Hoãn phiên tòa xét xử vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

28/08/2015 - 11:00

PNO - Do đại diện gia đình bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt, phiên tòa xử vụ mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề bị hoãn.

Sáng 28/8, TAND quận Long Biên, Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề. Tuy nhiên, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa. Thời gian xét xử lại vẫn chưa được HĐXX ấn định.

Hoan phien toa xet xu vu mua ban tre em o chua Bo De
 

Tại phần làm thủ tục phiên tòa, anh Vũ Xuân Trường – bố đẻ của cháu Phạm Gia Bảo (tức Cù Nguyên Công, bị hại trong vụ án) vắng. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này Nguyễn Văn Vũ, Phạm Đức Hữu cũng không có mặt tại tòa.

Hoan phien toa xet xu vu mua ban tre em o chua Bo De
Phạm Thị Nguyệt (trái) và Nguyễn Thị Thanh Trang (phải).

Theo cáo trạng, ngày 25/10/2013, chị Trần Thị Thu Hà (26 tuổi, nguyên quán Cẩm Khê, Phú Thọ) có thai ngoài ý muốn với bạn trai nên mang con mình đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng. Khi vào chùa, cháu bé được đặt tên là Cù Nguyên Công.

Thời điểm này, Phạm Thị Nguyệt (36 tuổi, ngụ Yên Khánh, Ninh Bình) sống chung với một người đàn ông tên Vũ Xuân Trường như vợ chồng. Để giữ quan hệ lâu dài với người này, Nguyệt giả có thai và đồng thời tính kế đi xin trẻ về nuôi.

Nguyệt quen biết Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do thường xuyên đi lễ tại chùa Bồ Đề. Chị Trang làm làm quản lý tại nhà mở của chùa Bồ Đề. Sau đó Nguyệt nhờ cậy Trang tìm cho mình một cháu trai khỏe mạnh để làm con nuôi, đồng thời hứa sẽ trả công. Ngay sau đó, Trang liên hệ và đặt vấn đề xin cháu Công về nuôi.

Kế hoạch ngay sau đó đã được Trang khéo léo dựng lên. Trang dàn dựng cho chị Hà đến chùa Bồ Đề xin lại con để đưa cho mình, rồi báo cho Nguyệt ở chùa Bồ Đề có một bé trai sơ sinh, nếu muốn nhận nuôi thì phải chi tiền.

Tới ngày 02/01/2014, sau khi nhận được bé Công, Nguyệt đưa Trang số tiền 35 triệu đồng. Sau đó, Trang gửi lại chị Hà 10 triệu đồng, phần mình Trang giữ lại 25 triệu đồng.

Tháng 06/2014, cháu Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nguyệt đã nhờ người quen là nhân viên y tế tại xã Kim Hải (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) xin cấp giấy chứng sinh cho cháu Công, lấy tên khác là Phạm Gia Bảo để được miễn giảm viện phí. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, cháu Công đã tử vong vào ngày 24/6/2014.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI