Đàn bà say nói gì?

09/04/2019 - 10:30

PNO - “Rượu vào lời ra”. Ngày nay, nhậu không còn là “đặc quyền” của phái mạnh, khề khà bên ly rượu, phái yếu cũng rất nhiều lời ra. Nhưng họ nói gì?

“Chị ơi, hôm qua họp lớp, toàn phụ nữ, nên chị em đã uống đến say mèm. Sáng tỉnh dậy, em phát hiện mình đã gọi cho người đó, dù bình thường không còn nhớ chút nào. Giờ sao đây chị?” là tin nhắn của một người đàn bà, vừa tỉnh dậy sau một cơn say, gửi cho một người đàn bà khác.

Dan ba say noi gi?
 

1. Những niềm riêng giấu kín

Ngọc Hằng - nhân viên PR của một ngân hàng - nói rằng, lần nào say, cô cũng chỉ đòi đi… đánh một người, nhưng chưa kịp đi thì đã òa khóc, kể lể bao nhiêu đau khổ cô từng trải qua. Bạn bè nghe riết thành quen, nên cứ để mặc cho Hằng khóc, cười. Có lần, trong buổi tiệc tiếp khách của cơ quan, Hằng lại say. Lúc mọi người còn chưa đề phòng, Hằng đã bất ngờ lao thẳng vào vị khách tên Long, vừa đánh vừa gào: “Tôi căm thù những người tên này, anh có biết không”. Biết Hằng say, vì từng tổn thương, nên mọi người cũng dễ thông cảm. Nhưng sau này, Hằng chết danh, “khi say sẽ đánh những người tên Long”.

Khi say, phụ nữ dễ nói ra những điều bình thường họ luôn giấu kín. Say khiến họ “mạnh mẽ” hơn, cho họ nhiều cảm xúc, gợi nhớ những đớn đau, nhen lại bao oán hận.

2. Cuộc tình dĩ vãng đã trôi vào quên lãng

Chẳng hiểu sao, mỗi khi say, Đào lại nhớ rõ chuyện ngày xưa của mình đến vậy. Chuyện của Đào, tính ra cũng nhiều tình tiết lâm ly bi đát - anh người yêu không nói không rằng, đùng một cái im lặng, cắt đứt mọi liên lạc. Đào mang cái ấm ức đó theo mình suốt 20 năm ròng, chỉ muốn gặp mặt hỏi cho ra lẽ.

Ngay trong đám cưới của Đào, khi tiệc tàn, chỉ còn lại đám bạn thân, trong cơn say, trước sự ngỡ ngàng của chú rể, Đào nói cô bạn chở qua quận 4, đến số nhà 175/... Tôn Đản, để “tao hỏi cái thằng ấy, mắc chi hồi đó trốn tao”. Sau này, nhớ lại kỷ niệm ấy, Đào vẫn thắc mắc: “Chả hiểu sao lúc say lại nhớ mồn một mọi thứ. Bình thường có nhớ đâu”.

Vậy là đàn bà khi say, có thêm biệt tài đào bới trí nhớ, đào bới mọi thứ sâu trong tiềm thức.

3. Mưa lệ

Hân có đám bạn thân từ hồi nhỏ xíu. Hai tháng một lần, họ hẹn nhau, lúc đi coi phim, hôm thì uống cà phê. Bữa cao hứng, Hân đề nghị mua bia về nhà cô uống, cả đám đồng ý. Hôm đó, 8 người phụ nữ tuổi ngoài 40 đã ôm nhau “khóc một dòng sông” suốt tối - lời của chồng Hân. Anh kể, khi anh về nhà, thấy trước mắt là một cảnh tượng… tang thương: 8 người phụ nữ ôm ấp, vỗ về nhau, ai cũng nước mắt ròng ròng. Anh hét hỏi chuyện gì, họ chỉ nhìn anh vài giây, rồi tiếp tục khóc. Nhìn đến đống vỏ bia, chồng Hân mới hiểu chuyện và… bật cười. Lúc say, đàn bà mau nước mắt. Họ cứ khóc, khóc lớn cho đến tàn tiệc, lăn ra ngủ và dậy ra về, như chưa hề nhấn chìm mình trong nước mắt, nhớ nhung.

Mà lạ, họ không thể giải thích được vì sao mình khóc. Chỉ là trong trùng vây cảm xúc, tự nhiên nước mắt trào ra thôi.

4. Buồn ơi, chào mi!

Khi say, người ta thường rất thật. Khi đàn bà say, họ thấy mình cô đơn và yếu đuối. Có lẽ vì thế mà họ muốn dựa dẫm, tìm hơi ấm từ người khác. Thu Hoài, 30 tuổi, cứ say là điên cuồng “thả thính”, nhắn tin, gọi điện loạn cả lên. Cô bảo lúc say, thấy thèm những lời tình cảm. Bình thường cô ít nói, nhưng khi say là biến thành một người khác hẳn - thích dựa dẫm, thích được ai đó ôm; dù Hoài hiểu, phần lớn những cái ôm kiểu ấy đều không còn giá trị sau khi tỉnh rượu. Chúng chỉ như thứ cảm xúc đàn bà vay mượn để tự an ủi mình, để lấp đầy cái hố cô đơn.

5. Đàn bà say, sợ nhất khi tỉnh

Tiệc kỷ niệm 30 năm ngày ra trường, Thúy say, gọi Đức bằng anh một cách tha thiết, ánh mắt vô cùng nồng nàn. Đám bạn học cùng khóa lúc ấy mới biết cô nàng mê anh chàng. Thời đi học, họ học khác lớp, không biết nhau. Sau này gặp lại, Thúy choáng trước vẻ hào hoa, thành đạt của Đức. Nàng âm thầm thích, lặng lẽ thương. Cả hai đã có gia đình khá êm ấm, đang ở vào tuổi chờ con cái lập gia đình. Nhưng một khi người này thích người kia, làm sao giấu được. Thúy luôn có mặt trong những dịp họp mặt có Đức. Đức cũng biết tình cảm ấy. Sau buổi tiệc, Thúy sợ chồng con biết, đành trốn hết những cuộc gặp bạn. Thiệt, khổ!

Đàn bà luôn phức tạp hơn đàn ông trong suy nghĩ và cảm xúc. Lúc say, cảm xúc của phụ nữ càng trở nên mong manh. Chắc vì vậy mà phụ nữ thường ít khi say, họ sợ người khác nhìn thấy những cảm xúc thật của mình. Có người cho rằng, say để quên, nhưng thường lại đớn đau hơn. Có người nói, sau khi tỉnh, thấy mình mất mát nhiều thứ quá. Họ, đàn bà, thường sợ những cơn say, vì biết đâu cơn say này lại đưa đến cơn say khác, hấp lực và ma mị hơn, đến nỗi chẳng thể bước ra.

Tốt nhất, đừng say! 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI