Chồng không cho vợ về ngoại ăn tết dù ba mẹ chồng đã đồng ý

02/02/2019 - 16:00

PNO - Khi xin ba mẹ chồng cho về ngoại ăn tết, tôi lo lắng ông bà sẽ không đồng ý nhưng không ngờ, ba chồng bằng lòng ngay. Tôi hớn hở thông báo với chồng, anh nhất quyết không cho mẹ con tôi về ngoại.

Tôi lấy chồng được 7 năm và đã có hai đứa con. Vợ chồng tôi cùng lập nghiệp xa quê nên hàng năm đều về quê vào dịp tết. Mọi năm, tôi đưa con về quê trước còn chồng nghỉ muộn nên về sau. Gia đình tôi ở nội ăn tết đến mồng 2 mới về ngoại rồi ba ngày sau trở lại thành phố làm việc.

Chong khong cho vo ve ngoai an tet du ba me chong da dong y
Từ ngày tôi lấy chồng, mẹ luôn phải đón tết một mình. Ảnh minh họa

Hoàn cảnh nhà tôi khá neo đơn, chỉ có hai mẹ con nên từ ngày tôi lấy chồng, năm nào mẹ cũng phải ăn tết một mình. Năm nay, sau khi đưa ông Táo xong, tôi cùng hai con về quê trước. Từ ngày đó, tôi lo dọn dẹp sắm sửa đầy đủ đồ tết cho nhà nội rồi có tranh thủ về thăm mẹ.

Hai nhà nội ngoại cách nhau 50km lại có xe buýt nên đi lại cũng tiện. Về nhà, thấy mẹ không khỏe, nhà cửa chưa chuẩn bị được gì. Nhìn cảnh đó tôi thấy não lòng, thương mẹ vô cùng. Bởi vậy, tôi định xin ba mẹ chồng cho về ngoại ăn tết cùng mẹ một năm.

Tôi lo lắng ông bà sẽ không đồng ý nhưng khi tôi đặt vấn đề, ba chồng bằng lòng ngay. Ông còn bảo, trong nhà đã có vợ chồng em trai rồi, cô út cũng lấy chồng gần chạy qua chạy về được nên không lo buồn, con cứ đưa cháu về với bà ngoại.

Nghe ba nói thế, tôi mừng lắm. Có lẽ, tôi sống với nhà chồng cũng tròn bổn phận nên ông bà mới thương. Ba mẹ chồng còn quyết định mổ heo sớm hơn một ngày để lo tất niên cho mẹ con tôi về ngoại trước và gửi biếu nhà ngoại một ít.

Tôi nghĩ ba mẹ chồng đã đồng ý chắc chồng sẽ thuận theo, không có vấn đề gì. Tôi vui mừng gọi điện báo cho chồng là ông bà nội đã cho phép cả nhà năm nay về ngoại ăn tết.

Nào ngờ, chồng bảo: “Không có kiểu đó nhé, gì thì gì phải đón giao thừa nhà nội, sau đó muốn đi đâu thì tùy”. Tôi ấm ức cãi lại vì có tết năm nào anh ở nhà cùng vợ con đâu, chồng toàn đi đón giao thừa cùng bạn bè để vợ con ở nhà với ông bà nội.

Chong khong cho vo ve ngoai an tet du ba me chong da dong y
Tôi hụt hẫng khi nghe chồng phản đối chuyện về ngoại qua điện thoại. Ảnh minh họa

Hai vợ chồng tranh cãi một hồi nhưng chồng nhất quyết không đồng ý bảo: “Nếu em đưa con về ngoại ăn tết thì đi luôn đi”. Trong khi tôi nói rõ, nếu anh không muốn về thì cứ lại nhà nội, tôi đưa con về rồi mồng 2 về lại mới vào thành phố.

Vì chồng như thế nên tôi cứ chần chừ chưa thu xếp để về ngoại dù trong lòng rất nôn nóng. Chồng tôi đến 30 tết mới về, vợ chồng giận hờn nhau lại không hay. Nhưng nếu không về với mẹ trong khi ba mẹ chồng đã đồng ý tôi lại thấy áy náy.

Tôi định nhờ mẹ chồng nói để chồng hiểu nhưng lại sợ bà nghĩ, tôi được đằng chân lân đằng đầu. Đã đồng ý cho về ngoại ăn tết còn phải hòa giải mâu thuẫn vợ chồng. Giờ tôi băn khoăn không biết có nên về ngoại trước hay đợi chồng về rồi tính vì mấy ngày nay tôi gọi điện, chồng không bắt máy.

                                                                                                                T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI