Những đạo luật về khỏa thân kỳ lạ nhất thế giới

06/12/2014 - 17:28

PNO - PNO - Có nhiều nơi trên thế giới khỏa thân, tình dục là chuyện nhỏ. Nhưng lại có không ít nơi bạn thậm chí còn không được khỏa thân ngay trong nhà mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Có bao giờ bạn từng nghĩ việc khỏa thân đi lang thang trong nhà có thể khiến bị bạt tai, tống giam, hoặc lộ một phần ngực cũng bị cho là không đàng hoàng… Dưới đây là những đạo luật liên quan đến khỏa thân kỳ dị nhất thế giới có thể khiến bạn phải bất ngờ.

Cấm lộ ngực khi nhảy ngực trần

Nhung dao luat ve khoa than ky la nhat the gioi

Có thể bạn sẽ nghĩ đây là một đạo luật thật sự kỳ quái, bởi đã gọi rằng nhảy ngực trần mà lại không được để lộ ngực.

Ở thành phố Tampa, bang Florida (Mỹ), các hành động khuyến khích, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ hoặc cho phép một người phụ nữ phơi bày ngực trần hoặc phần dưới thân bắt đầu từ các đường hông và mông khi đang múa ngực trần, khi phục vụ thức ăn hoặc nước giải khát, bán bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào được xem là hành vi trái pháp luật.

Đáng ngạc nhiên là các quy định kể trên không áp dụng cho các cuộc triển lãm, ballet, kịch, hoạt cảnh tại nhà hát, phòng hòa nhạc, bảo tàng, hoặc các hoạt động không mang mục đích quảng cáo thương mại, kinh doanh.

Có thể bị tát, phạt tiền khi “thả rông” trong chính nhà mình

Nhung dao luat ve khoa than ky la nhat the gioi

Tại Singapore, khiêu dâm là bất hợp pháp và bất cứ hành vi nào được cho là khiêu dâm cũng có thể khiến bạn bị phạt tù hoặc một khoản tiền lớn. Thậm chí bạn cũng không được phép khỏa thân và đi lang thang trong chính ngôi nhà mình. Nếu bị phát hiện, cảnh sát được phép vào nơi ở tát bạn, phạt ba tháng tù hoặc 2.000 đô la Sing. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên kéo kỹ rèm cửa khi lên giường trong trạng thái nude.

Giống như Singapore, Mexico cũng có một chính sách khỏa thân không khoan nhượng tại Villahermosa. Tuy vậy các hình phạt, có phần dễ thở hơn với 36 giờ trong tù, hoặc phạt tiền.

Tự do leo núi với cặp mông trần

Nhung dao luat ve khoa than ky la nhat the gioi

Đến Los Angeles hoặc Califonia (Mỹ), bạn có thể vô tư leo núi với cặp mông trần, hay khỏa thân hoàn toàn nếu thích. Điều này được ghi trong luật và không ai có thể ngăn cản bạn. Đây cũng là lý do mà Los Angeles là một trong những điểm đến yêu thích của dân đồng tính.

Lộ một phần ngực cũng bị xem là không đứng đắn

Trong khi đó, tại thành phố Cleveland ở bang Ohio của Mỹ, ngay cả việc bạn để lộ một mảnh nhỏ của bầu ngực cũng bị xem là khoả thân và đó là một hành vi không đứng đắn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên trang bị những bộ trang phục kín cổng cao tường một chút khi đến đây.

Có đến 6 khu vực khỏa thân công khai trong thành phố

Nhung dao luat ve khoa than ky la nhat the gioi

Ở thành phố Munich của Đức, có đến 6 khu vực đặc biệt dành riêng cho những người có ý định khỏa thân nơi công cộng, nơi mọi người được tự do tắm nắng khỏa thân. Các khu vực này được mở công khai, không rào chắn hoặc ẩn đi, nằm rải rác chung quanh thành phố và chỉ cách trung tâm vài phút đi bộ.

Đức được biết đến là một trong những đất nước thoáng nhất về những vấn đề liên quan đến giới tính, điều mà bạn vẫn nghĩ là chỉ tồn tại ở Mỹ, Hà Lan, Brazil...

Cho phép phơi ngực tại nơi công cộng

Phụ nữ ở thủ đô New York hoa lệ của Mỹ được phép để lộ bộ ngực của họ nơi công cộng, miễn là không nhắm vào việc kinh doanh thân thể.

Chỉ chấp nhận khỏa thân trên sân khấu

Nhung dao luat ve khoa than ky la nhat the gioi

Từ năm 1998, phụ nữ ở thành phố Sanford, bang Florida (Mỹ) không thể khỏa thân hoàn toàn trên sân khấu (họ cần phải mặc ít nhất là quần lót và đồ che ngực) trừ khi đó là một tiết mục biểu diễn nghệ thuật hình thể khỏa thân.

Có thể tùy thích chạy khỏa thân

Chạy trần truồng nơi công cộng bị xem là một trò đùa và là hành động bị phản đối. Tuy vậy, nó được khuyến khích trong các sự kiện thể thao hoặc ở các khu vực hẻo lánh.

Tại bang Louisiana (Mỹ) trên đại lộ Bourbon, bạn được phép khỏa thân với điều kiện không quá khiêu khích hoặc có hành vi làm phiền người đi đường.

TRÚC LINH

(Thrillist.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI