Resort giữa vườn QG: Huyện không liên quan, BCH quân sự đang xác minh

29/02/2016 - 16:07

PNO - Ngang nhiên xây resort không phép giữa vườn quốc gia Ba Vỳ, huyện không biết gì, Ban chỉ huy quân sự vào cuộc xác minh.

Liên quan đến việc Công ty TNHH phát triển công nghệ (CFTD) xây dựng  công trình Le Mont Bavi Resort & Spa - resort không phép giữa vườn quốc gia Ba Vì, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, chiều 29/2, trao đổi với PV báo Phụ nữ Online, Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Ba Vì, ông Nguyễn Thành Sơn tỏ ra bất ngờ cho biết trước đó Huyện chưa hề nhận được thông tin gì trước đó.

Theo đó, đại diện phát ngôn huyện cho biết Vườn quốc gia Ba Vì do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trực tiếp quản lý theo quy chế đặc biệt của Bộ. "Chúng tôi nằm ngoài vành đai này" - ông Sơn nói.

Resort giua vuon QG: Huyen khong lien quan, BCH quan su dang xac minh
Cơ ngơi xây dựng bề thế của Le Mont Bavi Resort & Spa (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội), trên một diện tích và phạm vi rộng lớn... (Ảnh: Vietnamnet)

Cùng ngày, PV liên hệ với ông Phạm Công Hòa (Phó CHT-TMT, Ban chỉ huy Quân sự vườn Quốc gia Ba Vì). Về việc này, ông Hòa thông tin: "Hiện, chúng tôi đang cho xác minh vụ việc này, cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh vị trí địa lý xem có ảnh hưởng như thế nào, nếu gặp bất cứ vấn đề gì bất thường, hay vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý.

Chúng tôi đang xác minh, tìm hiểu xem họ đã thông qua những cấp nào rồi, bởi lẽ để xây dựng được phải qua nhiều cấp. Chưa thể nắm hết được. Sẽ sớm thôi, khi cơ quan chức năng vào cuộc, chúng tôi sẽ có câu trả lời chính xác".

Resort giua vuon QG: Huyen khong lien quan, BCH quan su dang xac minh
Xây dựng nhiều năm mà các cơ quan chức năng liên quan không hay biết? (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, báo Lao động đưa tin cho biết, Công trình 4 sao này có tên Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600m giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội).

Khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, một điều đáng kinh ngạc là công trình lại chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép xây dựng.

  • Hoàng Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI