Anime đại thắng phòng vé Nhật đến Việt Nam

19/01/2019 - 06:20

PNO - Công nghiệp anime Nhật liên tiếp tạo được dấu ấn đáng nhớ. Mới đây, tác phẩm từng tạo cú hích tại Nhật trong năm 2018 - 'Tớ muốn ăn tuỵ của cậu' sẽ đổ bộ phòng vé Việt.

Tớ muốn ăn tuỵ của cậu (tựa đề tiếng Anh: I want to eat your pancreas) là bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Yoru Sumino. Tác phẩm là bộ phim hoạt hình gần nhất khuynh đảo phòng vé tại Nhật Bản. Chỉ trong 1 tuần đầu công chiếu, Tớ muốn ăn tuỵ của cậu đã thu về 100 triệu yên (khoảng 22 tỷ VNĐ). 

Tiểu thuyết Tớ muốn ăn tuỵ của cậu được tác giả người Nhật đăng tải lần đầu trên website của cuộc thi Let’s Become Novelists. Sau đó được Futabasha xuất bản vào tháng 6/2015. Ngay khi ra mắt, tập truyện liên tục "cháy hàng" và chỉ một thời gian ngắn đã đạt mốc 2 triệu bản in.

Anime dai thang phong ve Nhat den Viet Nam
Tạo hình của Haruki Shiga và Sakura Yamauchi trên phim.

Năm 2017, Tớ muốn ăn tuỵ của cậu đã được chuyển thể thành phim với tựa Let me eat your pancreas. Bộ phim nhanh chóng nhận được cảm tình của khán giả khi hai nhân vật chính Haruki Shiga và Sakura Yamauchi thể hiện đúng tinh thần của tập truyện, cộng với ngoại hình xinh xắn, giọng nói cảm xúc.

Tuy nhiên, dường như tình cảm của khán giả Nhật dành cho câu chuyện cảm động trong Tớ muốn ăn tuỵ của cậu vẫn chưa dừng lại. Đến năm 2018, tập truyện được chuyển sang hình thức phim hoạt hình chiếu rạp. 

Anime dai thang phong ve Nhat den Viet Nam
Câu chuyện của Haruki Shiga và Sakura Yamauchi lấy nhiều nước mắt của khán giả.

Tớ muốn ăn tuỵ của cậu kể về Sakura Yamauchi, Haruki Shiga và những mối quan hệ xung quanh. Một ngày nọ, Haruki Shiga vô tình đọc nhật ký và phát hiện ra cô bạn cùng lớp Sakura Yamauchi đang bị căn bệnh tuyến tụy giai đoạn cuối và chỉ còn sống được vài tháng. 

Ngoài gia đình, Haruki Shiga là người duy nhất biết bệnh của Sakura và cậu hứa giữ bí mật. Những ngày cuối cùng của Sakura, dù tính cách hoàn toàn trái ngược nhưng Haruki vẫn quyết định ở bên và khiến bạn mình hạnh phúc. 

Sự thành công của Tớ muốn ăn tuỵ của cậu sau Your name, Mirai: Em gái đến từ tương lai tiếp tục khẳng định độ hút khách của thể loại anime trong năm 2018. Tại Việt Nam, bộ phim ra rạp vào 25/1.

Trailer phim hoạt hình Tớ muốn ăn tuỵ của cậu:

 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI