Cách hay 'cứu' tóc rụng do uốn, duỗi, nhuộm

29/03/2019 - 09:00

PNO - Với phụ nữ, đổi kiểu tóc là một cách để thay đổi bản thân hay “nâng tầm” nhan sắc. Thế nhưng, tạo kiểu liên tục bằng các phương pháp uốn, duỗi, nhuộm… lại là một trong những nguyên nhân khiến tóc yếu, mỏng, thiếu sức sống.

 Tự tin hơn khi có mái tóc đẹp

Một nghiên cứu ở Anh chỉ ra: trung bình, một phụ nữ trong độ tuổi 13 đến 65 sẽ cắt hoặc nhuộm màu tóc 2 lần trong năm. Điều này tương đương mỗi phụ nữ sẽ có khoảng 104 kiểu tóc khác nhau trong cuộc đời mình.

Cach hay 'cuu' toc rung do uon, duoi, nhuom
Thay đổi nhiều kiểu kiểu tóc thường xuyên khiến tóc chị em dễ bị rơi rụng, khô xơ

Nghiên cứu trên 3.000 phụ nữ cũng tiết lộ: 44% thay đổi kiểu tóc hoặc màu sắc tóc chỉ đơn giản vì họ đã chán tóc cũ. 25% phụ nữ tạo kiểu tóc mới như một cách tự thay đổi bản thân. 38% thừa nhận, tóc mới giúp mình cảm thấy tự tin hơn. Gần 1/3 phụ nữ thay đổi kiểu tóc sau thất bại trong chuyện tình cảm và cũng có 17% đến salon tóc chỉ để che giấu những sợi tóc đã nhuốm màu thời gian…

Bất kể lý do bạn tạo các kiểu gì cho tóc, chỉ cần bạn thấy thích thì cứ… nhích. Bởi lẽ, theo chuyên gia tạo mẫu tóc Andrew Collinge, người đã 2 lần đạt giải Nhà tạo mẫu tóc hàng đầu của Anh: “Trong cuộc sống hiện đại với những căng thẳng hàng ngày và lối sống bận rộn, một kiểu tóc hay màu sắc mới là cách hiệu quả và dễ dàng để giúp phụ nữ trở nên tự tin hơn”.

Nhưng để tóc khỏe từ gốc, cần bảo vệ tế bào mầm tóc

Với nữ giới, đổi kiểu tóc có thể đem lại những thay đổi tích cực. Thế nhưng, khi lạm dụng hóa chất, nhiệt… bạn đều làm tổn thương tóc, từ trong ra ngoài, nhất là nang tóc. Nang tóc lại là nơi trú ẩn của tế bào mầm tóc. Khi nang tóc tổn thương, tế bào mầm tóc cũng thương tổn. Tế bào mầm tóc suy yếu lại là nguyên nhân cốt lõi khiến tóc dễ rụng và khó mọc. Điều này giải thích cho tất cả những than phiền phổ biến của phái đẹp như: “Sao tóc tôi khô xơ quá”, hay “Sao tóc người ta mọc “phì nhiêu”, còn tóc tôi mọc đìu hiu”…

Do đó, để tóc có thể xinh đẹp dài lâu, chị em cần đặc biệt chú ý chăm sóc sức khỏe cho tóc. Vậy, liệu chúng ta có thể vẫn bảo vệ được tế bào mầm tóc trong khi không phải bỏ lỡ những kiểu tóc thật thời thượng? Rất đơn giản. Để làm đẹp tóc đúng cách, giảm rụng tóc, tăng mọc tóc từ gốc, bạn cần bổ sung các dưỡng chất chuyên biệt để bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển.

Cach hay 'cuu' toc rung do uon, duoi, nhuom
Qik Hair với công thức chuyên biệt cho từng giới giúp bảo vệ tế bào mầm tóc, giúp tóc mọc chắc khỏe hơn sau khi uốn, duỗi, nhuộm

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện: tế bào mầm tóc được điều khiển bởi thần kinh nội tiết nên quá trình rụng tóc, mọc tóc ở nam và nữ luôn khác nhau. Trên cơ sở đó, giới chuyên môn đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra 2 công thức chuyên biệt: CLI-α (Qik Hair cho nam) và CLI-β (Qik Hair cho nữ).

Đặc biệt, trong công thức cho nữ giới có sự kết hợp giữa Cynatine® và các hoạt chất quý như Black Cohosh, Horsetail, Hibiscus Flower… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, thúc đẩy tế bào mầm tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết, từ đó giảm tóc rụng, giúp tóc mới mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe và bóng mượt. Đây có thể xem là bảo bối cho các quý cô thích “điệu” với mái tóc mà vẫn bảo vệ tóc chắc khỏe, dày mượt lâu dài.

Bổ sung 2 viên Qik Hair/ngày, giúp cân bằng thần kinh nội tiết và tăng cường dinh dưỡng cho tế bào mầm tóc, cải thiện rõ tình trạng rụng tóc, thưa tóc, hói đầu theo từng giai đoạn:

-  Sau 4 tuần: tóc giảm rụng, bóng mượt hơn. Một số người có thể thấy ngứa nhẹ hoặc có mụn nhỏ. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau đó. Đây là dấu hiệu da đầu đáp ứng tốt với sản phẩm.

-  Sau 8 tuần: tóc giảm rụng rõ rệt. Tóc mới bắt đầu mọc lên. Tuy nhiên, sợi tóc con còn yếu, mảnh, nhạt màu.

-  Sau 3 tháng: tóc con mọc nhiều hơn, sợi tóc dày dần, chắc khỏe và bóng mượt. Cần tiếp tục sử dụng để đạt được kết quả tối đa và lâu dài.

Lưu ý, để đạt hiệu quả tốt nhất, giới chuyên gia khuyến cáo các chị em không nên quá lạm dụng các biện pháp làm đẹp bằng hóa chất, nhiệt, kéo tóc… Nếu ưa thích tạo kiểu, chỉ nên thực hiện các biện pháp trên 6 tháng một lần.

Cach hay 'cuu' toc rung do uon, duoi, nhuom
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI