Hacker xoá sạch hàng loạt MV tỷ view khỏi YouTube

10/04/2018 - 18:41

PNO - Sau khi hàng loạt MV của nhiều ca sĩ nổi tiếng biến mất trên YouTube diễn ra, mới đây, MV hot nhất thế giới 'Despacito' với 5 tỷ lượt xem cũng cùng chung số phận.

Tài khoản quản lý MV với 5 tỷ lượt xem của bộ đôi ca sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee bị một hacker xâm nhập và xóa bỏ khỏi YouTube. Nhiều người dùng YouTube khi thực hiện thao tác tìm kiếm MV Despacito phát hiện MV này biến mất, thay vào đó là dòng chữ "bị hack bởi một hacker…".

Hacker xoa sach hang loat MV ty view khoi YouTube
 

Despacito là bài hát nổi tiếng thế giới do hai nghệ sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee trình bày. MV ca khúc này được phát hành lần đầu tiên vào tháng 1/2017 và nhanh chóng tạo được tiếng vang, gây sốt toàn cầu.

MV Despacito còn phá vỡ kỷ lục video có lượt xem nhiều nhất mọi thời đại với hơn 5 tỷ lượt xem chỉ sau hơn một năm phát hành.

Hacker xoa sach hang loat MV ty view khoi YouTube
Hình ảnh trong MV Despacito

Trước đó, nhiều MV của các nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift, Maroon 5, Drake, Adele, Kate Perry... đã bị "xóa sổ" khỏi YouTube, gây hoang mang cho cộng đồng mạng.

Không ít khán giả bày tỏ sự lo lắng về hệ thống an ninh và sự bảo mật của YouTube khi ngày càng có nhiều tài khoản bị hacker xâm nhập. Người dùng cũng băn khoăn không biết sẽ còn MV của ca sĩ nào tiếp tục bị xóa. Hiện YouTube và kênh chính thức của các ca sĩ vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI