Xuân vẫn đến

23/01/2014 - 07:15

PNO - PNO - Là một phụ nữ gần 60, sống cùng mẹ già ngoài 90 thì thú thật tôi có đủ lý do để “không chờ đợi Tết”. Mỗi mùa xuân đến là trên vai gánh thêm một tuổi, tóc thêm vài sợi bạc và nhất là tháng ngày mẹ sống bên tôi sẽ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vậy mà hôm qua, có dịp đi ngang Nhà văn hóa thanh niên, nhìn những cây mai vàng rực đầy lối vào Nhà văn hóa, nhìn những lều “cho chữ” thư pháp của các cụ đồ, anh đồ…khiến lòng tôi bật lên thanh âm …hạnh phúc. Hình như có cả một khung trời đầy hoa vàng rực rỡ chen vào mấy khóm hoa màu đỏ.

Xuan van den

Tôi không cầm được lòng mình đi quanh những lều “cho chữ” xin một chữ treo nhà. Lòng chợt nhận ra dù không thích Tết, dù sợ mùa xuân đến, Tết vẫn ghé, xuân vẫn thăm. Thôi thì hãy mở lòng đón xuân đi, chào Tết đi.

Vâng, cái tuổi gần 60 còn gì hy vọng để mà chờ mong. Thế nhưng chẳng hiểu sao tôi luôn hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình chí ít là sang năm mới.

Chợt dặn lòng: hãy vui lên. Tương lai còn ở phía trước dẫu rằng đó là tương lai của người đứng bên kia dốc của cuộc đời. Còn sống là còn vui và hy vọng.

Mùa xuân ơi, Tết ơi, hãy đến mau nhé. Ngày đầu năm việc đầu tiên tôi làm là tham quan Đường Sách ngày xuân, đến đường Mạc Thị Bưởi đọc sách đầu xuân, mua sách lấy …hên. Và mùng 2 Tết sẽ đi du lịch. Hãy tận hưởng đi để bước vào năm mới bằng trái tim vui tươi của người cảm thấy mình “Hãy còn trẻ chán”.

NGUYỄN NGỌC HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI