Ước mơ dang dở của trưởng công an xã bị đất đá vùi chết ở Thanh Hóa

06/08/2019 - 17:10

PNO - Đang theo đuổi ước mơ đại học và chỉ còn vài tháng nữa sẽ kết thúc khóa học thì anh Súa không may gặp nạn, tử vong do bị đất vùi lấp khi đi kiểm tra tình hình sạt lở trên địa bàn xã.

Ngày 6/8, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã trao Thư thăm hỏi và chia buồn của đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cho gia đình anh Thao Văn Súa, Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

“Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tôi gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình và cá nhân đồng chí Thao Văn Súa đã hy sinh. Đồng chí Thao Văn Súa đã thể hiện tinh thần, phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân - Vì nước quên thân, vì dân quên mình, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, nội dung thư nêu.

Uoc mo dang do cua truong cong an xa bi dat da vui chet o Thanh Hoa
Anh Thao Văn Súa

Trước đó, khoảng 19g tối 3/8, vị trưởng công an này cùng lượng chức năng đi kiểm tra những khu vực có nguy cơ sạt lở cao trên địa bàn xã để có phương án hỗ trợ di dời dân. Khi anh Súa đang kiểm tra tình hình ở gần Trường tiểu học xã Nhi Sơn (bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn) thì bất ngờ đất đồi sạt lở nên anh bị vùi lấp dẫn đến tử vong.

Ông Lương Văn Xích - Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn - cho biết, bản Pá Hộc nằm cách trung tâm xã khoảng 7 km đường rừng, cả bản có 121 hộ thì có tới 92 hộ nằm trong khu vực nguy hiểm, phải di dời.

Từ ngày 2/8, anh Súa đã đến từng nhà vừa tuyên truyền vận động, vừa trực tiếp tham gia sơ tán người và di dời tài sản của nhiều người dân trong bản đến nhà văn hóa và Trường Tiểu học Nhi Sơn để tránh trú. Đến tối 3/8, công việc cơ bản hoàn thành thì anh Súa gặp nạn.

Uoc mo dang do cua truong cong an xa bi dat da vui chet o Thanh Hoa
Gia đình anh Súa phải mượn nhà người thân để tổ chức mai táng

Tin anh Súa tử vong như sét đánh ngang tai đối với mẹ con chị Thao Thị Dơ (vợ anh Súa). Do mưa lớn còn diễn biến phức tạp, nên thi thể anh Súa được gia đình đưa đến nhà người thân cách đó chừng 300m để tổ chức mai táng.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Mông ở bản Pá Hộc, dù cuộc sống còn gặp vô vàn khó khăn song anh Súa vẫn luôn được dân địa phương đánh giá là một người ham học ngay từ nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Súa quyết định tham gia lực lượng công an tại địa phương. Đến năm 2010, anh được bầu làm phó trưởng Công an xã Nhi Sơn. Bốn năm sau, anh Súa theo học lớp trung cấp công an xã rồi được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Nhi Sơn hồi đầu năm 2018.

Uoc mo dang do cua truong cong an xa bi dat da vui chet o Thanh Hoa
Giám đốc Công an Thanh Hóa trao thư của Bộ trưởng Bộ Công an cho gia đình anh Súa. Ảnh Công an Thanh Hóa

Song song với công việc, năm 2017, anh Súa bắt đầu theo đuổi giấc mơ đại học của mình. Dự kiến, lớp học tại chức chuyên ngành Quản lý Nhà nước tại Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa mà anh đang theo sẽ kết thúc trong vài tháng tới. Thế nhưng, vị trưởng công an này đã không kịp để đón nhận niềm vui này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI