10 trải nghiệm tuyệt nhất năm 2015 bạn nên thử

03/11/2014 - 15:27

PNO - PNO - Chiêm ngưỡng Đền Vàng Ấn Độ, ngắm trời sao trên sa mạc đá tại Mỹ hay hòa vào không khí cuồng nhiệt của lễ hội nhạc rock lớn nhất thế giới là những điều thú vị bạn có thể cân nhắc cho kế hoạch du lịch sắp tới thay cho những địa điểm truyền thống hay những tour du lịch thiết kế sẵn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dưới đây là 10 điểm đến tuyệt vời năm 2015 do trang web du lịch uy tín Lonelyplanet bình chọn mà bạn có thể cân nhắc cho kế hoạch du lịch vào năm tới.

1. Khám phá bảo tàng Tự nhiên và Lịch sử Kensington, London, Anh

Bảo Tàng Kensington hay còn gọi là bảo tàng Tự nhiên và Lịch sử tọa lạc trong khu hoàng gia Kensington và Chelsea, khu vực giàu có với mật độ dân cư đông đúc. Đây là bảo tàng lưu giữ một số lượng khổng lồ gồm 80 triệu mẫu vật, chia làm 5 bộ sưu tập chính: thực vật học, côn trùng học, khoáng vật học, cổ sinh vật học và động vật học từ rất nhiều thời kì trong lịch sử.

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Đây đồng thời cũng là một trung tâm nghiên cứu chuyên môn về phân loại sinh vật, nhận dạng và bảo tồn nổi tiếng thế giới như bộ sưu tập mẫu vật của nhà bác học Charles Darwin, bộ hóa thạch xương khủng long và các tác phẩm kiến trúc trang trí kinh điển, mẫu vật về tàu hơi nước đầu tiên trên thế giới... Thư viện của bảo tàng chứa một khối lượng khổng lồ các sách, tạp chí, bản viết tay và các bộ sưu tập tranh, ảnh minh họa trong các công trình nghiên cứu khoa học.

Ngoài bảo tàng Tự nhiên và Lịch sử bạn còn có thể tham quan miễn phí bảo tàng Victoria và Albert Museum, Bảo tàng Khoa học để khám phá những mẫu thiết kế thời trang thanh lịch có niên đại 5000 năm, các tấm thảm dệt Ba Tư sắc sảo, hay những mẫu vật, chứng tích khoa học có niên đại từ rất lâu.

2. Ngắm sao trên sa mạc Nevada, Mỹ

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Không phải ngẫu nhiên mà ngắm sao trong sa mạc đá đen ở Nevada, Mỹ lại được nhiều người cho là một trong những việc nên làm trước khi chết. Nếu như vào ban ngày sa mạc Nevada được xem là chốn bồng lai tiên cảnh với những màu sắc tuyệt vời được tạo ra bởi tảo biển, khoáng chất và những vi khuẩn có màu xanh lá cây, xanh dương của trời biển thì vào ban đêm quang cảnh trời đêm rực rỡ nơi đây lại có sức hút vô đối với không ít nhà thiên văn học và cả những người mê mẩn khám phá những vì sao.

3. Chiêm ngưỡng Đền Vàng, Amritsar, Ấn Độ

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Với kiến trúc thanh thoát, tinh tế bậc nhất cùng khung cảnh tráng lệ của nơi được xem là thánh địa của các tín đồ đạo Sikh, mỗi ngày Đền Vàng thu hút khoảng 40.000 khách hành hương ghé đến.

Người ta thường nói trên đời này chẳng có bữa tiệc nào là miễn phí. Thế nhưng, điều đó lại diễn ra ở Đền Vàng, Amritsar, Ấn Độ. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những bữa trưa ngon lành với chapattis, cà ri rau, cơm được phục vụ miễn phí. Và tương tự như ăn uống, bạn cũng có thể ở lại tại Niwas, ký túc xá dành cho người hành hương.

4. Thưởng thức Rock tại al Parque, Bogotá, Colombia

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Al Parque là một lễ hội nhạc rock được tổ chức từ năm 1995 tại Bogotá, Colombia. Đây được xem là liên hoan nhạc rock miễn phí lớn nhất và được chờ đón nhất lục địa. Hằng năm có khoảng 400.000 người tham gia lễ hội, chờ đợi sự bùng nổ của hơn 80 ban nhạc Rock đến từ khắp nơi trên thế giới.

Năm nay sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 3-6/7/2015.

5. Leo núi Table, Cape Town, Nam Phi

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Có vô vàn lý do đưa bạn tới quyết định thử thách bản thân với đỉnh Table, Cape Town - nơi được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới. Không chỉ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố dưới chân núi, cáp treo 360 độ kỳ lạ, bạn còn có thể khám phá công viên quốc gia hoang dã, với những cảnh vật hoang dại, lởm chởm mà đầy kỳ thú.

6. Thư giãn tại bãi biển Rio de Janeiro, Brazil

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Những dải cát ở Copacabana, Ipanema, Leme, Leblon và Barra da Tijuca là một sân chơi tuyệt vời cho những ai yêu thích hòa mình vào bầu không khí mát mẻ của biển cả, lướt sóng, chơi bóng chuyền bãi biển… thậm chí là chơi guitar. Nếu muốn bạn có thể ngồi trên biển cụng bia với bạn bè, ngắm những bóng hồng nóng bỏng hay lướt wifi miễn phí dọc bờ biển.

7. Chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo Northern Lights, Lapland, Phần Lan

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Hiện tượng tự nhiên tia cực quang Northern Lights có thể nhìn thấy trên khoảng 200 đêm một năm, hoặc hầu như mỗi đêm tại Lapland, Phần Lan. Nếu muốn, bạn cũng có thể ghé đến khu làng khách sạn lều tuyết theo phong cách của người Eskimo Kakslauttanen, trú trong những lều tuyết lắp kính chịu nhiệt, ngắm hàng ngàn ngôi sao và ánh sáng kỳ ảo.

8. Lái xe dọc Staten Island Ferry, thành phố New York, Mỹ

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Bạn không thể nói bạn đã đến New York cho đến khi bạn thực sự lái xe chạy dọc bến phà Staten Island Ferry. Điểm nổi bật của nơi này là bạn có thể ngắm Tượng Nữ thần Tự do ở một trong những vị trí tốt nhất. Với góc nhìn tuyệt vời này từ năm 1905 đến nay, chiếc phà mang lại 19 triệu lượt qua cảng mỗi năm.

9. Lướt ván tại Sydney, Australia

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Ở nơi mắc mỏ như Australia thì lướt ván là một trong những trải nghiệm tuyệt diệu hiếm hoi mà bạn không phải chi tiền. Tại đây có rất nhiều bãi biển lướt sóng nổi tiếng cho bạn lựa chọn. Nhưng nếu lướt sóng không phải là điều bạn muốn, bạn vẫn có thể thỏa sức vùng vẫy trong biển nước trong xanh cũng rất thú vị.

10. Mê mẩn với “bản giao hưởng ánh sáng” hoành tráng nhất thế giới, Hồng Kông

10 trai nghiem tuyet nhat nam 2015 ban nen thu

Một trong những điều thú vị khiến nhiều du khách khi đến Hồng Kông nhớ mãi đó là được nheo mắt dõi theo màn trình diễn tuyệt vời của vũ điệu ánh sáng. Được đánh giá là “Màn trình diễn ánh sáng và âm thanh lớn nhất Thế giới", Symphony of Lights tại Hồng Kông khiến nhiều người mê mẩn bởi bữa tiệc của những ánh đèn, tia sáng laser rực rỡ được đồng bộ hóa cùng âm nhạc và lời bình với nhiều chủ đề từ Thức tỉnh, Sức mạnh, Di sản, Hợp tác đến Kỷ niệm.

Các điểm nhìn tốt nhất cho bạn là dọc bể nước Tsim Sha Tsui giữa Đại lộ Ngôi sao và Trung tâm Văn hóa Hồng Kong, con đường đi bộ bên ngoài Quảng trường Golden Bauhinia tại Wan Chai vào mỗi tối thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu vào lúc 8h. Vào những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán, du khách còn được mãn nhãn với những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

TRÚC LINH 
(Theo lonelyplanet.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI