Xuất hiện hổ bắt lợn của dân: Mới nghe tiếng kêu

15/03/2016 - 07:36

PNO - Người dân thôn Bản Sáng những ngày gần đây liên tiếp phản ánh về việc một cá thể hổ thường xuất hiện tại khu dân cư, bắt lợn vào ban đêm.

Trước thông tin về việc một cá thể hổ đã xuất hiện tại khu dân cư ở Bắc Kạn, chiều 14/3, trao đổi với PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hoàng Văn Hải, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bắc Kạn xác nhận sự việc và cho biết thêm chưa ai nhìn thấy cá thể hổ này, mới chỉ nghe tiếng kêu.

Xuat hien ho bat lon cua dan: Moi nghe tieng keu
Ảnh minh họa

Ông Hải cũng cho hay: "Tôi đã ra văn bản chỉ đạo anh em ở dưới thông báo đến các xã, thôn về việc nghiêm cấm việc săn bắn dưới mọi hình thức và người dân phải cảnh giác cao khi vào rừng tại khu vực đó. Đã khẳng định đây là loại quý hiếm, nhóm 1A rồi, nếu săn bắt sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Còn hiện tại chưa có thêm thông tin gì mới".

Theo đó, những ngày gần đây người dân tại thôn Bản Sáng, xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn phản ánh, trên địa bàn bất ngờ xuất hiện một cá thể hổ hoang dã xuống bắt lợn người dân.

Cá thể hổ thường xuất hiện tại khu dân cư vào ban đêm, người dân chỉ nghe tiếng gầm không dám ra xem vì trời quá tối.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bắc Kạn cũng cho hay, cơ quan đã tham mưu cho UBND huyện về việc có văn bản hướng dẫn cho người dân các tự bảo vệ, đảm bảo tính mạng cho người dân và cá thể hổ, phổ biến tới toàn thể nhân dân biết về cá thể hổ tự nhiên là động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Đồng thời, cảnh báo người dân không được vào rừng một mình, đặc biệt là lúc về đêm và rạng sáng, không chăn thả gia súc trong rừng,...Trong trường hợp cá thể hổ đe dọa, xâm hại tài sản, tính mạng của mình thì người dân phải áp dụng các biện pháp thủ công, không gây tổn thương cho cá thể hổ.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI