang than cuu song co con gai 3 tuoi

Gia đình ông Lee tin rằng Esme sẽ là cô bé mạnh mẽ hơn tất cả sau những gì cô bé đã trải qua. Mặc dù phải lọc máu hàng ngày, Esme vẫn có suy nghĩ tích cực, tinh thần vui vẻ. Vợ chồng ông Lee hy vọng Esme sẽ hồi phục nhanh chóng để có sức khỏe tốt trước khi cô bé vào nhập học tại trường Tyldesley vào tháng Chín.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI