Nhà chồng âm thầm theo dõi tôi trên facebook

28/11/2018 - 08:45

PNO - Phụ nữ, ngoài công việc làm, thì chồng con, quần áo, những chuyến đi chơi, là “chủ đề” muôn thuở trên fb. Đừng cho rằng cô ấy phung phí tiền bạc làm đẹp, mà hãy nhìn cô ấy xinh thế nào.

Tôi biết chồng và cả gia đình nhà chồng thường xuyên theo dõi tôi trên facebook, bởi vậy, mỗi khi muốn đăng một dòng trạng thái nào, tôi đều cân nhắc cẩn thận. Với tôi, facebook là nơi vui chơi, giải tỏa, kết nối lý tưởng, dù vậy tôi không cho phép mình lên facebook để rên rỉ, chê trách, hay khoe khoang, vậy mà vẫn bị “soi”.

Như hôm cơn bão số 9 hoành hành Sài Gòn, mà chồng đi Bến Tre chưa về. Nóng ruột, đứng ngồi không yên, tôi lên trang cá nhân giải tỏa “Mưa gió dữ quá mà người yêu chưa thấy về”. Thế là chị chồng gọi điện thoại cho chồng tôi, nói “Con T. (là tôi) lên facebook than thở gì mà nghe kỳ kỳ, ai là người yêu của nó vậy?”. Riêng chuyện này, chồng tôi hiểu ý tôi, vì ở nhà thỉnh thoảng tôi gọi anh ấy là người yêu.

Nha chong am tham theo doi toi tren facebook
Chị em nhà chồng thường xuyên theo dõi tôi qua fb. (Ảnh minh họa)

Một người chị chồng khác hỏi chồng tôi “Con T. nhiều áo đầm vậy à, chắc bao nhiêu tiền lương, nó mua sắm hết. Con nhỏ này coi vậy mà xài hoang”.

Mỗi năm tôi có chuyến đi tham quan với đơn vị, thỉnh thoảng đi chơi nhóm với đồng nghiệp, với chồng con. Những lần đi chơi ấy, tôi chia sẻ fb, đều bị các chị các cháu xì xầm “Mợ T. (là tôi) đi chơi hoài, vậy mà cậu M. (chồng tôi) vẫn chịu. Có ai sướng như mợ T. không?”.

Tôi cảm thấy không được thoải mái khi bị soi mói, nên một thời gian không sử dụng mạng xã hội nữa. May mà chồng hiểu ý, anh ấy hiến kế cho tôi là lời tâm sự nào cảm thấy “có lỗ hổng” cho các chị chỉ trích, thì em hãy “chặn” họ ngay.

Tôi làm theo lời chồng. Kể từ ngày ấy, tôi thoải mái muốn trải lòng kiểu gì tùy thích, mà không sợ người nhà chồng thắc mắc, so đo. Còn nếu đưa những gì không liên quan tới bản thân, thì tôi không “chặn” ai cả. Tôi tìm thấy sự bình yên trên facebook kể từ dạo đó.

Nha chong am tham theo doi toi tren facebook
Các chị cho rằng tôi phung phí tiền bạc mua sắm quần áo. (Ảnh minh họa)

Tôi tìm hiểu lý do vì sao các chị hay chỉ trích tôi, thì chồng bảo các chị xưa nay vất vả, ít có thời gian đi chơi, ít ai chịu mua sắm bởi đồng tiền ở quê làm ra khó khăn hơn. Chồng tôi mong tôi đừng trách các chị, các cháu, anh ấy khuyên tôi từ nay chỉ đăng facebook những nội dung mà mình cảm thấy “an toàn” là được.

Mỗi lần các chị thắc mắc, chồng luôn đỡ lời cho tôi. Ví như, tôi có nhiều áo đầm, phần nhiều là chị em ruột, hay bạn bè tôi tặng. Tôi đi chơi chính đáng, vì công việc tôi luôn áp lực, không đi là bị “ra rìa”, sẽ khó hòa đồng với tập thể công ty…

May mà chồng hiểu. Anh ấy nhận thấy tôi chưa bao giờ đưa những nội dung tiêu cực, hay chỉ trích ai lên facebook. Có chăng chỉ là những lời tự trách bản thân khá nhẹ nhàng, để rồi chồng luôn là người đầu tiên nhắn tin chia sẻ.

Tôi nghĩ, mạng là chốn riêng tư của mỗi người, cần phải tôn trọng chốn riêng tư ấy. Ai muốn thể hiện gì là tùy quan điểm của họ. Chị chồng em dâu, mối quan hệ ngoài đời nếu đã tốt đẹp, thì đừng vì trang cá nhân mà làm xấu đi hình ảnh trong nhau.

Nha chong am tham theo doi toi tren facebook
Facebook là chốn riêng tư của mỗi người, cần phải tôn trọng chốn riêng tư ấy. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ, ngoài công việc làm, thì chồng con, quần áo, những chuyến đi chơi, là “chủ đề” muôn thuở trên facebook. Đừng cho rằng cô ấy phung phí tiền bạc làm đẹp, mà hãy nhìn cô ấy xinh thế nào. Nếu là người thân của nhau, hãy mừng cho chị/em mình nay đẹp hơn, yêu đời hơn, làm ra tiền hơn, hạnh phúc hơn nên mới cười tươi như thế.

Nếu đã chơi facebook, đừng để người khác chấp nhận làm bạn bè một cách cực chẳng đã, cũng đừng để họ “ngoại trừ” mình. Tôi muốn các chị chồng đừng chỉ trích những gì tôi bày biện trên “nhà” của tôi, bởi vì chín người mười ý, quan niệm và cách sống hoàn toàn khác nhau, và trên hết “nhà” ai, người nấy ở.

 Thu Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI