Nấu nướng giỏi như... nghệ sĩ

31/12/2017 - 09:03

PNO - Chương trình Vua đầu bếp 2017, phiên bản Người nổi tiếng tập 10 vừa chính thức tìm ra năm gương mặt nghệ sĩ nấu ăn giỏi (trong số 16 người tham dự) để bước vào vòng bán kết.

Đó là ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang, MC Thu Hằng, diễn viên Đức Hải, người mẫu Hoàng Long, diễn viên An Nguy. Thật bất ngờ, những nhân vật này mà cũng có thì giờ để trổ tài nấu nướng, lại còn nấu giỏi nữa, hay thiệt. Mới đầu coi, định là… không tin.     

Nau nuong gioi nhu... nghe si
 

Cuộc thi Vua đầu bếp lần này là mùa thứ năm, khán giả nào ghiền xem thì quá biết những chiêu trò, cũng như những thách thức oái oăm, mà ban giám khảo dành cho thí sinh. Nhiều khi… tức chết đi được.  

Tuy nhiên, đã vào cuộc thì chơi tới cùng. Nấu ăn ở bếp nhà tự do, thoải mái hơn nhiều, dù có khi cũng bí rị, xách giỏ ra chợ đi lòng vòng mấy chục bận vẫn chưa biết mua thực phẩm gì, chế biến món nào. Vào căn bếp Master Chef, nguyên liệu đầy rẫy đủ xài cho các món Âu lẫn Á, dụng cụ làm bếp không thiếu thứ gì, điều “bất hạnh” là thao tác trong giới hạn thời gian, với cái món chưa chắc đã được ăn, đã từng làm mà còn gây ra sự… kinh sợ. Thêm nữa, người cùng làm bếp với mình (chung một đội) chẳng coi mình ra ký lô gờ-ram nào, sai mình như một ô-sin thực thụ (chỉ vì “nó” là đội trưởng, chứ tài bếp núc chưa chắc ai hơn ai).

MC Thu Hằng trong một phần thi phải thao tác với con lươn, bạn ấy muốn khóc, vốn đã sợ “con quỷ” này từ hồi nào giờ, nay phải bốc nó, làm thành món ăn. Vậy mà Hằng cũng tạo ra được món lươn nướng ăn với xốt Teriyaki, chỉ vì người “măm” nó và chấm điểm chính là… ban giám khảo.

Hơn hết, Hằng cũng muốn một lần món lươn do chính tay mình làm ăn được, rồi mai mốt, lỡ có người thân nào trong gia đình muốn ăn món này, Hằng sẽ không sợ nữa. Và, bạn đi qua vòng này một cách xứng đáng.

Còn siêu mẫu Hà Anh thì vào bếp với món “gà rán… bà nội”. Món này cũng đưa Hà Anh vào vòng trong vì tình yêu không chỉ với món gà mà còn đến từ bà nội với những ngày được bà nấu nướng cho ăn. “Bài thi” nào, Hà Anh cũng thực hiện với tình yêu không dành cho bà thì cũng dành cho chồng, chăm chút ghê lắm, nhưng rất tiếc, cô phải dừng lại bởi các đối thủ có tình yêu ẩm thực mạnh hơn, tài năng cao hơn. 

Gia đình ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang có tới bốn người đàn ông, cô là “hoa hậu” của cả nhà, đồng thời cũng là đầu bếp thượng thặng nhất. Bởi thường xuyên vào bếp lo cho bốn “cục cưng”, mùa nào thức đó, nên Mai Trang có lợi thế, có kinh nghiệm xông xáo với “khói lửa chiến trường”. Món nào cũng làm được, từ trung bình đến ngon. “Hoa hậu” này đang là áp lực của bốn gương mặt còn lại, khiếp lắm!

Nhà thiết kế thời trang Lý Quý Khánh tưởng chỉ biết vải vóc, các kiểu trang phục này kia, không ngờ cũng lăn xả bếp núc kịch liệt. Đàn ông biết nấu nướng thì rất đỡ cho bà xã, phụ với vợ một tay, và cũng “dụ khị” được mấy đứa nhỏ về phe mình qua con đường… bao tử. Nhưng anh bị một điểm trừ, khi “sai vặt” ca sĩ Pha Lê (cùng đội với anh) quá… tàn bạo, đến nỗi cô ấy ức đến phát khóc. Sau cùng, cả hai phải ra về. Ô hô!

Chuyện người nổi tiếng vào bếp, làm đủ các món, bày biện thức ăn một cách chuyên nghiệp, ở khía cạnh nào đó, cũng phần nào “truyền cảm hứng” cho một số người… làm biếng: bận rộn như họ mà còn nấu nướng được thì huống gì mình. Cảm ơn các anh chị, nhen. Nhưng, nói lén chút xíu: thiệt, vô bếp khổ lắm chứ không phải khổ vừa!

  Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI