Công của vợ, trả bao nhiêu tiền cho đủ?

01/04/2018 - 06:00

PNO - "Tôi đã suy nghĩ về điều này trong một thời gian dài, tôi không thể trả tiền cho vợ tôi như cho một người nội trợ thông thường".

Steven Nelmes và vợ của anh Glory đã sống chung ba năm. Khi con trai Ezra của họ ra đời, đôi vợ chồng quyết định rằng Glory sẽ không làm việc, cô ở nhà chăm sóc đứa trẻ.

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

Sau một thời gian, Stephen đã viết trong blog của mình về vợ của anh, và bài viết của anh lập tức truyền trên Internet.

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

"Tôi đã suy nghĩ về điều này trong một thời gian dài, tôi không thể trả tiền cho vợ tôi như cho một người nội trợ thông thường".

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

Vợ tôi ở nhà hàng ngày chăm sóc con trai”. Cô ấy thay tã, cho bé bú, chơi với con, ru con ngủ và an ủi con khi con buồn, và đó chỉ là một phần trong công việc của cô ấy".

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

"Vâng, cô ấy là một người mẹ, và việc chăm sóc con trai với cô ấy là điều tự nhiên.  Nhưng tất cả những dịch vụ này đều có thể tính ra bằng tiền".

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

Stephen tính toán xem lao động của vợ trong một năm đáng được trả bao nhiêu tiền:

• Mức lương trung bình của một vú em là 705 đô la một tuần, hoặc 36.660 đô la một năm.

• Dịch vụ dọn dẹp nhà - từ 50 đô la đến 100 đô la cho mỗi lần, hoặc 5.200 đô la mỗi năm.

• Các dịch vụ mua sắm cá nhân (mua thực phẩm và mọi thứ khác) - 65 đô la mỗi giờ và 4 giờ một tuần hoặc 13.520 đô la một năm.

• Nấu ăn - 240 đô la một tuần, hoặc 12 480 đô la một năm.

• Trợ lý Tài chính (tính toán ngân sách, thanh toán hóa đơn ...) - 15 đô la mỗi giờ và 5 giờ một tuần, 3900 đô la một năm.

• Gặp gỡ khách hàng (Các bữa ăn trưa làm ăn, v.v ...) - 75 đô la một giờ và 4 giờ 3 lần một năm, tổng cộng - 900 đô la một năm.

• Giặt là 25 đô la một tuần, 1.300 đô la một năm.

"Tổng cộng là 73.960 đô la Mỹ. Mặc dù tôi đã không tính đến mức chi trả cao nhất, nhưng tôi vẫn không đủ khả năng trả tiền cho vợ".

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

"Bên cạnh đó, việc chăm sóc một đứa trẻ không cho phép cô ấy nghỉ bệnh, không có ngày nghỉ, hoặc các ngày lễ mà tất cả những người kể trên có thể kiếm được thêm đến 70.000 một năm".

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

"Tôi cảm thấy xấu hổ vì cô ấy luôn cảm thấy tội lỗi khi mua cái gì đó cho bản thân mình. Tôi xấu hổ vì cô ấy nghĩ rằng cô ấy có quyền lợi tài chính ít hơn tôi".

Cong cua vo, tra bao nhieu tien cho du?
 

"Cô ấy yêu tôi, yêu con trai tôi, và tất nhiên, không phải vì tiền hay sự công nhận mà làm tất cả những việc trên, nhưng chúng ta phải nhớ rằng lao động của vợ ở nhà ước tính cao hơn 2 lần so với công việc của chính chúng ta".

"Bằng một cách rất lạ lùng, tôi cố gắng nói rằng tôi đánh giá vai trò làm vợ và làm mẹ của con tôi, và sự hỗ trợ của tôi rất cao. Em có giá trị hơn tất cả những viên đá quý trên thế giới, và anh không đủ tiền trả cho em".

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI