Đàn bà đơn thân bỗng nhiên có tiền tỉ

02/08/2019 - 09:16

PNO - Em “trúng đất đai” đến hai tỉ đồng. Ấy là do miếng đất em đang ở rơi vào quy hoạch một công ty nước ngoài, họ đền bù được giá. Có chút tiền đầu tư, sự nghiệp mua bán đất của em bắt đầu...

Em ly dị chồng đã lâu, hai mẹ con quanh quẩn với sạp quần áo may sẵn ở chợ, vốn năm ba chục triệu. Giờ tự dưng có hai tỉ đồng, làm gì đây?

Em mua lại căn nhà trên diện tích đất nhỏ để hai mẹ con ở, chỉ hết bốn trăm triệu đồng. Còn tỉ sáu, gửi ngân hàng thì bạn bè nói tiền để trong tay không chắc hay sao mà đi gửi. Đầu tư đất đi, đất không chân, nhưng biết đẻ hơn gà. Biết bao người phất lên nhờ mau bán đất đó thôi.

Dan ba don than bong nhien co tien ti
Hai mẹ con bỗng dưng có tiền tỷ. Em mừng lắm, nhưng cũng bối rối với số tiền quá lớn. Hình minh họa

Thế là em mua "đầu tư" miếng đất trên huyện giá tám trăm triệu, chớ lên giá sẽ bán. Vẫn còn tám trăm triệu, em thoải mái đi từ thiện một vòng thăm các dưỡng lão, trại cô nhi... Hàng ngày vẫn đi bán sạp quần áo, nhưng với em giờ chỉ là bán cho vui chứ hai mẹ con thì bạc tỉ ăn biết chừng nào hết?

Rồi có người đến “xin” em vài chục triệu để trị bệnh nan y cho vợ. Em mủi lòng quá, nhìn ảnh người đàn bà thoi thóp đó em không đành lòng, ôm đống tiền chi mà để người ta tội thế. Rồi người lại đến xin em tấn gạo nuôi chục đứa con nít của ngôi chùa mới lập. Gì chứ cúng kiến là em không từ chối.

Rồi có một người đàn ông tóc cạo, mặc áo nâu tới tìm em, xin em “hỉ hiến” bức tưởng Phật cao 3,6m giá 15 triệu, thêm 5 triệu đồng tiền công xe cho ngôi chùa mới cất của ông ở mãi đâu đo ít người biết đến. Em lại vui vẻ móc bóp với ý niệm “cúng trời phật là được phước”. Ông ấy hẹn em tháng sau tới chùa mừng lễ an vị tượng phật.

Rồi cách đây mười ngày, bỗng mẹ chồng cũ gọi cho em, nói rằng con làm ăn được mẹ rất mừng, chứ thằng Ân con của mẹ từ ngày ly hôn con ra sáu năm nay chả làm gì ra hồn cả. "À mà mẹ có bà bạn bán miếng đất 10 x 70m gần khu công nghiệp, xây nhà trọ là nhất luôn, mà giá có 800 triệu đồng con à. Mẹ bảo đảm đất không tranh chấp đâu, phát triển vù vù, con lãi đất thì đừng quên mẹ nhé!" Em bùi tai nên vội vã đặt cọc.

Ôm cái giấy đỏ phô tô chờ ngày ra công chứng mới hay người đứng tên giấy đỏ là người cha đã mất, còn người đứng bán lại là đứa con út của bà bạn mẹ chồng. Chưa kể đường vào đất ngang có 3m, chung quanh toàn ruộng, chỉ có miếng đất là cao cao chút. Quan trọng hơn nữa là có một số cuộc điện thoại gọi em rằng đất đó của hương hỏa tám anh em, thằng út liều lĩnh đem bán chứ ai đụng vô là họ “mượn cái tay hay cái chân vài bữa”.

Em tìm mẹ chồng hỏi rõ, bà tỉnh rụi: “Giới thiệu là thế nhưng mua bán miếng đất mà con ẩu vậy là lỗi của con à. Bỏ tiền gần tỷ thì phải cẩn thận chứ. Thôi nếu không thỏa thuận được thì ra tòa đi”.

Dan ba don than bong nhien co tien ti
Lơ ngơ ra mua bán đất, em vướng ngay chuyện không hay. Hình minh họa.

May mà em mới cọc 200 triệu đồng. Người bán đất cho em thì bảo "từ từ cháo cũng nhừ", để họ đàm phán, chia chác cho bảy anh em kia xong thì phần còn lại vẫn dư trả cọc cho em. Nhưng biết bao giờ họ chia xong? Tìm luật sư thì đúng rồi, nhưng em sợ không khéo mất cả cọc còn mất luôn tiền thuê đưa vụ việc ra tòa.

Tôi bảo em bình tĩnh, thứ nhất là việc đã xãy ra rồi, không cãi sửa được. Thứ hai là hãy đặt tình huống xấu nhất rồi từ từ giải quyết. Hai trăm triệu đồng nhiều đấy, nhưng để mua kinh nghiệm và biết lòng người thì cũng đáng mà.

Em thất thểu ra về, tôi nhìn theo mà thương quá. Đàn bà cảm tính và nhẹ dạ, đã thiếu kinh nghiệm lại ôm tiền lao ra làm ăn, đụng vào chuyện mua bán đầu tư đất đai vốn đầy rủi ro, đâu có lại với đời...

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI