Hành trình kiếm con gian nan của mẹ 8x từng nhét gối vào áo, tưởng tượng mình mang bầu

12/12/2016 - 06:20

PNO - Trải qua 5 năm đầy khó khăn, sự cố gắng của Trung và Khương cũng đã có kết quả. Và rồi thiên thần nhỏ đã chào đời trong giọt nước mắt hạnh phúc của đôi vợ chồng đầy nghị lực này.

 Sau 5 tháng tìm hiểu, cảm thấy hợp nhau nên Nguyễn Thị Khương (SN 1988) và Nguyễn Thành Trung (SN 1984) đã quyết định về chung một nhà. Tháng 7/2011, cặp đôi này tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến và chúc phúc của hai bên gia đình, người thân và bạn bè. 6 tháng sau khi kết hôn, Khương và Trung cảm thấy lo lắng khi chưa thấy có tin vui. Năm 2012, cô và chồng vào Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) khám thì nhận được kết quả là tinh trùng chồng hơi yếu, còn vợ bình thường.

Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Vợ chồng Khương hạnh phúc bên nhau

Khương chia sẻ: “ Khi khám ở bệnh viện Từ Dũ, bác sỹ bảo vợ chồng mình sử dụng phương pháp IUI (phương pháp bơm tinh trùng và buồng tử cung) nhưng vợ chồng mình không làm, về mua thuốc bắc uống một thời gian cũng không có gì. Sau đó, đi kích trứng canh noãn 4 tháng cũng vẫn không có chuyển biến. Năm 2013, chồng mình đi làm xa một thời gian, về anh bị đau thận nên đi bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) khám nam khoa luôn. Bác sỹ khám kết luận tinh trùng về 0, bị giãn tĩnh mạch thừng tinh phải mổ. Cuối năm đó, chồng mình mổ, uống thuốc cả năm của bệnh viện mà tinh trùng cũng không tăng bao nhiêu. Về lại cắt thuốc bắc uống, hai vợ chồng uống đều mà vẫn không có kết quả. Nghe mọi người mách ngoài Quảng Ngãi có bà lang dân tộc bốc thuốc nam hay, vợ chồng mình cũng ra mua thuốc về uống nhưng rồi vẫn chẳng đến đâu”.

Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Dù khó khăn nhưng vợ chồng cô vẫn luôn cố gắng vượt qua

“Năm 2014, nghe mọi người bảo uống sâm tốt nên chồng mình cũng uống, uống được 3 hộp thì anh bị rối loạn cương dương nên dừng. Rồi đi xem bói thầy bói bảo do vợ chồng mình cưới vào tháng 7 âm lịch nên chậm con cái phải cưới lại. Vợ chồng mình cũng cưới lại, đổi phòng, đổi giường… Có người giới thiệu thuốc bà Bục tốt, mình cũng mua về uống 3 tháng, kết quả vẫn “giậm chân tại chỗ”. Chồng mình là độc đinh, hàng xóm nói ra nói vào, người này hỏi, người kia hỏi nên áp lực có con lại càng tăng. Mình mệt mỏi vô cùng, nhìn người ta có bầu mà thèm, ước gì được như người ta, thèm cảm giác nghén ra sao. Nhiều đêm đứng trước gương lấy gối nhét vô bụng coi bụng mình to sẽ như thế nào rồi tủm tỉm đứng cười”, Khương nghẹn ngào kể lại.

“Có bệnh thì vái tứ phương”, Khương và chồng quyết tâm tìm đủ mọi cách để có con. Năm 2015, hai vợ chồng lại vào bệnh viện Từ Dũ, định làm IUI thì lần này kết quả xét nghiệm tệ hơn, hdbt 1%, tiến tới 7%. Bác sỹ khuyên vợ chồng cô nên IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) nhưng vì kinh tế chưa cho phép nên hai vợ chồng lại về. Trước khi về, Khương và chồng ghé qua chùa Ngọc Hoàng, cầu mong bình an và xin bà mụ ban cho vợ chồng một cậu con trai.

Cô cho hay: “Sau lần đó, mình tẩm bổ cho chồng nhiều món tốt cho tinh trùng như: hàu, thịt bò, nước giá, rau ngót, nước cam, trứng gà đánh mật ong. Tháng 8/2015, vợ chồng mình ra Đà Nẵng, kết quả khám của chồng mình tốt hơn nên bác sỹ bảo có thể IUI được, vợ chồng mình quyết định IUI. Nhưng lúc đó lại tới lượt mình bị btdn (buồng trứng đa nang) nặng (Amh: 16,8), kích trứng không lên nên phải dừng điều trị. Bác sỹ cũng khuyên nên IVF. Mình cảm thấy tuyệt vọng, nghĩ hết chồng rồi vợ, con đường tìm con khó khăn quá, không biết khi nào con mới đến”.

Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Thiên thần nhỏ đã đến bên Khương và Trung sau 5 năm cố gắng

Uống thuốc bác sỹ kê đơn, tháng đó, Khương có kinh nguyệt rồi ba mẹ chồng cho tiền hai vợ chồng đi IVF nên cuối tháng hai vợ chồng lại khăn gói vào bệnh viện Từ Dũ để làm IVF. Sau khi làm hết các xét nghiệm, lúc siêu âm bác sỹ phát hiện có nang tồn dư nên hẹn vợ chồng cô tháng sau bắt đầu kích trứng. Nhưng bác sỹ cũng dặn thêm niêm mặc dày 17mm, trễ kinh nguyệt thử que xem có thai không.

“Khi ấy, mình cười nghĩ có sao được, tại ngực căng đau, bụng cũng đau lâm râm như sắp đến kỳ, mình chỉ nghĩ đến tháng thôi. 3 ngày sau khi ở viện về, mình bị lên nhọt, định mua kháng sinh uống nhưng nhớ lời bác sỹ dặn nên kêu mẹ đi mua que về thử. Còn 3 ngày nữa mới tới kỳ của mình. Thử 2 que đều lên vạch nhưng do bị dương tính giả mấy lần rồi nên không tin. Mình đi xét nghiệm máu, beta được 460, bác sỹ nói mình có thai. Mình không thể tin được, hạnh phúc vỡ òa, mình khóc tu tu ngay tại phòng khám luôn”, Khương kể lại.

Và rồi, phép màu đã thực sự đến với Khương và Trung, nhớ lại giây phút hạnh phúc ấy cô nói: “ Đến giờ cảm xúc của mình vẫn như lúc đó vậy, không diễn tả nổi, mừng đến phát run. Rồi mình cứ khóc như một đứa trẻ, người lâng lâng như trên mây. Khi đó, chồng mình đang trong Sài Gòn, mình điện thông báo mà anh không tin, đến khi chị dâu gọi cho anh thì anh mới tin. Tối hôm đó, anh bắt xe về với hai mẹ con luôn”.

Từ khi yêu đến khi kết hôn, Trung luôn là một người chồng hiền lành, yêu thương và chăm sóc Khương hết mực. “Từ khi có bầu là mình không phải làm gì, anh làm hết việc nhà, anh chăm con cũng giỏi. Chăm mẹ con mình từ khi ở bệnh viện, giặt từng cái tã cho con, anh không ngại gì cả”, cô chia sẻ.

Mang bầu đến tháng thứ 2, cô bị động thai nên phải nằm một chỗ, tới tháng thứ 7 thì bị phù nặng. Chân sưng to không đi nổi, bác sỹ dọa nhiễm độc thai nghén. Khương khóc quá trời nhưng sau các xét nghiệm thì cô vẫn bình thường, uống thuốc theo bác sỹ thì đỡ phù.

Nhớ lại thời gian hai vợ chồng chạy chữa không có kết quả, cô tâm sự: “Khi ấy mình buồn lắm, nhiều lúc hai vợ chồng nhìn nhau không nói gì, rồi ôm nhau khóc. Cũng có suy nghĩ là buông xuôi không chạy chữa gì nữa, nhưng rồi lại cố gắng động viên nhau không được bỏ cuộc. Bản thân mình rất thích trẻ con, anh cũng vậy. Nhờ tình yêu của hai vợ chồng và sự động viên của hai bên gia đình nên vợ chồng mình quyết tâm không bỏ cuộc”.

Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Trung luôn dành thời gian chăm sóc cho hai mẹ con

Cô sinh mổ nên không được gần con ngay nhưng vừa nghe tiếng khóc của con, Sinh cũng khóc luôn. Cô xin bác sỹ cho nhìn con một lát, rồi bác sỹ bế bé đi. 4 tiếng trong phòng hồi sức cấp cứu khi ấy cô thấy dài vô tận.

“Tháng đầu con ngoan nên mọi chuyện cũng dễ dàng, chỉ khổ mỗi chuyện mình ít sữa. Ra tháng con quấy, lại phải về nhà ông nội, không có bà ngoại phụ nên nhiều lúc hai vợ chồng cũng căng thẳng. Nhưng nhìn con lớn lên từng ngày, vợ chồng mình thấy hạnh phúc vô cùng, mọi khó khăn mệt mỏi đều tan biến”, Khương chia sẻ.

Trong số những khó khăn mà vợ chồng Khương gặp phải, có lẽ vấn đề tài chính khiến vợ chồng cô mệt mỏi nhất. Vì chồng cô học xong đi làm nhưng công việc khá bấp bênh, rồi mỗi lần đi khám, điều trị là Trung phải nghỉ việc, nhưng may mắn vợ chồng cô được gia đình giúp đỡ, hỗ trợ.

“Hành trình tìm con gian nan lắm, các mẹ phải vững tin, luôn hy vọng và nhất định không được từ bỏ. Hãy cứ tin cố gắng của mình rồi sẽ được đền đáp, rồi con sẽ về. Ông trời không phụ lòng người đâu”, Khương chia sẻ.

Một số hình ảnh khác về thiên thần nhỏ của đôi vợ chồng này:

Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau
Hanh trinh kiem con gian nan cua me 8x tung nhet goi vao ao, tuong tuong minh mang bau

Ảnh: Nguyễn Tho

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI