Mẹ ơi, chờ con lớn!

21/04/2014 - 06:20

PNO - PNO - Sáng nay con thức dậy, bước ra phòng khách, con bất ngờ thấy một bình bông cẩm chướng thắm hồng và không gian chìm trong những giai điệu thánh thót của những chiếc loa nơi góc phòng. Trái tim con chợt bừng lên một niềm vui: Mẹ đã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Me oi, cho con lon!

Mẹ ơi, đã hơn 17 năm trên đời này con sống bên cạnh mẹ. Đây đâu phải lần đầu tiên con thức dậy, thấy hoa mẹ cắm, thấy nhạc mẹ bật, thấy trang sách mẹ mở trên bà và ly trà sáng hết một nửa. Thế nhưng sáng nay với con, những dấu hiệu đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đặc biệt vui mừng. Con biết mẹ của con đã trở dậy sau một cơn đau dài, một cú sốc lớn, một nỗi buồn sâu.

Đã hai tuần nay, mẹ không cắm hoa, không nghe nhạc và không đọc sách. Con nhìn thấy mắt mẹ luôn sưng húp và đỏ quạch sau những lần mẹ đóng cửa phòng với lý do: làm việc. Con nhìn thấy khuôn mặt mẹ hốc đi rõ ràng, giữa hai miếng cơm, mẹ chợt buông đũa thở dài. Nhà đầy bụi bẩn, kệ gỗ nơi mẹ thường cắm hoa trống vắng, chiếc máy nghe nhạc phủ bụi mờ. Con biết mẹ đang chất chồng những nỗi đau đớn bị lừa gạt, phản bội mất lòng tin.

Mẹ ơi, từ ngày ba đi xa, con đã bao lần chứng kiến nước mắt mẹ rơi, bao lần thấy mẹ chật vật vượt qua những khó khăn của cuộc sống. Nhưng rồi cũng đã bao lần con thấy mẹ trụ lại, mẹ cười và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Ngày còn bé, là đứa con trai nhỏ, con chỉ biết rơm rớm nước mắt cùng với mẹ. Có lần thấy mẹ buồn, con đã lượm một cái bông rớt từ ban công nhà trên xuống, mang vào tặng mẹ. Mẹ đã cười mà ôm con vào lòng. Mẹ bảo: “Con là sức mạnh của mẹ”. Khi đó, con chưa hiểu hết ý nghĩ của câu mẹ nói, nhưng con đã vô cùng tự hào, đã cảm thấy sự có mặt của mình quan trọng với mẹ biết chừng nào.

Me oi, cho con lon!
 

Giờ đây con đã lớn, con không còn khóc cùng mẹ nữa, chỉ thấy lòng đau đớn, tức giận khi vẫn chưa đủ sức bảo vệ mẹ trước cuộc đời này. Những ngày mẹ buồn mẹ đau thế này, con chỉ biết lầm lỳ im lặng và trong con dồn nén mọi khát khao mau chóng trưởng thành để chở che mẹ khỏi những va vấp, những sóng gió cuộc đời.

Mẹ ơi, lại một lần nữa con phải chứng kiến những nỗi buồn của mẹ mà không biết và không thể làm gì. Trái tim con đau lắm mẹ ơi. Sáng nay nhìn thấy hoa trên bàn mẹ cắm, thấy nhạc mẹ nghe trong buổi bình minh, con hiểu mẹ đã gượng dậy và tiếp tục sống, sống vì con như bao lần mẹ nói. Con vui mừng trong một nỗi xót thương mẹ. Mẹ chờ con lớn, mẹ nhé. Chỉ thêm vài thời gian nữa thôi, con sẽ trở thành người đàn ông cứng cáp, mạnh mẽ. Con sẽ dang rộng cánh tay để ôm lấy mẹ, trùm lên mẹ và con sẽ không bao giờ để cuộc đời làm tổn thương mẹ thêm lần nữa. Mẹ ơi, bình yên mẹ nhé và hãy chờ con, con sẽ lớn thật nhanh!

HOÀNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI