Món quà mùa xuân

17/01/2016 - 07:39

PNO - Như thức giấc sau một giấc ngủ sâu. Bất giác cô mỉm cười, có lẽ nụ cười là dư âm của giấc mơ ngắn mà cô giữ cho riêng mình.

Như đang nằm nghiêng, cuộn mình trong chiếc chăn hoa hai lớp, ấm áp và hạnh phúc. Cô hé mắt nhìn ra hướng sô-pha, Anh vẫn đang làm việc bên máy tính. Như khẽ trở mình, Anh dừng tay nhìn cô âu yếm:

- Em mơ gì mà mỉm cười suốt?

Như vùi mình sâu vào trong chăn cười nhẹ:

- Em giữ giấc mơ làm bí mật.

Trả lời vậy nhưng thật ra Như chẳng nhớ mình đã mơ gì. Cô chỉ còn lại cảm giác mình vừa trải qua một giấc mơ đẹp, bình yên và hạnh phúc bên Anh, người cô đã gặp cách đây hai năm cũng tại biệt thự Như Anh này vào một ngày cuối năm.

Trước khi gặp Anh, Như không tin vào duyên phận. Xinh đẹp, mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh, Như luôn luôn tâm niệm: “Tất cả những gì mình trải qua, những kết quả đạt được đều do sự nỗ lực và lựa chọn của mỗi người”.

Như lãng mạn nhưng bề ngoài cô lại khá lạnh lùng. Sự lạnh lùng đó càng tăng cao mỗi khi cô nhìn những người thất bại trong cuộc sống. Như ít khi tỏ ra cảm thông với những cô bạn gái có cuộc sống gia đình kém hạnh phúc, mặc dù khi họ cần giúp đỡ cô đều không chối từ nhưng vẫn luôn cho rằng họ cần phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình.

Mon qua mua xuan
Ảnh minh họa

Như luôn tự hào rằng cô chỉ chọn những gì tốt nhất cho mình: làm việc ở những công ty nổi tiếng với mức lương và phúc lợi cao; luôn học tập bổ sung kiến thức để làm bàn đạp cho những vị trí mới tốt hơn. Quần áo cô cũng chỉ chọn những bộ đồ hiệu đắt tiền, đơn giản nhưng phải thể hiện sự kiêu hãnh một cách kín đáo.

Ngay cả chồng, Như chọn một người đàn ông giỏi giang, đẹp trai, rất tâm lý và chiều vợ khiến bao nhiêu bạn gái đồng trang lứa phải ganh tỵ. Ngôi nhà của vợ chồng cô ngăn nắp, gọn gàng, tiện dụng và đẹp đẽ bởi cô chăm chút rất kỹ. Ba mươi tuổi, mọi thứ với cô đều rất thuận lợi, Như cảm thấy rất bằng lòng với cuộc sống mà mình đã đề ra và mọi thứ đều thực hiện thật dễ dàng. Hạnh phúc cứ êm đềm trôi qua trong ngôi nhà ấy.

Như và chồng lên kế hoạch sinh một đứa con. Thế nhưng, mọi thứ tan nát khi cô phát hiện người đàn ông đêm nào cũng hôn cô trước khi ngủ, sáng nào cũng chở cô đi làm, người đàn ông mà cô luôn tin tưởng lại có thể đi dan díu với đàn bà khác.

Lòng kiêu hãnh của cô bị tổn thương kinh khủng khi nghĩ tất cả những cử chỉ yêu thương, ấm áp và cảm động của chồng hóa ra chỉ là thủ tục. Hóa ra từ lâu anh đã không còn yêu cô thật sự, nếu không người phụ nữ kia làm sao có thể bước vào cuộc đời anh được. Dù chỉ là cuộc chu du cảm xúc hay anh đã bị ngã lòng mà yêu người khác, với bất cứ lý do gì cô vẫn không thể nào tha thứ được.

Nhiều khi Như tự hỏi, làm sao tình yêu trong cô dành cho anh có thể đột ngột biến mất một sớm một chiều như vậy được. Ngay lập tức mọi thứ nguội lạnh, sự hối lỗi, tử tế của anh, ngay cả thoáng thấy cái bóng của anh trong nhà cũng làm cho cô khó chịu. Cảm xúc đó không hẳn là ghét bỏ, giận dữ, thù hằn… mà nó như có một cái gì đó nghẹn trong mỗi nhịp thở của Như.

Cuối cùng sau vài tháng nhùng nhằng thủ tục thì Như cũng cầm quyết định ly hôn trong tay. Những ngày làm việc cuối cùng trong năm, công việc nhiều như một quả núi, Như chẳng có thời gian để suy nghĩ gì nhiều. Lắm lúc, trong vài giây phút nào đó cô cũng cảm thấy trống trải, nhưng rồi sự lạc quan lập tức vực cô dậy. Như vẫn xinh đẹp và nhanh nhẹn, cô giấu sự thất vọng và tan vỡ rất giỏi.

Buổi chiều ngày làm việc cuối cùng của năm, bước chân ra khỏi công ty, một cơn gió nhẹ thổi qua, lòng Như chợt như một căn nhà trống. Cô không biết những ngày nghỉ mình sẽ đi đâu, làm gì. Những ngày qua vì quá bận rộn cô chưa kịp lên kế hoạch cho một tuần nghỉ tết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI